Tsugumi nhanh chóng chạy theo Suzushiro. Đường của mê cung đủ rộng để hai người đi cùng lúc nhưng nó lại khá phức tạp, vậy nên nếu chỉ phân tâm một chút thôi cũng sẽ khiến ta bị lạc.
Tsugumi vừa chạy vừa quan sát tấm lưng của Suzushiro. Vóc dáng của cô ấy nhỏ nhắn hơn Chidori và cổ cũng trông không giống người phải thường xuyên ra ngoài chiến trận. Nghĩ vậy, Tsugumi cảm thấy mình thật đáng trách.
–Rốt cuộc thì mình thật vô dụng.
Kĩ năng phụ của Tsugumi trong trường hợp này không được hữu dụng cho lắm. Không những thế, có khi nó còn bóp ngược lại cậu nhờ cái tác dụng phụ của nó. Lý do mà cậu không nói với họ rằng cậu cũng là một ma pháp thiếu nữ không chỉ có mỗi việc che dấu mình là Hagakure Sakura. Nếu cậu không thể sử dụng kĩ năng của mình một cách đàng hoàng, thì cậu nghĩ không nên tính vào chiến lực thì tốt hơn.
Nhưng nhìn thấy những cô gái tầm tuổi cậu chiến đấu đến cùng như vậy, cậu bắt đầu cảm thấy tội lỗi. Cứ như cậu đang gian lận vậy.
“Qua trái ở ngã kế tiếp rồi đi thẳng một đoạn! Khi cậu tới chỗ cái cầu thang cuối cùng, lấy cái xô bên cạnh rồi chờ ở đó! Khi con ma thú tới thì đổ nước lên người nó!”
Suzushiro vừa đi vừa hét lên lên như vậy. Có vẻ như sắp tới đích rồi.
“Tôi hiểu rồi. Thế sau đó tôi làm gì?”
“Nắm lấy tay trái của tôi. Nếu thấy tôi loạn choạng sau khi dùng kĩ năng thì nắm chặt nó vào. Như thế thì tác dụng phụ của nó sẽ đỡ đi. À, mà cậu phải nắm một bàn tay đầy máu đấy. Nhưng cậu là đàn ông mà, đúng chứ?”
“Nhưng như thế thì sẽ đau lắm, đúng chứ? Làm vậy có ổn không đó?”
Suzushiro bảo là nắm chặt nó, nhưng vết thương ở đầu ngón tay đau đớn hơn nhiều so với những phần khác của cơ thể. Khi thân nhiệt cô ấy tăng lên vì phải chạy thế này thì cũng đã đau đớn lắm rồi. Nếu cậu còn động chạm thêm nữa thì nó sẽ đau tới mức gần như có thể coi là bị tra tấn vậy. Khi Tsugumi hỏi vậy, Suzushiro đáp trong sự ghê tởm.
“Hiển nhiên rồi, tôi sẽ chịu đựng mà. Cũng lâu rồi tôi mới bị thương, tôi sắp khóc tới nơi rồi đây này. …Ha, dù sao đi nữa, thật tốt khi cậu ở đây với tôi. Dù sao ở một mình khiến tôi hơi bị căng thẳng.”
“ Tôi đã nghĩ về điều này khi quan sát Mibu-san rồi, nhưng dù trách nhiệm của ‘Rikka’ mấy cô có lớn lao đến thế nào đi nữa, mấy cô đâu cần phải làm tới mức này đâu. Nếu mấy cô muốn, mấy cô có thể làm lơ mà. Nếu cô gái ma pháp thiếu nữ đấy chết vì điều đó thì đó cũng đâu phải lỗi của mấy cô đâu.”
…Nếu hai cô gái Rikka không ở đây, Tsugumi có lẽ đã bỏ mặc cổ rồi. Đơn giản là bởi vì cậu biết giới hạn của mình ngang đâu. Cậu không nghĩ là cậu có thể đánh bại con ma thú một mình được đâu. Cùng lắm là cậu chỉ có thể chạy quanh mà câu giờ thôi. Dù gì cậu cũng không có khả năng cứu được cô ấy.
Khi Tsugumi nói thế, Suzushiro nhìn lại và nói.
“Chà, tôi cũng nghĩ vậy. Nó không đáng cho lắm.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Hagakure Sakura Does Not Lament(dịch)
ActionThế giới đã thay dổi từ cái ngày vết nứt đó xuất hiện trên bầu trời- những con quái vật được gọi là『Ma thú』bắt đầu xuất hiện và tàn sát người dân Trong khi đó, những cô gái được gọi là『Ma pháp thiếu nữ 』cũng bắt đầu xuất hiện để chống lại ma thú. Nh...