-Nàng ấy tên gì thế?
-Lindis.
-Nàng ấy bao nhiêu tuổi thế?
-19 tuổi tròn.
Tel'annas chỉ hỏi được đến nhiêu đó thôi,cô chẳng tòm thêm được một chút gì về vị hôn thê của mình.Tel'annas cũng không biết mường tượng một dung mạo ao ước cho chính bản thân vì cô chưa từng thật sự yêu,thật sự thích ai cả.Tel'annas thử nghĩ về ngoại hình của một tinh linh,một đôi tai nhọn thì sẽ phải bỏ qua vì hôn thê của cô là người phàm.Vẻ đẹp của các tinh linh là một vẻ đẹp thanh thoát,dịu dàng và mang một nét đẹp rất trong trẻo đến nỗi một đứa trẻ cũng không thể sánh nỗi với làn da trắng đến nỗi trông như phát quang..Điều này làm các tinh linh trở nên quá mức thánh thiện so với một nhân loại.Tel'annas có phần khác biệt so với dòng tộc Luzcoses,một dòng tộc với những đặc điểm trên thậm chí còn mãnh liệt hơn,khi cô có một nét đẹp có phần hoang dã với màu da trắng ở mức phàm trần và đôi mắt rất sắc sảo tựa một con chim ưng.Hai đôi tay cô cứng rắn hơn và được che lên bởi một chiếc bao tay bằng lá cây ôm sát như có các đường hoạ tiết nhọn,sau này tay trái của nàng có một màu tím xanh như bầu trời đêm với các móng tay nhọn hơn,đó là hậu quả của mũi tên mà cô đã giương lên.Tel'annas cũng chẳng mấy khi nhìn mình trong gương vì mái tóc bạc của cô không bị rối,nó xoã đến ngang gáy và dừng lại ở đó,được quấn bởi một vòng dây leo xung quanh.Quần áo thì hoàn toàn bó sát và nhẹ nhàng để tiện việc di chuyển nhất có thể.
Tel'annas chưa hề trải qua một cảm giác động lòng,trong suốt hơn sáu trăm năm,cô thật sự chỉ đi săn bắn,tiêu diệt những con quỷ lăm le và đi giúp đỡ người dân bị hoạn nạn rồi lại lao mình vào một cuộc chiến khác.Đôi mắt cô có thể soi đến từng đường tơ kẻ tóc trên bộ giáp đối thủ để bắn một đòn quyết định chính xác.Người mà cô gặp,phân nửa là những chiến binh dày dặn kinh nghiệm và luôn toát ra một khí thế oai phong lẫm liệt,hình ảnh quen thuộc nhất là hình ảnh người lính phi ngựa.Vậy Tel'annas mường tượng tình yêu như thế nào?Cô cũng chẳng biết,dựa vào những hì cô quan sát thấy ở những người cô gặp như ở Tháp Quang Minh,đó là một tình cảm lén lút,nhưng không mờ ám,một khuôn mặt e thẹn đang cố che đi một phần nào đó khỏi ánh nhìn của người kia nhưng vẫn mong muốn ánh nhìn đó tiếp tục.Cô cũng từng thấy ma tộc hùng hồn hôn hít nhau,xiết chặt cái ôm và đụng chạm nhau mãnh liệt.Còn ở nhân loại thì nhiều hơn,từ tên hàng rong quỳ một đêm dưới ngôi nhà biệt thự,người lính hôn vợ và con đến những cuộc tình thật sai trái và mờ ám.Tel'annas chắp vá chúng lại thành bức tranh đầy nguệch ngoạc chỉ để nghe người ta nói về xúc cảm này với hai từ "phức tạp" hay có lúc là nhiều tự mạnh mẽ và kích thích hơn.
Tel'annas cũng chẳng mấy quan sát người khác,cô có thể nhớ Zill rất rõ vì ông ta có thân hình quá cổ quái.Còn về Y'bneth thì hắn ta là độc nhất,đều tương tự với hòn đá tảng Lumburr.Baldum thì cô có thể nhận diện rõ bởi cái thân hình đồ sộ và trông như gỗ cây cổ thụ và ông ta ôm theo trụ cột,nhưng tất nhiên cô cũng không cần phải suy xét kĩ nữa vì nhân mã bây giờ chỉ còn độc nhất Baldum,sau sự ra đi của Payna,một nữ nhân mã bới thanh trượng và những chú chim màu xanh thật đẹp,hai nét nhận biết rõ nhất chắc là màu sắc trước tiên,màu xanh lam của Payna nhẹ nhàng hơn màu xanh lục rêu phong của Baldum.Tel'annas cũng chẳng thật sự khắc sâu khuôn mặt ai,nếu nhìn thì cô nhận ra nhưng sẽ mất một lúc lâu để cô tự mường tượng.Vì thế,bắt Tel'annas đi dự tiệc Tinh Linh là ác mộng khôn cùng vì cô chẳng thể nhớ nỗi ai cả.Nhưng ít nhất là cô biết mình bị thu hút bởi nữ nhân vì hình ảnh cô nhớ nhất là một nữ chiến binh giương mũi cung tên,sự khoẻ khoắn trong từ nhịp kéo và mồ hôi bóng loáng dưới ánh mặt trời làm cô cũng suy nghĩ rất nhiều.Nhưng rồi thì cũng qua thôi.
Tel'annas ngồi chơi ở một dòng sông,cô mong rằng mình sắp tới đúng nơi.Cô lặng nhìn mặt sông,có hơi chút lăn tăn,dưới lớp đất cát bị đẩy lên có vài con cá bơi nhanh như cắt.Gió có hơi chút mạnh lên,nối tiếp nhau làm lung lay những gợn sóng,rồi có những đầu cỏ chấm xuống mặt hồ trong veo ấy.
-Tel'annas,quay lại đằng sau đi,quay toàn bộ người.
Lão thụ thần kêu lên một cách đầy hối hả,Tel'annas chỉ vừa quay lại đằng sau,lão ta dùng ma thuật kéo cô nhích một phát gần rớt xuống sông.Khi vị Nữ Hoàng vừa kịp định thần,cô thấy một người con gái đanh bước đến.Trang phục của cô có màu tím,gồm phần áo ôm ngực màu tím sẫm,chỉ có một tay áo dài ở phần tay trái,còn phần vai và tay phải hoàn toàn để trống.Phần bụng hoàn toàn để hở.Cô gái mặc chiếc quần tím dài đồng màu ôm,thêm với một lớp váy dài quấn bên ngoài buộc bằng dây lưng màu trắng.Nàng ấy đang tiến dần về phía Tel'annas đang ngồi,cô cá trăm phần trăm rằng cô gái kia không thể nhìn thấy cô,nhưng nàng ấy đang đi tới và đứng tại nơi là trước mặt Tel'annas,lặng lẽ quan sát dòng sông.Tel'annas muốn né ra,nhưng có cố gắng tránh né bao nhiêu cũng không được vì cơ thể cô như bất động.Rồi khi vị Nữ Hoàng quay qua,trước mắt cô là chính là cô gái kia đang vô tư ngắm nhìn dòng sông,trong tư thế cúi người với hai tay chống cao.Cô gái kia rõ ràng là đang không hay biết đặt mình trên cơ thể vị Nữ Hoàng đang hoàn toàn choáng ngợp trước khung cảnh mĩ nữ trước mắt.
End