Chương 58:Chuyến Xa

24 4 0
                                    

3 tháng trước

Người phụ nữ run rẩy,không phải vì sợ hãi,mà là vì lao lực và mệt mỏi đến độ không thể nói nên lời.Trước mắt bà là một nữ thiên thần,sáu cánh trắng với các sợi lông dài và hơi nhọn như cánh đại bàng,màu tóc nàng vàng như ánh mặt trời,che lấy một phần nhỏ khuôn mặt thánh thiện và ngây thơ rất đỗi dịu dàng.Bên cạnh nàng là ba tín đồ mặc bộ đồ trắng kín che mũ,họ nhanh chóng bước tới và đỡ người phụ nữ dậy,phủi đi bụi đấy trên người bà.

-Xin Thần Minh cứu giúp con,con trai của con bị bệnh rất nặng rồi,xin ngài cho con một ít thuốc để cứu chữa.

-Không cần phải cầu xin,dẫn ta đến làng của bà và ta sẽ chữa trị cho đứa trẻ.

-Ngài đến nơi ở của chúng tôi thật sự rất bất tiện,chúng tôi không thể đón tiếp được,xin ngài ban cho tôi thuốc thánh là được.

-Không sao cả-Lauriel mỉm cười,còn độ một tuần nữa mới đến hạn quay về Thánh Sơn-Quan trọng không phải là tiện nghi,thuốc thánh không có nghĩa là chữa bách bệnh,chỉ là chữa đúng bệnh thì nhanh hơn mà thôi,còn nếu sai sót là nguy hiểm.Việc của lương y là cứu người,cứu người là phải tận tâm.

Người phụ nữ gật đầu cảm tạ rối rít.Người tín nắm lấy tay bà,dùng ma thuật nhanh chóng tìm ra ngôi làng,cả Lauriel sải cánh,bốn người còn lại di chuyển trên một chiếc thuyền bay trên không,chỉ độ vài giờ về phía Đông đã đến ngôi làng.Lauriel bỗng cảm thấy có chút khác thường,một kết giới vô hình bao quanh ngôi làng dùng để vô hiệu hoá tính chất đặc biệt của ma thuật,tức là  kiểu ma thuật như Thánh Quang,Hắc Ám,Long Thuật,Ma Pháp Thứ Nguyên hay thậm Huyết Thuật đều trở thành ma thuật cơ bản chứ chẳng thể khắc chế lẫn nhau hoặc thể hiện bất cứ khả năng đặc biệt nào.Một tín đồ nói nhỏ với nàng:

-Thưa Thánh Nữ,ngôi làng này có chút mờ ám,loại ma thuật này cũng phải được dùng tromg ít nhất 300 năm trở lại,tức là sự tồn tại của ngôi làng này đã rất lâu rồi mà chính chúng ta cũng không nắm bắt được.Ngài nên cẩn thận.

-Không sao cả,cho dù bị vô hiệu hoá Thánh Lực thì ta vẫn đủ khả năng để chống lại nguy hiểm.

Lauriel bước đi trong ngôi làng,nới đây không nhỏ chút nào,hay đúng hơn đây có thể là một thị trấn lớn với các đường đã được lát gạch và có vài thoà nhà theo hướng Gothic mái nhọn trông cổ kính,nơi đây cũng thể hiện một nền văn minh không quá xa đối với Tân Liên Hiệp.Nhưng có một điều rất lạ,vào ban ngày nhưng đường phố thật sự vắng tanh.Lauriel bướcvaof nhà của người phụ nữ kia,nàng vô sửng sốt.

-Ma nhân?

-Xin Thần Minh tha tội,con trai chúng tôi có nửa huyết thống là Ma nhân,nhưng nó không chống đối gì Thánh Quang cả,nên xin người hãy chữa bệnh cho nó.

Người phụ nữ mếu máo,Lauriel bắt đầu khó xử,cũng như các tín đồ cũng bắt đầu cảm thấy mâu thuẫn.Nhân Từ là việc tối quan trọng,nhưng Giáo Luật cũng không phải trò đùa,cứu giúp đứa trẻ này là phạm giáo luật về Ma Tộc,tội này thì cho dù là Thánh Sứ như Lauriel cũng phải tội chết,hoặc nhẹ lắm là khổ sai.

-Bà...to gan...

-Khoan đã-Lauriel ngăn cản-Con trai bà có sử dụng ma thuật không?

-Thưa không ạ.

[Aov][Gl]Biên Sử Athanor-Trước giông bãoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ