Chương 40: Oan Nghiệt

33 4 0
                                    

Mặt trời đi dần xuống,cánh cửa ban đêm thì khép lại.Tel'annas vẫn còn hơi ngẩn ngơ về những gì mà mình đã trông thấy.Cô tự nhủ mình không cần phải quá rối rít nhưng cô cảm thấy vui đến lạ,một cảm giác phấn khích khiến đôi chân đang duỗi thẳng bắt đầu lắc lư một cách mất kiểm soát.Tel'annas hồi hộp và cảm thán,càng nghĩ đến ngày gặp lại thì càng phấn khích tựa như một cây non vừa mới hớp những lần mưa đầu tiên sau ngày dài khô khốc,chúng xanh tươi và ngóc đầu dậy,đưa những đường lá phấp phới trong gió.Tel'annas lặng nhìn những vì sao,thật lộng lẫy,những đường đêm dài bị thắp lên bởi những đốm trắng sáng tụ lại với nhau như một lớp kim tuyến được rọi bởi ánh đèn.Tel'annas lặng nhìn những ngôi sao ấy,theo dòng tộc Luzcoses,mỗi vì sao thường tượng trưng cho một sự tồn tại,những vì sao nằm trên màn đêm luôn rực sáng,chỉ là chúng ta có thấy hay không.Và như một thói quen trong vài trăm năm nay,Tel'annas lại cố nhớ về những kí ước  ngày xưa.

Thật đáng buồn rằng trận chiến mà Tel'annas nhớ lại đầu tiên lại là trận chiến đã đánh sập đế chế Valardor của nhân loại.Đức vua Daldatos và 13 hiệp sĩ của ông lần đó đã tiến đến sát Lâu Đài Oldfall của Volkath,một thế vây công rất hiểm và tất nhiên là chiếm ưu thế với quân lực rất đông.Nhưng địa hình của Oldfall là một căn cứ tự phát triển theo đúng nghĩa,một thành thị tự sinh tự diệt.Oldfall được bao bocwj bởi một dãy đá cao tới hàng trăm mét,tạo thành một vòng tròn có diện tích cực kì to lớn.Phần dưới của lâu đài là một địa đạo có chứa được tới hàng trăm nghìn quân,nhưng dựa theo tin đồn thì Volkath lúc đó chỉ có 1 vạn quân,hoàn toàn lép vế với số quân đông gấp 3 lần của Daldatos.Nhưng dựa vào địa hình,Volkath thật sự có thể sinh tồn tới trăm năm nữa cũng chẳng vấn đề,Daldatos dù thế vây công rất mạnh nhưng nếu cứ kéo dài,các lực lượng quân đội rải rác ở khắp Vực Hỗn Mang của Maloch và Veera sẽ tấn công ngược lại.Daldatos đã quyết định phải tấn công tổng lực.Volkath đã cố gắng ngăn chặn bước tiến công qua dãy phòng thủ của Daldatos,nhưng trước một quân số áp đảo thì chuyện xuyên qua dãy nũi chỉ là chuyện vài tuần.Chỉ sau một thời gian ngắn một đường hang đã mở ra kéo thẳng vào Oldfall.

Volkath biết cho dù có quyền năng cách mấy thì cũng khó có thể tránh khỏi việc tử thương trên chiến trận và việc cố đấm ăn xôi là một việc hết sức rồ dại.Nhưng Volkath vẫn còn một cách đánh liều,thông qua mật đạo ở dưới thành Oldfall để tấn công tập kích bất ngờ,đồng thời chia cắt đạo quân của Daldatos làm hai phần để giảm thiểu cách biệt.Việc 13 hiệp sĩ lẫn Daldatos luôn xung phong trận mạc ở vị trí tiên phong là chắc chắn,nhưng Volkath phải làm thế nào để chia cắt cánh quân chặt chẽ như thế?Vị đế vương đã dùng tới những Huyết Nhân.Một Huyết Nhân là cực kì nguy hiểm,có thể tiêu diệt rất nhiều người cho dù đó là một chiến sĩ hay là một pháp sư cấp cao nếu như bọn họ bất cẩn.Với khả năng nguỵ trang hoàn toàn không bị phát hiện bởi phần lớn các loại ma pháp,Huyết Nhân trở thành một thế livwj gây đe doạ cực kì lớn.Volkath đã đánh cược vào Veera nếu nàng ta tìm được một vị trí cư trú thích hợp ở phía Nam trung tâm Lục Địa thì hắn chắc chắn có thể lập một giao kèo với bọn họ.Và Veera đã thành công.Volkath đã phát động trước một cuộc tấn công với việc cho các ma pháp sư sử dụng các loại ma thuật có sức nổ cao nhằm mở rộng đường hầm,.Daldatos tất nhiên đã điều động một toán quân có mức độ cơ động cao nhằm dụ cho các Ma thuật sư dùng ma thuật để mở rộng đường hầm.Lúc này,phần lớn các chiến binh nhân loại đã sẵn sàng và chắc mẩm sẽ chiến thắng vì chỉ cần đánh ồ ạt thẳng vào thì hoàn toàn có thể đè bẹp lực lượng phòng thủ.Nhưng bọn họ đã lầm.

Huyết Nhân đời đầu tiên là những cá thể quá mức mạnh mẽ,bọn họ đứng lặng lẽ trong đường hầm ấy,một cái bóng vất vưởng trong hang đá.Tận dụng một sơ hở như mấy con cá răng đao.Chúng dùng cặp mắt đỏ chói đó quan sát những kẻ đã từ chối chấp nhận chúng trở về,chúng đếm từng con người một như lão đồ tể đếm cân nặng của mấy con lợn khi đặt lên cân trước khi mổ thịt.Và rồi thình lình,tám trăm Huyết Nhân lao ra.Một Huyết Nhân hoàn toàn nhanh gấp mười lần sức ngựa,những người lính chỉ vừa chớp mắt thì bị giết chết và cạn máu.Đức Vua và 13 hiệp sĩ thấy náo động ở phía sau liến định thúc ngựa quay lại cứu trợ thì Volkath tung quân ra,tiếng quân gào lên dậy cả đất,Volkath đã luyện cho đội quân xung trận có tiếng thét to nhất đến nỗi đập thủng tai của đối phương nếu ra chiêu bất ngờ.Và chỉ cần vào giây choáng váng là đủ để một đội quân Ma tộc tới một vạn quân chui từ đất lên theo đúng nghĩa đen,việc bị đánh từ điểm mù đã hoàn toàn đánh gục toàn bộ kị binh của Daldatos và 13 hiệp sĩ.Những mũi gươm xiên từ bụng ngựa xiên lên,có kẻ chết ngay nhưng cũng có kẻ ngã ngựa rồi mới bị chém chết.Ngược lại,từ hang động về nữa sau,các Huyết Nhân vừa đánh vừa chạy,thoắt ẩn thoặt hiện trong một trận bão cát đỏ không hiểu từ đâu ra.Một cách thần kì như thế,thiên nhiên ở vùng đất này đã trêu ngươi những kẻ xâm lăng,làm cho cuộc tàn sát trở thành một vận may đẫm máu cho Huyết Nhân và Vực Hỗn Mang.Càng trớ trêu hơn là Huyết Nhân vốn chính là một dòng tộc của Valardor mang danh tham gia nhiệm vụ của Tháp Quang Minh và đã biến mất,họ là tạo tác báng bổ của chính Thần Tộc những người sát cánh với Valardor trong cuộc chiến trước đó,cũng là người đã bí mật bỏ mặt họ quay về trong trận chiến này.

Và rồi các Huyết Nhân sau này cũng vì bắt tay với Volkath mà không nhận ra rằng bản thân họ đã bị ăn mòn bơi thứ ma thuật ở nơi đây,trở nên hoàn toàn khát máu từ sâu thẳm trong tâm hồn dưới cái lớp vỏ văn minh của một bộ tộc người tiên tiến ở nơi mà sau là Tân Liên Hiệp.Họ cuối cùng cũng bị tiêu diệt bởi những hậu duệ của Valardor di cư xuống nơi đây,phần còn lại thì bị Tháp Quang Minh,nhungwx người góp phần tạo thành họ, tiêu diệt đến tận gốc.Số còn lại,những cành cây xơ xác rơi ra từ cái cây gia phả đáng nguyền rủa,gom tụ lại được vài nhân mạng nhỏ nhoi xoay xung quanh người con gái cuối cùng,Sinestrea.

End

[Aov][Gl]Biên Sử Athanor-Trước giông bãoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ