Chương 22: Chạy Quân

18 2 0
                                    

Mina và Qi mở cửa gian phòng,các pho tượng cờ đứng nghiêm chỉnh trong hàng ngũ,căn phòng rộng một cách bất thường,khi hai người bước vào căn phòng,những pho tượng bắt đầu nứt toác ra.Từ trong các pho tượng,binh sĩ đổ ra và toàn bộ gian phòng biến thành một chiến trường,trên tay của Mina là một cây cờ lệnh.Hai đám quân bắt đầu lao vào tấn công lẫn nhau,máu,tiếng binh khí và tiếng hô trận vang đầy khắp phòng.Một đám lính lao vào tấn công cả hai,nhưng lưỡi hái của Mina lia một vòng thì cả tám,chín người liền gục xuống.Qi cũng nhanh nhẹn tấn công khắp tứ phía,những tên lính lao vào đều bị đánh vỡ các điểm yếu chí tử mà gục xuống.

-Mina,cờ lệnh trong tay cô là để điều binh.

-Tôi làm quái gì biết chơi cờ!

Mina nhìn một hồi,cô trông thấy một cánh cửa đứng phía sau một người đàn ông to lớn tới chục thước.Yue thông qua khối ngọc liền nhân ra đây là quân tướng,hắn đứng chặn cửa hoàn toàn,gần như không thể lọt qua.Yue lập tức đưa ra hiệu lệnh chỉ huy cờ cho Mina,trước hết,cả hai người leo lên một con ngựa rồi điều khiển cho toán quân Mã đánh xốc xuống,ép cho các lính hộ vệ phải rời khỏi vị trí chủ tướng để đứng gác.Tiếp đến,nàng hướng các pháo binh về trọng tâm,mất một khoảng thời gian để nạp đạn,vừa đủ để ép cho Tướng địch phải lùi ra.

Nhưng lập tức,hàng tượng binh lao lên đứng chặn trước mặt.Nàng lập tức đánh thốc đội Mã binh tuyến dưới lên,ép cho quân Chiến Xa bắt đầu chạy hùng hục lên vây đánh lại đội Mã binh vì một đám quân tượng khác đã hoàn toàn bị chắn đường bởi một dãy lính Tốt.Nàng sau đó điều đội Mã binh của Mina đánh nhanh xuống,chạy dọc gần đến cánh cửa,giữ cho vị trí cánh cửa luôn bị chiếu cờ.Lúc này,hạm đội Chiến Xa khác của địch bỗng đánh nhanh xuống.Chiến Xa hoàn tay chạy áp đảo với đội Mã Binh,ép xuống quân Tướng của nàng.Yue biết rõ nếu Tướng mất thì tức cả gian phòng này sẽ bị đánh sập.Nhưng quân Xa tiến nhanh hơn Mã Binh,thậm chí hai quân Pháo đang bắn của nàng cũng sẽ bị ăn mất để cho Tượng Binh lui về trấn ải.Cửa sẽ bị khép.Yue hít một hơi sâu.

-Mina và Qi,hai người chạy nhanh hết tốc lực về phía cánh cửa kia,không dừng một giây nào cả.

Cả hai người biết việc cấp bách,lập tức phóng ngựa lao như bay về phía cửa.Lúc này,quân Xa của kẻ địch đang đánh dồn dập,nàng chống một quân Sĩ lên,để quân Tướng mình lách qua hướng đối diện với quân Tướng đối phương rồi rồi lệnh pháo binh bắn về phía Chiến Xa địch.Hai quân Tướng nhìn chằm nhau,chỉ cách một đội pháo nữa sẽ lao vào tiếp chiến.Tốc độ của quân Tướng chậm hơn nhiều so với quân Xa,hai quân Mã đối phương chạy chưa đến tầm chiếu tướng.Yue đưa quân Tướng lên thêm một nấc,câu thời gian để không bị chiếu bởi quân Mã.Qi và Mina đã chạy gần sát với cánh cửa lắm rồi,chỉ một chút nữa thôi.Rồi nàng đưa pháo bỏ ngang,hai quân Tướng giáp mặt,lao vào tử chiến với nhau.Nhưng do quân địch là người đánh trước,quân Tướng ta tất chết.

Qi với Mina nãy giờ chạy thật nhanh,cả hai không thèm quay đầu lại,hơi thở thậm chí vụt mất do tai chỉ ù ù những âm thanh gió thổi ào qua liên tục.Và khi lưỡi đao của tướng địch cắt qua thủ cấp của quân Tướng,cả hai lao qua khỏi cánh cửa.Bên trong,những quân cờ phe nàng lúc nãy bắt đầu trào máu ra do bị đâm chém liên tục từ phía đối phương.Cuộc chiến tranh trở thành cuộc tàn sát với những kẻ chiến thắng tước đoạt sinh mạng từng kẻ thù một.Qi và Mina vẫn chạy thẳng một hồi,cho tới khi định thần,cả hai ôm chầm lấy nhau,thật sự nhẹ nhõm.

                                    ................................................................

Ở ngoài vùng chiến sự,hai cánh quân phía Tây và phía Nam đánh liên tục với đám thây ma triều đình.Dù bị hạn chế về lối tấn công nhưng sức dẻo dai và khát máu thì lũ bọn chúng có thừa.Quân số của hai cánh bắt đầu giảm đi và quân lực thì mỏi mệt,bọn họ chuyển qua cố thủ.Bọn họ quyết tâm thủ tới cùng vì nếu Thập Công Chúa chuyển qua chi viện,cánh quân chủ lực sẽ bị phân tán và yếu rõ.Lúc này một người khiên một con thây ma vào,quân lính trên thành bắt đầu thử một số cách tiêu diệt chúng.Mặc dù bị chặt thân thì chúng vẫn tự lành lại.Họ bắt đầu đem đốt,con thây ma bắt đầu quằn quại,lao vào phía một đám người và nổ tung làm cho vài người bị bỏng nặng.Bọn họ đã tìm ra kế sách đối phó.

Thật không may,những con thây ma khi trúng tên lửa thì lập tức lao lại thành để phát nổ,việc này hoàn toàn không ổn khi quân số của họ không hề đủ nhiều để đánh cảm tử như thế.Trừ khi bọn họ một chiêu giải quyết sạch sẽ bọn chúng.Cánh quân Phía Tây lập tức chia ba đạo quân,một bên kén những con người còn sung sức,đánh cò quay với lũ thây ma khát máu,một bên bí mật đi về căn cứ để dọn dẹp các trang thiết bị đưa về nơi an toàn phía Nam và bên cuối cùng sẽ chất lửa và các dụng cụ dễ cháy ở căn cứ sau khi sơ tán.Việc hi sinh căn cứ còn nhầm mục đích tránh nguy cơ bị kẻ thù bắt bài do căn cứ địa cố thủ cuối cùng đã bị phát hiện,đồng thời việc vận chuyển được cấp báo đến đầu não chỉ huy.

Những người lính lại mặc lên khôi giáp bạc lấp lánh,nhưng là ánh sáng của mặt trăng soi toả.Họ nghe tiếng những con thây ma vô hồn gầm gừ,đối diện với những ánh mắt vô hồn.Họ giương cung trước nhất,những loạt mưa tên bắt đầu đổ xuống,những con người và những thứ từng là con người lao vào nhau.Tiếng rít của vũ khí và bản năng dội vang khắp màn đêm và chẳng hề ngừng lại cho đến sáng.

End

[Aov][Gl]Biên Sử Athanor-Trước giông bãoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ