Cuồng phong gào thét.
Sấm rền như vọng qua kết giới chấn động mạnh đến nỗi đầu Phù Ngọc Khuyết choáng váng từng cơn.
Trong lúc mơ hồ, hắn nghe thấy tiếng kêu gào thê lương thảm thiết của Phù Bạch Hạc, còn có tiếng khóc ti tỉ của Phù Ngọc Thu bị mưa to gió lớn át đi.
Cơn đau dữ dội lan rộng khắp toàn thân, nửa người Phù Ngọc Khuyết chìm trong bùn lầy, miệng không ngừng trào ra máu tím thẫm.
Mọi giác quan của hắn đã bị đau đớn kịch liệt càn quét dần trở nên tê liệt, trong lúc mơ màng hắn cảm thấy có ai đó bước qua người mình rồi ung dung rời đi.
Phù Ngọc Khuyết cố mở mắt còn lại không bị dính bùn để nhìn cho rõ nhưng chỉ thấy được tà áo bào đen nhánh thêu hình trúc lóe lên trước mắt.
Uy lực cuồn cuộn như biển khơi liên tục tràn ra từ người kia, mãi đến khi rời khỏi Văn U Cốc mới tan biến hẳn.
Ầm ầm ——
Phù Ngọc Khuyết phút chốc mở to mắt.
Ánh nến trên bàn bị gió thổi lập lòe trùng với nhịp tim đập dồn.
Bên ngoài Huyền Chúc Lâu đang mưa to, gió ướt lạnh ùa vào suýt thổi bay trang giấy trên bàn.
Phù Ngọc Khuyết mệt mỏi tựa lưng vào ghế xoa trán rồi vung tay lên, cửa sổ lập tức đóng ập ngăn chặn cơn mưa tầm tã bên ngoài.
Trong phòng nhất thời tĩnh mịch, chỉ có tiếng nến cháy lách tách vang lên.
Phù Ngọc Khuyết thất thần nhìn ánh nến đăm đăm.
Đã lâu lắm rồi hắn không còn mơ thấy chuyện xưa nhưng chẳng hiểu sao dạo này trong mộng đều là trận mưa to đêm đó, thậm chí cả hoa văn trên áo bào của kẻ làm U Thảo trọng thương rồi cướp đi cũng thấy rõ mồn một.
Tà áo thêu hình trúc.
Phù Ngọc Khuyết mở Huyền Chúc Lâu âm thầm điều tra suốt bao năm nhưng ở hạ giới chẳng có ai mặc áo này cả.
Cứ như đêm mưa bi thảm năm đó chỉ là một cơn ác mộng mà thôi.
Cửa phòng bị gõ nhẹ.
Phù Ngọc Khuyết gõ ngón tay lên bàn phát ra một âm thanh giòn giã.
Quản sự Huyền Chúc Lâu đẩy cửa vào cung kính thi lễ rồi nói: "Chuyện quan trọng ạ."
Phù Ngọc Khuyết bị ác mộng làm chấn động tinh thần nên lúc này toàn thân đã mệt rã rời nhưng vẫn cố giữ tỉnh táo gật đầu ra hiệu cho hắn nói.
Quản sự lần lượt báo cáo những việc quan trọng gần đây.
"Một trong ba vị thánh là Nhạc Thánh đã thành hôn với một nữ tử phàm nhân ở biên giới. Lão tổ Tiên Minh bế quan mấy chục năm rốt cuộc đã đột phá thành công và sắp xuất quan, Tiên Minh đang chuẩn bị mở tiệc, đến lúc đó chắc ngài phải đến chúc mừng một chuyến. Còn vị ở Phượng Hoàng Khư thì...... lại cấm mùa đông rồi ạ."
Phù Ngọc Khuyết nhíu mày: "Cái gì?"
"Nghe nói vì......" Quản sự một lời khó nói hết, e dè quan sát sắc mặt Phù Ngọc Khuyết, "...... Đạo lữ của hắn bị cảm lạnh ạ."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn][ĐM] Trùng sinh thành bé chíp trong tay tiên tôn
General FictionTên gốc: Trùng Sinh Thành Tiên Tôn Đích Chưởng Trung Thu Tác giả: Nhất Tùng Âm Nhân vật chính: Phù Ngọc Thu x Phượng Hoàng (Thụ là chim nhỏ vui cũng chíp quạu cũng chíp x Công bệnh kiều điên phê mê lông nhung) Tag: Tình hữu độc chung, tiên hiệp tu...