chap 17

148 21 4
                                    

Các trang thông tin điện tử lớn hiện đang phổ biến ở Nhật Bản như "Ame no Sagume" hay "39 Sagu-chan" đều là do chính phủ điều hành.

Mặc dù có vài trang điện tử do tư nhân điều hành nhưng quy mô của chúng thì lại nhỏ. Lý do cho điều này là vì bị cô lập nên không thể dùng các máy chủ lớn của nước ngoài được, còn hầu hết câc máy chủ lớn ở Nhật thì bị phá hủy trong thảm hoạ 30 năm trước rồi.

Vì thế, khi mà công cuộc tái cây dựng 30 năm trước bắt đầu, chính phủ là bên đầu tiên tạo một máy chủ quy mô lớn và hệ thống các trang điện tử nhằm tạo ra một nơi để người dân có thể trao đổi thông tin .

Và giờ, số người sử dụng chúng đã vượt quá 10 triệu lượt một ngày,chi phí vận hành và bảo dưỡng một hệ thống trang thông tin điện tử lớn như vậy không hề nhỏ chút nào.

Có lẽ vì lí do đó, trang thông tin điện tử của chính phủ vẫn chiếm lĩnh thị trường ngay cả khi 30 năm đã trôi qua.

Trang thông tin mới này khác cái cũ ở chỗ là giờ người sử dụng cần phải đăng kí bằng ID trong căn cước của họ mới có thể đăng bài được.

Mặc dù BBS có độ tự do cao nhưng nó vẫn là do chính phủ điều hành thôi, vì vậy nó chỉ tới thế thôi.

Vài người nói rằng là chính phủ giám sát họ hay quyền tự do ngôn luận gì đó, nhưng nếu bạn có vấn đề gì với nó thì đừng có dùng, vậy thôi..

Nhưng nếu bạn chỉ xem thôi thì không cần phải đăng kí làm gì. Nhân tiện thì, Tsugumi quen lên đây xem lâu rồi.

"Hagakure Sakura... phải không nhỉ?"

Tsugumi lầm bẩm trong khi nhìn vào nàn hình máy tính.

- [Hạng C] Hagakure Sakura 15 [Người sử dụng chỉ]

Tring số nhiều diễn đàn liên quan đến ma pháp thiếu nữ, cậu tìm thấy những chữ như vậy. Cậu không có nghi ngờ Mebuki nhưng mà cậu đã rất kinh ngạc khi thấy nó thực sự ở đây. Ai lại muốn tìm hiểu về cậu chứ?

Cái diễn đàn này bắt đầu từ một tuần trước, tầm lúc cậu đánh bại con Manticore. Đó có lẽ là vì sao trên tiêu đề ghi là "Hạng C".

Tsugumi nuốt nước bọt và nhấp vào.

◆◆◆

[Hạng C] Hagakure Sakura 15 [Người sử dụng chỉ].

1: Ẩn danh

Đây là diễn đàn chung cho ma pháp thiếu nữ hạng C Hagakure Sakura.

Cứ thoải mái tán dóc, bàn luận,vv.

Trận chiến với hạng C Manticore

http:****~

2: Ẩn danh

>>1

Otsu!

3: Ẩn danh

>>1

Hả.

4: Ẩn danh

Hagakure-san cuối cùng cũng lên hạng C thật sao?

Tôi xúc động quá

5: Ẩn danh

>>4

Tôi mới hoạt động có 3 tháng.

Hagakure Sakura Does Not Lament(dịch)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ