Yue cầm mảnh hoả ngọc trên tay,nàng đã lấy đủ 4 mảnh ngọc,mảnh Thuỷ và Thổ cũng đã được lấy từ trước.Bốn mảnh ngọc sẽ trở thành chìa khoá để mở khoá mật đạo trong hoàng cung,trong đó có di chiếu của vua cha.Lúc đó,việc danh chính ngôn thuận phế truất Nhị hoàng tử là điều dễ dàng.Các lực lượng kháng chiến được xây dựng bí mật của các làng đã sẵn sàng cả,nàng chỉ cần chờ cho Qi và Mina đương thương nữa là vừa đủ để phát động kế hoạch của bản thân.
Kinh thành Long Miện được đặt ở trung tâm của Long Chi Quốc,vị trí được bao bọc bởi các làng từ bốn hướng Đông Tây Nam Bắc,việc này củng cố một quyền lực trung tâm mạnh mẽ của Kinh Đô.Nhưng nếu bốn làng đánh giáp lại thì gần như Kinh Thành vô phương cứu chữa.Đội cẩm vệ cho dù tinh nhuệ thì sức cũng khó mà địch muôn người.Thêm với việc Kinh Thành gần đây bốn mặt phong toả,ra lệnh chỉ có Thánh chỉ và một thân sứ giả,thêm với việc giặc cướp và bóc lột thì lòng dân đã tận từ lâu.Yue đã sai thủ vệ đi tiêu diệt hầu hết các băng cướp,cũng như bí mật cung cấp lương thực cho các làng.Lương thực được cung ứng từ Tháp Quang Minh có khả năng bồi bổ mạnh mẽ nên sức binh gần như luôn trong trạng thái hưng phấn.
Nhưng một điều mà chính nàng cũng không ngờ đến,tin cấp báo về thẳng trong đêm.Ba làng ở phía Bắc đã bị tàn sát hoàn toàn,quân triều đình thải các chất độc từ nhà tù Vô Danh khơi cả một dòng sông tràn thẳng vào ba làng Lưu Tuyết,Bạch Tuyết và Hoa Đông,các làng vốn bị ép nghề mỏ,nhân cơ hội người dân trong hầm thì quân triều đình đã dẫn thẳng các chất độc này vào hầm.Người lính cấp báo vừa tới lăn đùng ra chết bởi một đường cắt cổ.Màu tràn xuống sàn nhà,Yue ngồi trong gian phòng lập tức lao qua cửa sổ,Thiết Phiến cắt đôi ám khí.Thân thủ của những kẻ này rất nhanh nhẹn,lập tức rút kiếm lao tới.Nàng nghiên người né một hai lưỡi gươm chém tới,vừa đánh vừa lùi,tay xoay Lục Hào Phiến,những cánh quạt rất mỏng những sắc bén có màu lam nhạt như màu trời xanh,cắt xuyên qua da thịt của hai thích khách.Yue tính toán,còn bốn tên nữa.Một tên rút phi tiêu để tấn công,dựa vào hướng ném,nàng xác định vị trí của hắn trên mái nhà.Lục Hào Phiến ngửa ra,tên thích khách lao đi bị cắt một chân,máu rơi xuống dính vào một kẻ khác.
Yue chớp thời cơ lộn tới,xốc phần mũi nhọn của thiết phiến vào cằm của hắn theo hướng từ dưới lên,thân hình hắn đổ gục xuống như con rối đứt dây.Kẻ kia lập tức lao qua cái xác của đồng đội,chém tới.Lưỡi gươm nhanh như cái chớp mắt,rồi hắn cũng đổ gục xuống theo,hai mảnh ám khi được giấu trong cái xác của đồng đội hắn đã phóng tới.Thêm một tiếng rơi rớt va chạm,tên thích khách trên gác mái rơi xuống,bị đâm chết,Ryoma cũng kéo theo xác của một kẻ khác đi vào.
-Cận vệ đều bị đánh trọng thương,kẻ ra tay một mình quần thảo với tất cả thị vệ cùng một lúc,chỉ vài giây nữa là hắn vào để hạ thủ Người,nhưng khi gaowj ta thì hắn lại quay đi,thật sự rất uẩn khúc,ta cũng không thể quần thảo với nhiêu đó người được.
Yue tự hỏi kẻ đó liên quan gì đến Ryoma chăng,nhưng theo những gì cô được biết thì Ryoma vốn từ Đảo Sương Mù đến đây,một ngoại quốc đúng nghĩa,thân thích không có,chẳng có ai để móc nối cả.Yue tạm thời ra lệnh cho các cánh quân tăng cường phòng thủ,đồng thời gửi một phần toán lính về các làng phía Đông nhằm củng cố lực lượng trung tâm,đồng thời ấn định thời điểm khởi binh sớm hơn hai ngày.
.......................................................................
Qi hiện tạo cảm thấy cực kì ngượng nghịu,mấy ngày nay Mina liên tục tỏ ra thân thiết với nàng,từ lúc ăn uống đến ngủ nghỉ.Sự thay đổi đột ngột này làm nàng vừa mừng vừa lo,mừng vì cuối cùng người cũ đã tỏ ra thân mật,lo vì không biết người kia có ý đồ gì không.Chung quy lại thì Mina đúng là người đã thành công quật ngã cô ngày hôm đó,mặc dù rõ ràng là chơi xấu,nhưng theo đúng những gì mà cha cô tuyên bố khắp bốn bể thì ai hạ nàng như thế thì nàng sẽ lấy làm phu quân.
-Qi,có việc gì thế?
-Không có gì...cô ngồi xích ra một chút được không,có chút...nóng nực.
Mina lập tức xích ra.Một phong thư được buộc chân chim bồ câu bay qua đường cửa sổ,hạ cánh trên bàn ăn của hai người.Qi mở thư ra đọc,suy tính một hồi.Nhiệm vụ của nàng và Mina sẽ là lẻn vào Hoàng Cung nhằm đoạt lấy mật chiếu của triều đình để phục vụ kháng chiến,đây không phải là sự việc dễ dàng gì.Lính thủ vệ là một đối thủ khó nhằn,thậm chí là phải đối diện với hàng trăm tên.Mina nắm lây bàn tay của Qi xoay bức thư sang để cùng đọc.
-Qi...em lo lắng sao?
Qi gật đầu,Mina nắm chặt bàn tay của nàng,bàn tay sắn chắc và rắn rỏi,một lời động viên nhẹ nhàng.Qi gối đầu lên vai của Mina,lấy chiếc kẹp hình bán nguyệt cài lên tóc cô,mái tóc của Mina kéo dài,óng mượt,Qi mân mê lọn tóc môt chút.
-Mina,mai cô theo tôi về thăm cha tôi được không?
-Được.
-Tôi có chuyện muốn nói về cô,về việc cô muốn...về việc cô nói lúc đầu.
Mina bắt đầu cảm thấy bối rối,thật ra cô yêu thích Qi là thật nhưng nghĩ đến việc kết hôn,rồi lại đến việc phải làm nhiệm vụ của Veera giao cho,cô bỗng thấy hơi khó xử.Qi thấy người kia im lặng thì bắt đầu làm nũng,cố gắng cậy môi người trước mặt,cô dựa vào ngực của Mina,nói khẽ đầy tình tứ,thêm một chút giục giã trong lời nói:
-Có được không?
-Được,tôi sẽ theo em.
Qi mỉm cười rạng rỡ,đôi mắt to tròn như phát sáng.Mina cũng cảm thấy vui vẻ theo.
End