-Đây là bằng chứng.
Bright vạch tay áo lên,một vòng sáng xoắn ba vòng,cùng một thanh gươm xuyên qua và một ngọn thương đâm xuyên qua.Tulen ngồi lặng im,nếu là hắn cách đây bảy,tám tháng trước thì hắn sẵn sàng ném cả tách trà vào mặt kẻ kia.Ấn của Edras thì đã sao nào,thần quyền thuộc về thần,chứ chẳng phải thánh kinh hay gì cả.Erland'oor nhẹ nhàng cười,đan năm ngón vào tay hắn,đặt xuống bàn.Tulen ngồi trầm ngâm sau khi liếc một cái bất mãn nhanh như sấm sét của hắn.
-Tôi muốn trình bày một điều,đó là tất cả chúng ta,phải hợp sức lại với nhau.Thứ chúng ta sắp đối mặt không phải là một vị hư thần hay một đại ma vương,mà là hồi kết của cả lục địa này.Đây là cơ hội cuối cùng của chúng ta.
Ilumia vừa mừng vừa lo,một cơ hội để thống nhất hoà bình của Athanor,nhưng cũng là một lưỡi đao treo lủng lẳng trên đầu.Marjậ ngồi bân cạnh nàng cũng đồng một sắc thái,nửa mừng nửa lo.Tel'annas không nói gì,cô có nhiều hơn một chuỗi kế hoạch tác chiến với kinh nghiệm của hàng trăm năm.Một cuộc chiến dai dẳng,cho dù có mạnh mẽ đến đâu thì kẻ thù vẫn không thể bị tiêu diệt.Bright mở ra một khối cầu,ánh sáng của nó trải và dịu dàng như chỉ may,lan ra khắp căn phòng.Trước mặt những chính trị gia của Tân Liên Hiệp,những vị tướng lĩnh và đứa vua Thane,trước mặt các vị bán thần và các lĩnh chủ của Vực Hỗn Mang,dòng chảy của lịch sử bị lãng quên hiện dần lên.
-Đây là những tri thức đã được lấy từ thư viện Vĩnh Hằng của Long Chi Quốc,nó đã được giấu đi,hay đúng hơn là cất giữ,cho thời điểm này đây.
Sự bắt đầu của Kỉ Đệ Nhị đánh dấu từ hạt mầm và sự vươn dậy của Thần Thụ,khi các Cổ Thần đã đi vào giấc ngủ nghìn năm.Nhánh cây của thụ thần vươn ra,quả của cây xua đi khói đen từ cuộc chiến của những thực thể vượt ngoài tầm hiểu biết của chúng ta.Những linh hồn lang thang,số chưa có hình dạng,chưa biến mất giữa cuộc chiến tàn bạo,số còn lại đã không thể đến Cõi Chết,vì sức nặng của linh hồn đã tăng cao đến nỗi mảnh đất của cái chết cũng không thể trụ vững.Thần thụ lấy vỏ cây của Ngài,nặn lại hình dạng của các giống loài và đặt lại linh hồn vào trong chúng.Các chủng tộc lại hồi sinh.
Lần này,họ đã thống nhất với nhau rất nhiều,những vương quốc mới được thành lập và đạt đến thịnh trị.Sự tột đỉnh của ma thuật đã thúc đẩy tạo nên một thế giới đã gần như vượt qua tất cả khổ đau,khó khăn,bệnh tật.Nhưng nó đã dừng lại,ma thuật có tính cách và cũng hình thành chủng tộc,sự phâm biệt của ma thuật lại kế thừa từ những sinh vật đầu tiên vào thời Sơ Nguyên,thời đại mà các chúng tộc vốn tự săn đuổi và tiêu diệt lẫn nhau để bước lên,vượt qua định mệnh sắp đặt.Thêm với phong trào khai thác tối đa tiềm năng của ma thuật,nó đã tạo ra một cuộc chiến,một cái kết được báo trước.Hàng chục đế quốc bị đánh bại,sụp đổ và tan vào miền cát của Sa Mạc Gobi,cho đến khi chỉ còn hai đế quốc duy nhất!Quạ và Rồng.Ma thuật của Rồng rất thô,rất nguyên thuỷ những riêng biệt,được ban và phù trợ chứ không phải tự nhiên mà có,họ trân trọng ma thuật hết thảy và không dùng nó cho một việc cá nhân.
Nhưng Quạ thì tập hợp hằng hà sa số ma thuật sư với khả năng thao túng ma thuật quá đỗi điêu luyện,họ tích trữu ma thuật rồi dùng nó cho bất cứ phương diện nào của cuộc sống,như một thứ thuộc gây nghiện.Quạ muốn có cả ma thuật vủa Rồng,rồi họ tạo ra một thứ ma thuật,thứ hỗn loạn tuyệt đối như một hố đen.Họ hiến tế một ngôi sao để mở ra thứ vực sâu vạn trượng ấy,nó hấp thụ tất cả,xoắn chúng lại và đay nghiến chúng.Rồng đã cố điều hoà các nguồn thuật này lại để hài hoà,nhưng chỉ lúc đầu thôi,sự hỗn loạn tuyệt đối dần mất kiểm soát.Nó có một tâm trí có hàng vạn lời thúc giục,một cái miệng có tỉ câu nguyền rủa,một đôi mắt nhìn được cả những thứ vô hình.Rồi nó lại ra thêm nhiều măt,miệng và hấp thụ thêm hàng vạn tâm trí nữa.Long Chi Quốc bây giờ là một phần nhỏ của Đế Quốc Rồng ngày xưa.
Rồi Edras xuất hiện,ông tích góp kiến thức từ Liliana,ông hướng dẫn cho Tinh Linh tộc hạn chế sự bành trướng của Hỗn Loạn.Ông thúc giục các binh sĩ Vực Thẳm chiến đấu và ông cố gắng níu giữ những thành trì cuối cùng của nhân loại.Và giờ,ông vẫn đang giữ trật tự ấy,nhưng thứ trật tự ấy sẽ vĩnh viễn giữ cho Athanor biến loạn bởi các thế lực đại diện cho một phần của ma thuật.Và giờ đây,Hỗn Loạn lại xuất hiện một lần nữa,hoặc là chúng ta phối hợp với nhau,hoặc là tất cả đều biến mất.
-Đây là một phương án dự phòng khi chúng ta thất bại,Edras và một người đồ đệ của ông đã tạo nên một vùng đất để cho những người sống sót trốn thoát.Nhưng để những người kia được sống tiếp,chúng ta phải chiến đấu trước đã.Chắc mọi người cũng biết ai đã phụ giúp sư phụ tôi nhỉ?-Bright dừng chút-Là Volkath.
Tất cả những người trong phòng đều lặng thinh.Biểu quyết về việc thành lập liên minh bắt đầu.Tất cả đều đồng ý.Rồi tất cả đều nhận ra có một sự vắng mặt.Lauriel và Veera không ở đây.Họ đã đến ngôi làng cạnh Cổng Đen,sơ tán bọn họ tới miền đất trước.Bên trên bầu trời,Xeniel giương sáu cánh rực rỡ của ông,thần chuỳ nắm chắc trong bàn tay bọc sắt,và hàng vạn thiên binh đi theo ông.Miền đất đen thẳm của Lorion đã lan rộng thêm.Tulen cũng đi ngay phía sau,ánh sáng từ sấm sét rực sáng trời.Tất cả đều đi đến hồi cuối cùng.
Lorion giờ đã đứng ngang với Edras,hắn mỉm cười,một chút nữa thôi là hắn sẽ hoàn toàn đạt đến đúng ngưỡng mà hắn cần.
-Bọn chúng sẽ không kịp đâu.
-Ngươi không phải kẻ sắp đâu,Lorion à
End