Mảnh trăng vĩ đại sáng nhạt trên bầu trời thêm rực rỡ,thứ sáng bạc như nước chảy thành một dòng thác bạc.Trên nền trời đêm bắt đầu chớm nở những ngôi sao như ánh đèn thắp lên,thành một vòng cung lấp lánh quay quanh mặt trăng.Một đôi mắt thiên thể soi rọi cả mảnh vải đêm tuyền,sự huyền ảo của khung cảnh là kết tinh của những mộng mơ cao xa nhất mà một người hoạ sĩ hay một nhà thơ khi vứt bỏ đi thực tế để tạo tác nên.Đôi mắt ấy chỉ để làm cho hai hình bóng trên bãi cỏ trở nên rõ ràng hơn.
Lindis vuốt ve làn da trắng của Tel'annas,nay sáng lên dưới ánh bạc chuyển xanh của mặt trăng,nàng nghe nói Nữ Hoàng rất đẹp,nhưng trước mặt nàng lại là một giai nhân với sự hoang dã và tinh khiết như thạch nhũ nghìn năm.Lindis chỉ biết mân mê khuôn mặt của nàng,xuýt xoa nhè nhẹ và thậm chí quên cả việc mình đang mơ mà cảm nhận sự săn chắc từ da thịt của người đang ôm.
-Nữ Hoàng,thần...thất lễ
Những âm thanh nhỏ lí nhí đầy ngượng ngùng,nhưng Lindis lại vẫn nằm im trong tay của Tel'annas,vì nàng dù biết mình thất lễ vẫn cố gắng cầu mong được ôm thêm.Tel'annas nghe thế thì phì cười,kéo Lindis ngồi thẳng dậy rồi ôm nàng,vị Nữ Hoàng không ngần ngại ôm trọn cả thân hình của Lindis,chạm từ khuôn mặt rồi xuống hông,chạm lên cả cổ và kéo qua vai.Tel'annas nhẹ nhàng hết sức,còn Lindis thì thấy trong lòng dễ chịu,đặt đầu trên vai của Tel'annas,thả lỏng đầu óc và tận hưởng.
-Lindis,ta đã đi theo em mấy ngày nay rồi,nhưng cuối cùng ta đã có thể ôm em thế này.
-Khoan đã,ngài đi theo em mấy ngày nay sao?
Tel'annas mỉm cười,đẩy Lindis xuống nền cỏ rồi chống sấp trên người nàng.Tel'annas dành thật lâu để ngắm Lindis như sáng lên dưới ánh bạc,nhất là đôi mắt của nàng,chính nó là phần sáng nhất dưới muôn ngàn ánh sao và sợi trăng.Lindis quàng tay qua cổ của Tel'annas,kéo vị Nữ Hoàng xuống và hôn,hoàn toàn bỏ qua tất cả những ý nghĩ dư thừa về thân phận,nàng muốn níu giữ cảm giác mềm mại trên môi thật lâu,thật chậm và thật sâu.Tel'annas thì không chỉ dừng ở môi,cô chuyển qua hôn má,rồi hôn xuống cổ,cảm giác hôn trả dài xuống tận vung eo làm Lindis rên khẽ lên một chút thoả mãn.
-Lindis,em vừa...
Lindis xấu hổ che mặt,Tel'annas nhẹ nhàng tách hai bàn tay ra,hôn thêm một cái lên trán.
-Tiếng nghe rất êm tai,tình yêu.
-Chị gọi em là tình yêu thật sao?
Tel'annas gật đầu.
Lần này Lindis chồm dậy,lần nữa chủ động kéo Tel'annas vào một nụ hôn sâu hơn nữa,tâm trí của cả hai thật sự mê man và thăng hoa.Tel'annas nghe thấy nhịp tim của Lindis,rồi cô bắt đầu ngửi thấy hương hoa trên người nàng.Tel'annas thầm thán phục sự chân thật của giấc mơ này,thậm chí đến cảm giác cọ má của Lindis cũng vô cùng chân thật,mà cảm giác này thật sự dễ chịu.Tel'annas bất ngờ quay sang dụi lại vào người Lindis,giọng nói rất tò mò:
-Lindis,cho ta xem điệu múa của em đi,em học múa với Yena mà đúng không?
-Không được,nó dành cho nghi lễ,mấy ngày sau em sẽ cho người xem,mà em vẫn chưa học xong mà.
Tel'annas có hơi tiu nghỉu một chút.Rồi cô kéo Lindis dậy,ôm eo nàng thật tình tứ.Tay còn lại đan vào thành mười ngón chung với đôi tay nhỏ nhắn của Lindis.Tel'annas hôn nàng một cái ở trán,rồi khẽ thì thầm vào tai nàng.
-Tình yêu,ta biết em với ta có thể đã cách biệt nhau từ hàng trăm năm,ta biết có thể một ngày nào đó em lẫn ta sẽ phải đánh mất nhau theo lẽ tự nhiên,ta lẫn em có thể sẽ ích kỉ mà cùng nhau bỏ trốn,hoặc có thể hai ta sẽ muốn nửa kia phải gắn kết với phước lành của định mệnh.Lindis,trong hàng trăm năm qua,em là người duy nhất mà ta yêu,em là người duy nhất mà ta ngắm nhìn và theo đuổi,ta không biết ta có thể ở bên em được bao lâu,nhưng ta biết rằng ta sẽ yêu em đến khi em sẽ xa ta theo sự bắt buộc của số phận.Nếu em chạy trốn ta,ta sẽ theo đuổi em qua cả cánh rừng này và lang thang khắp lụ địa Athanor cho đến khi ta gặp em.Ta chỉ xin em,khi ta còn yêu em,hãy đáp lại trái tim của ta nhé.
-Em nguyện ý.
-Như những tinh linh khác,ta muốn mời em một điệu nhảy,trong điệu nhảy ấy,ta sẽ kể cho em thật nhiều về ta.Ta chỉ cầu ming giấc mộng đêm nay sẽ cho phép ta được nói với em thật nhiều điều,cũng như em sẽ kể lại cho ta nữa.Ta muốn hiểu em thật nhiều,mặt trăng của ta.
-Nữ Hoàng,đây là giấc mơ của hai chúng ta,cầu mong khi hoàng hôn buông xuống,em có thể nhớ tất những gì người đã kể cho em,chung với những cái chạm nhẹ nhàng của người.
Hai người bắt đầu khiêu vũ với nhau,những lần xoay người,những vũ đạo như những làn sóng lên xuống nhẹ nhàng của thuỷ triều.Nhưng đó là những làn sóng của sông đêm,thật khó thấy,thật huyền bí đến lạ kì nhưng đầy sức cuốn hút.Cả hai khiêu vũ trong ánh trăng bạc nhỏ nhẹ tại mộng cảnh hư ảo không thể nhìn xấu.Màn đêm có những bí mật,màn đêm cũng có sự ích kỉ,nhưng màn đêm vẫn đủ sự tinh tế để dùng một phần im lặng để tạo nên một khung cảnh thơ mộng để khiến cho những cảm xúc kia được nâng lên tới tột đỉnh.Màn đêm cũng đủ phóng khoáng để không lấy đi hết những gì mà người gửi trao.
Lindis cảm nhận sự dâng trào của tình yêu che lấp đi nỗi chua xót của quá khứ bi thương,nàng nghe rõ từng câu chữ và xúc cảm của Tel'annas.Còn đối với Nữ Hoàng,hơn sáu trăm tuổi đời gồm hai trăm năm chinh chiến và phần lớn thời gian say ngủ,cô lầm đầu được bước đến xúc cảm mãnh liệt nhất của cuộc sống.Và tất nhiên kể cả với cuộc đời dài vô tận ấy,một khoảnh khắc thế này đủ sức để vướng bận tới thêm hàng trăm năm.
End