-Được rồi,làm ơn đừng bắt tôi,tôi chưa hề chế ra trái pháo nào,tôi thề đấy.
Lindis áp lưng vào ngỏ cụt,việc nghiên cứu thuốc pháo ở thị trấn là một trọng tội,mặc dù cô chưa chế ra bất cứ trái pháo nào,nhưng vẫn không loại trừ khả năng cô sẽ vào lao ngục.
-Tôi có thể miễn trừ tội danh cho cô,nếu cô giúp tôi một việc.
Đứng giữa gian nhà là một cô thiếu nữ chỉ độ tuổi 17,nước da cô trắng như ngọc,đôi mắt có màu xanh lục,tóc thắt 2 lọn màu lục bảo.Trong đôi mắt ấy thiếu vài phần nghiêm nghị của một nhà quý tộc,thay vào đó lại có mấy phần chân thành của một cô thôn nữ.
-Tiểu thư Capheny,cô miễn tội cho tôi hay nhử tôi sâu hơn thế?
-Lindis,tôi có một chỗ bí mật để chứa thuốc nổ,tôi cho phép cô sử dụng nó để nghiên cứu pháo hoa đa sắc mà cô nói,nếu thành công,cô sẽ được trọng hậu
-Được...được rồi.
Lindis vẫn ngập ngừng,cô vẫn không chắc về lời hứa của Capheny,nhưng dù gì nàng ấy cũng là tiểu thư của gia tộc quyền quý nhất ở thị trấn,không nghe theo thì cô cũng an tâm về cái mạng của mình.
Căn xưởng mà Lindis đến nằm lặng lẽ trên ngọn đồi bí mật,cô mở cửa của căn xưởng,trước mắt cô là một nữ nhân cũng có màu tóc lục bảo,nhưng đậm hơn,mặc một bộ sườn xám màu hồng nhạt.Nàng ngửa đầu ra tường,chán chường,mệt mỏi,một nét mùa đông lạ kì trong cảnh xuân sắp đến.
-Violet,là cô thật sao?
-Tôi đoán nhé,cô lên đây để tìm hiểu về pháo hoa.
-Vâng
-Thế thì đi đi,hoặc tôi có thể để một căn buồng nhỏ nhưng đừng đụng tới bất kì thuốc súng hay cái gì cả.
-Nhưng....
-Lẹ về buồng phía sau đi.
Lindis lủi thủi đi về buồng sau,cô không hiểu tại sao thần tượng của mình lại thành ra như vậy.Violet đã từng chế ra loại pháo hoa đa sắc đầu tiên,nó mang vẻ đẹp của hàng trăm ngôi sao ngắn ngủi mỗi đêm xuân,nó khiến đôi mắt của Lindis lần đầu thấy được màu sắc.Đôi mắt của Lindis gần như mù màu,trừ khi nhìn vào một ánh sáng đủ rực rỡ thì cô mới có thể cảm nhận được màu sắc,năm đó,pháo hoa chỉ có một màu đỏ,nhưng như vậy là tuyệt lắm rồi.Đêm ấy,khi ánh sáng của pháo hoa đỏ trên trời,mắt cô thấy được màu sắc,có một người đã đến gặp cô,nàng ấy nói rằng sẽ giữ cho cô nhìn thấy màu sắc thêm hai năm nữa qua ma pháp từ một viên ngọc có hình mặt hồ ly.
-Ta sẽ gặp lại nàng chứ?
-Khi pháo hoa rực rỡ hơn.
Lindis bắt đầu mò trộm vào căn phòng của Violet,những bản thiết kế của nàng đều được cô đem ra nghiên cứu,kết quả phần lớn giống nhau,lực nổ lẫn sức công phá đều quá mạnh và nhanh nên chưa lên tới trời thì đã phát nổ.Lindis lần thứ bảy đem pháo hoa ra sân thử,thanh pháo bắt đầu nóng một cách mất kiểm soát,Lindis bắt đầu phát hoảng.
-Cô bị điên à?
Violet đạp thẳng viên pháo đi ngay lập tức,một âm thanh nổ vang lên.Violet chỉ tay vào căn buồng phía sau,Lindis hiểu ý,lủi thủi đi vào phòng,nhưng cô cũng vừa khám phá ra một điều mới mẻ.Lindis vẽ ra một bản thiết kế pháo hoa mới,chắc chắn hơn,an toàn hơn.Đêm đấy,cô thấy có một bóng người lặng lẽ nhìn bản phác thảo,bàn tay người ấy run run,đôi mắt của nàng ứa lệ,tiếng nói của nàng ấy nấc lên.