Chương 18: Chuẩn bị

24 3 0
                                    

Vào thời điểm này,khắp các xóm làng đang nô nức những vang vọng từ cuộc kháng chiến,người ta bắt đầu thì thầm với nhau về ba ngày sau,nơi nào đánh nơi nào lùi.Trong các căn nhà xác xơ nơi cánh đồng,người ta nói bằng những âm thanh nhỏ nhất để tỏ bày cảm giác hưng phấn của cuộc kháng chiến.Tại các làng ấy,những người lính triều đình bắt đầu bị tấn công tự phát bởi những người dân không rõ,mặc dù vào ban ngày,họ gần như rệu rã trên những cánh đồng,có vài người thậm chí đã ra đi và làm mồi diều quạ.Những người lình bắt đầu lo ngại,trong khi tất cả những lệnh ban xuống đều từ những vị tướng chưa từng thấy mặt.Một vài người bắt đầu tìm cách trốn đi,nhưng vẫn có một vài người bắt đầu mạnh tay hơn nhưng rồi cũng thất bại.

Trận tiến công sẽ đánh ngay lập tức ở phiên quay về kinh thành của các người lính nhằm đổi một phiên lính mới.Trận đánh sẽ diễn ra ở bốn phía kinh thành.Yue nhìn tấm bản đồ,cánh quân phía Đông bắt đầu được chia thành hai cánh,một do chính Yue lãnh đạo và cánh còn lại đánh từ Bắc xuống do chính Ryoma lãnh đạo.Ở đạo quân phía Nam là mặc đánh chặn đường lui hoặc nếu thất thế sẽ tấn công thẳng vào kinh thành.Phia Tây sẽ tấn công tổng lực cùng với cánh phía Đông.Một thế gọng kìm đánh bao vây kinh thành.Nhưng Yue vẫn lo lắng,Nhị Hoàng Tử là một kẻ điên rồ,rất nhiều sát thủ được cử đi và đa phần đều chết nhưng hoàng cung vẫn được bảo nghiêm ngặt bởi...có thể là con người.

Yue đã nhận lấy các bản họa đồ đực đưa ra ngoài bởi một họa sĩ nổi tiếng mà nàng đã biết từ trước.cá binh sĩ vốn đã rất mạnh của triều đình trong những bức tranh họa đồ ma thuật di chuyển rất vô hồn và có những hành động kì quặc và thú tính.Mặc dù xem xét về sức mạnh,lũ binh sĩ cho dù có thú tính cũng khó có khả năng đánh bại Qi lẫn Mina.Nhưng không có nghĩa là cả hai không bị nguy hiểm đến tính mạng.Yue biết Nhị Hoàng tử là một kẻ rất cuồng tín với sự kiểm soát,nên nếu cần thiết,Yue bắt buộc phải tiêu diệt toàn bộ người dân phản đối.

-Nếu như thế thì ta còn xứng đáng với tình yêu của nàng và ngai vị hay chăng?-Yue tự hỏi

-Nàng là nữ đế,sao phải mông lung như thế- Giọng nói của nghe từ trong chính tâm trí của Yue

-Quyền lực cao nhất trong tay một người là quyền lực của dục hoặc toàn năng của chí khí,một lựa chọn sẽ ảnh hưởng với vạn người,không có nghĩa là không ảnh hưởng dến chính bản thân.

Yue cứ thế lẩm bẩm những lời than vãn,rồi bỗng dừng lại,mỉm cười một cách âu lo,người ta thường âu lo khi đến gần cơ hội như thế.Hiện tại,nàng vẫn chưa biết lượng quân số chính xác là bao nhiêu,theo những bức hoạ đồ thì đường phố gần như vắng tanh,không lẽ quân đánh từ dưới đất lên,hoặc là quân đội kẻ địch đã dàn trải bên ngoài thành?Cũng không,bốn hướng quân đều đã được do thám kĩ lưỡng,không hề có đột nhập hay bất cứ các lực lượng chống đối nào cả.Trừ khi,tất cả quân lính đều được đẩy vào hoàng cung cả.Sức chứa của hoàng cung không phải dạng vừa,dân làng từ hai mặt Đông và Tây đều đủ sức chứa,việc này là do trong vòng ba mươi năm trở lại,các việc ăn chơi xa hoa của vua chúa diễn ra liên miên,bàn ăn một lần phải trải hết thảy hàng trăm dãy bàn.Thêm với các kho tàng mở ra chỉ để thu dụng của cải vật lạ.Năm đó tiền kiếp của Yue đã chọn vùng xây kinh thành và quy mô xây rất to lớn,trong hoàng thành chưa cả một ngọn núi,nhưng đó là nơi rất thiêng,người đến núi đó chỉ có một người trở về,đó là Điêu Thuyền.Biên giới của Long Chi Quốc có một vùng rộng lớn chiếm cứ và cải tạo ở Sa Mạc Hoàng Hôn hay Sa Mạc Gobi,đó từng nơi cư ngụ cuối cùng của loài rồng,và con rồng cuối cùng đã bị Lữ Bố chém chết mười năm trước.Nơi đây là phòng tuyến cuối cùng của quân khởi nghĩa nếu có bất trắc.

Yue tính toán một hồi rồi quay qua hỏi thuộc hạ vài câu,rồi đưa một viên thuốc cho người đó,dặn dò các cung cách nói chuyện rồi dặn một người khác,đưa một bản giấy cuộn lại được cài khoá cẩn thận dặn dò đem đến cùng một nơi nhưng là sáng hôm sau.Xong việc,Yue chuẩn bị đi tắm rửa,nàng chợt mỉm cười,lẩm bẩm nhỏ:

-Vẫn còn nhìn sao?

Yue không một chút ngại ngùng,cởi đồ và đi tắm,mặc cho tâm trí vang lên những tiếng ho và âm thanh nuốt nước bọt rất rất ám muội.Chuyện ở phủ của Thập Công Chúa thì chỉ đến đó.

Ở nơi ở của Qi,nàng đang tả cung hữu đột trên bàn ăn,nàng đã uống ba chậu rượu rồi và một mình nàng xơi cả một con heo nướng.Tướng sĩ nhìn nàng với ánh mắt rất bái phục,nhìn qua cách ăn uống cũng biết con người này thật sự là phi thường.Mina thì chỉ ăn vừa đủ no,thấy khí thế của Qi cao quá đành phải kéo nàng đi về nơi nghỉ ngơi.Biểu tình của Qi hiện lên có chút giận dỗi.

Đợi lúc Qi đi tắm rửa,Mina nhận được phần thuốc của Yue,từ cách pha đến hiệu quả đều được người kia nói miệng như đọc quảng cáo,cực kì thành thục.Mina cũng không nghĩ nhiều nên lập tức đi pha thuốc để sẵn trên bàn,khi Qi bước ra từ nhà tắm,Mina ôm nàng,dặn cô uống chút thuốc để bồi bổ tinh thần,nếu theo những gì Yue nói,rồi nghĩ sớm.Qi hôn một cái lên má của Mina,cảm ơn sự quan tâm của người thương rồi ngồi lên giường lau khô tóc,nhanh nhẹn uống thuốc.Đến lượt Mina vào phòng tắm.

Khi vừa mới bước ra,cô lập tức bị kéo lên giường,Qi thở ra từng hơi thở đầy khêu gợi,tay ôm chặt Mina không nhúc nhích được.Qi bắt dầu cạ mình trong lòng Mina,còn cô bắt đầu có những cảm xúc kì lạ.Và chuyện của hai người thật không tiện để kể tiếp.

End

[Aov][Gl]Biên Sử Athanor-Trước giông bãoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ