Chương 36:Thời đại cũ

27 3 0
                                    

Tel'annas vừa đi theo những nét sáng mà Mặt Trăng soi lên cỏ,một con đường thật dài và bạc.Nữ Hoàng Tinh Linh cũng chẳng biết mình sẽ đi đâu,đơn giản vì chính cô cũng chẳng thông suốt nỗi tất cả những gì tồn tại trong Rừng Nguyên Sinh.Cha của nàng là Tinh Linh Vương Elendil,mẹ của nàng Stellafa,dòng dõi của cô là dòng dõi hoàng tộc với cha là Vua còn mẹ nàng là tiểu thư của một trong ba dòng tinh linh cao quý-dòng Luzcoses-có mối liên hệ mật thiết với các ngôi sao.Tel'annas lớn lên khác xa một trời một vực với các tinh linh khác.Không thổi sáo,không làm đèn bướm,không đi rải hạt và cũng chẳng đi nhặt quả.Năm 15 tuổi theo tuổi tinh linh thì cô xách cung tên vào rừng và làm một xe thịt thú đủ để cả gia đình nội ngoại ăn một bữa thịnh soạn.Tel'annas chạy nhanh hơn những con thỏ có năm chân,cái nhìn sắc sảo hơn tám mắt nhện và sức cô cũng chẳng vừa khi dễ dàng vật tay đôi với một con gấu.Người trong tộc gọi cô là Chiến Linh,tức người sẽ lãnh đạo cả vương quốc trong chiến tranh.

Tel'annas nhớ rất rõ cái thở dài của cha cô trong cái đêm mà cô giương phát cung bắn rơi con chim ưng sượt qua đầu ông,khi cô từ chối học thơ Aldari mà lại hát bài ca của Soldalee,tức là không đọc những vần điệu nhiệm màu mà thay vào đó lại hát những bài ca hành quân của Tinh Linh tộc.Thời điểm ấy,Lục Địa Athanor khủng hoảng ma thuật hắc ám đến trầm trọng,tức mười năm cuối của Kỉ Đệ Nhị.Người ta thấy Tel'annas giương cung để thanh trừng phần lớn các con quái vật gây ra do đột biến ma thuật.Vó ngựa của nàng rong ruổi ở miền Nam Athanor với lời đồn thổi rằng khi vó ngựa của Tinh Linh tộc cất lên,thì cách đó một dặm phía trước sẽ không có quái vật.Vì sao?Vì những mũi tên của nàng bắn tới một dặm và gần như không trật phát nào.Trong suốt thời kì chiến sự,những con quái vật trên đất liền bị tên bắn vỡ sọ nằm chất đống còn lũ quái vật nào bay cao quá tầm tên của cô sẽ bị Zill cắt thành từng mảnh nhỏ.Đến khi sự kiện Phân Chia kết thúc,Rừng Nguyên Sinh không có thái độ thù địch với Vực Hỗn Mang và khá là thiện cảm với Các đế quốc Nhân Loại,đồng thời là đồng minh của chính Tháp Quang Minh,theo một cách bất đắc dĩ.

Nhưng kể cả cuộc sống đến nay đã ngoài sáu trăm năm,khu rừng này vẫn còn là một bí ẩn đối với cô.Miền Tây Bắc và Tây Nam của khu rừng có gì?Nàng không biết,vì khu rừng không có quyền cai trị của bất cứ ai cả.Tel'annas chỉ có thể nhìn đến phía Đông của Đại Thụ Viễn Cổ,vốn là hình dạng Đại Thụ của vị Cổ Thần đã hi sinh bản thân mình nhằm kết nối toàn thảy Lục Địa Athanor.Đó là lí do tại sao Rừng Nguyên Sinh coi sứ mệnh bảo vệ thần thụ là tối quan trọng,là cao cả nhất.Và Tel'annas cũng vì chính tín ngưỡng này mà bốc đồng tham gia cuộc Thần Ma đại chiến lần đầu tiên.Bằng một cách nào đó,Tháp Quang Minh đã thành công tìm ra một chủng người có khả năng gây tổn hại đến cây thần một cách nghiêm trọng,đó là các Huyết Nhân.Dưới ảnh hưởng của một lượng lớn Huyết Nhân kéo về Vực Hỗn Mang,rễ cây thần ở đây bị tổn hại nghiêm trọng quá mức giới hạn thậm chí ảnh hưởng đến bản thể chính gốc.Điều này làm toàn bộ cư dân của Rừng Nguyên Sinh phẫn nộ,lúc Tel'annas đồng ý trợ chiến,cô mới phát hiện một điều phi logic.Lực lượng hùng hậu nhất của Vực Hỗn Mang đã được Volkath mang theo rời khỏi chính khu vực của hắn gần như không có lấy một Huyết Nhân,cũng như vào thời điểm đó,trận chiến đã kéo dài đến gần 7 năm,nếu không phải Huyết Nhân thì lấy đâu ra một kẻ cường đại tương đương với Edras để tổn hại Thần Thụ.Cô đã hiểu rõ đây là một cái bẫy,nhưng Tinh Linh tộc thì được đôi ba người nhận ra tình hình còn Thú Tộc thì hoàn toàn bị chính bản năng lấn át.Tel'annas nhận ra một điểm chí tử của tất cả bọn họ,Rừng Nguyên Sinh là một thế lực gần như ngu dại trong chính lãnh thổ của bản thân đu cho vị trí của họ là một quân cờ chủ chốt.Vì thế,trước khi phải vào giấc ngủ thì Tel'annas đã thực hiện một số chính sách nhằm đưa người ra bên ngoài,thu thập thông tin,đưa về các học giả lỗi lạc,trong đó là tình bạn của Aldari và Moren.Cô thậm chí muốn đặc cách đưa Moren đến với phần bất lão nhưng ông từ chối và chỉ mong muốn kéo dài tuổi thọ thêm mà thôi.

Nhưng theo những gì cô tìm hiểu trong dạng linh hồn được thì Krixi và Baldum đã tham gia vào Thần Ma đại chiến lần hai,việc này khiến cho cô không được hài lòng vì nếu trở nên quá thân với Tháp Quang Minh,bọn họ sẽ mất đi vị thế trung lập và bị đẩy vào thế phụ thuộc như nhân loại.Chính Tel'annas phải bất ngờ khi hàng phòng thủ của Norman lại bị thất bại trong chưa đầu một năm.Vì vào thời điểm mà Thần Ma đại chiến diễn ra(Đây rõ ràng là một cái tên trơ trẽn và vơ công của bộ máy Tháp Quang Minh thời đó,vì lực lượng chiến đấu chính của họ là Nhân Loại đã bị thuyết phục và khích tướng bởi Thần Tộc),Nhân Loại là một thế lực hoàn toàn ngang hàng trong cuộc chơi của các chủng tộc.Tel'annas đã từng gặp thẳng mặt Đức Vua của Nhân Loại khi ấy Daldatos và cô chưa từng thấy một vị thần nào có đủ sức mạnh để đứng cùng hàng với ông ta ngoài Xeniel,thời điểm đó,13 kị sĩ dưới trướng Nhà Vua là một trong những chiến binh mạnh mẽ nhất,Maloch từng nói nếu có trên 4 kị sĩ đánh hội đồng hắn thì Maloch hoàn toàn sẽ bị ăn sống.Nhưng sự sụp đổ của Đế Chế Valardor là một trong những bi kịch lịch sử thương tâm và hào hùng nhất.Tel'annas thở dài và cảm thán:

-Tên Volkath ấy thật sự quá cao tay.

Một đòn quyết định mà hạ cả thảy mười ba hiệp sĩ lẫn nhà vua,đánh bật gốc của đế chế và chỉ trong một ngày thì đội quân của Vực Hỗn Mang vừa giương đầu của mười bốn con người trụ cột,vừa chạy nhanh hơn sứ giả của Valardor,đánh tốc lực và nghiền nát một đế chế như rắn mất đầu chỉ chưa đầy ba tháng trước còn đang chọc sâu đến tận căn cứ địa của Volkath,một tay như thế thật sự rõ ngán.Nhưng đời có ai ngờ rằng Rừng Nguyên Sinh đã đánh thốc một đòn vào mạn sườn của Vực Hỗn Mang theo hướng tương tự.Một Thần Tiễn bắn vào đầu rắn.Với mũi tên xé gió được giương lên bởi chính tay của Nữ Vương Tel'annas.

End

[Aov][Gl]Biên Sử Athanor-Trước giông bãoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ