Chương 68:Đòn Phủ Đầu

24 4 0
                                    

-Thưa Tướng Quân,bọn chúng tới rồi ạ.

Castana là đại tướng của Đoàn Tro Tàn,ông ta bốn mươi tuổi,thanh đao của ông nặng cũng gần nửa tạ.Bàn tay gân guốc của ông xiết chặt chuôi đao,nổi lên cả gân xanh.Castana quay sang hỏi Adok và Ades,hai vị pháp sư nhận được chứng nhận Ma Thuật Đối Kháng.Cả ba người gật đầu,hội pháp sư phía dưới đứng trên cống thành,những tia sáng hiện lên rồi căng ra thành một tấm khiên vàng.Đây là chốt chặng đầu tiên trong ba mươi sáu chốt chặn để tiến đến Tường Thành Phía Bắc.

Những tướng cầm giáo đứng trước,đội kị binh đứng phía sau đội khiên binh,tiếp sau đó là đội bộ binh phía hậu.Những cột khói tím ở phía xa bắt đầu nổi lên.Bên trong đám mù mịt đấy là những bóng dáng của con người,nhưng dị dạng và to lớn hơn(Ở đôi chỗ).Một lũ quái vật ô hợp và báng bổ của ma thuật hắc ám.Đây là cánh trung bình thôi,nhưng quân số không phải nhỏ nhoi gì.Những khối đá ma thuật bắt đầu va đập vào tấm khiên phép,là nó vặn xoắn và toé lửa trước đẩy bật chúng ra.Đoàn địch thét lên,khói lùi dần đi,để lộ những tên lính dị hợm và kinh tởm giữa thanh thiên bạch nhật.Chúng lao thẳng vào tấm khiên,tràn lên như những đợt sóng để vùi lấp tất cả.

-Cản!

Đội Khiên binh nhảy lên trước thoăn thoắt,mặc cho những tấm khiên rất nặng nề,những mũi giáo đằng sau đâm xuyên qua hai ba lớp quân.Nhưng lũ thây ma kia chưa chết,chúng giáng búa và gươm lên khiên phép,những tiếng vang chói tai như tiếng nứt băng và tiếng li sắt kêu trên gạch.Mũi giáo hướng lên,xỏ từ cằm lên tận não,mùi tanh tưởi hoà vào không khí xung quanh,máu làm tấm khiên phép bị che bởi một màn khói do bốc hơi.

Nửa đoàn khiên binh sau giơ khiên đối trời,đoàn kị binh đặt hai chân lên khiên.Móng ngựa khảm thứ phép làm giảm sức nặng cho ngườ nâng nhưng tăng lực móng cho ngựa.Từng dãy đạp lên lấy đà rồi phi từ trên xuống như những con sói bật xuống bắt mồi.Móng ngựa chà nát từ mặt xuống đến toàn thân quân địch,rồi xông thẳng qua từng dãy quân thù thành mười luống,khi những dãy quân thù bắt đầu đặc lên,toán kị binh rẽ hướng,quần xã giữa bè lũ báng bổ của hắc ám.

-Bộ binh lên!

Castana dẫn trước,thanh trọng đao của ông không chỉ chém,mà thậm chí còn nghiền một đám và chục kẻ thù ra như cám.Các bộ binh phía sau cũng bắt đầu lao lên trước vị chủ huy,tứng cú chặt xả những kẻ thù ra thành hai đoạn.Phía sau hậu quân của kẻ thù bắt đầu nhốn nháo lên lên cả,một luồng khói độc chiếm nửa phần diện tích của kẻ địch.Preyta chỉ dùng một con rồng thôi,toàn bộ phân nửa tuyến sau của kẻ thù bắt đầu chảy rồi nén lại,đông cục thành một khối thạch im ắng.Quân lính của Norman bỗng chốc bối rối,thứ trước mắt họ thật sự quá đỗi tàn độc,dù thế nào đi chăng nữa,con rồng kia bay đi,giữa nền trời xanh thẳm,bỏ lại những lớp quân thù cuối cùng bị chặt chém không thương tiếc.

-Tướng quân,thành công rồi!

-Chưa đâu,bọn chúng đã trốn đi hết cả rồi.

-Trốn ư?

-Cánh quân vừa khi nãy đã hoá xuống thành một nhóm nhỏ,chạy trốn đâu đó chờ thời cơ.Lùi vào thành,canh phòng cẩn mật.

Khi màn đêm buông xuống,rồi đến khi mặt trời lại lên.Thành trì trước đó đã biến mất.Adox ôm theo Ades đã chấn thương nặng quay lại Trung Tâm Pháp Thuật để Sephera chữa trị.Mặt hắn trắng bệch,môi lắp bắp.

-Bọn chúng chui từ dưới đất lên,nhung nhúc như lũ kiến giữa thoát ra khỏi tổ kèm với một đám giòi chui ra từ xác chết.Chúng tôi không thể trở tay nổi,nó mang theo một thứ bom,tôi nghĩ là thế,nó kéo cả thành trì xuống lồng đất và những gì còn sót lại.Lạy thần,đó là mấy cái tay nhô lên của quân sĩ.Tôi cố kéo Ades lên ngay khi thân cậu ta vừa chui xuống phân nửa,và giờ cậu ta thậm chí bị trầy xước như bị thú cào sâu và cắt đến tận xương.Chỉ có pháp sư là kịp thoát.Mấy cái tay ấy,chúng tôi cố kéo nó nhưng nó chặt đến nỗi ma thuật của hết thảy năm chục người cũng không kéo lên được.Mấy cái tay ấy đen dần bởi một thứ chất lỏng cạy dọc như con lươn dưới da.Rồi khi chúng tôi kéo họ lên được,bên dưới ấy là những thân thể bị bẻ cong và biến dạng.Chúng tôi hiểu rằng bọn chúng đã tích trữ hàng đống cảm xúc khiếp đảm và khốn khổ lại và chuyển về cho Hắn.Ôi,đại tướng Castana,ông ấy bị đập nhừ ra và chúng tôi thấy xác ông ta nhão nhoét dưới cái lỗ đất ấy!

Adok cuối cùng phải bị cắt bỏ đi trí nhớ vì ông ta xém nữa đã dùng phép Truất Hồn lên chính bản thân.Ades thì run rẩy trong bệnh viện một cách mất kiểm soát.Dirak lúc này phải quyết định dời vị trí của Học Viện Carano lên cao hơn, lùi sâu khỏi Tường Thành Phía Bắc.Dirak lấy bảo thạch Hệ Thánh ra,phân chi nó thành ba chục lọ bột nhỏ.

-Mỗi lọ này sẽ dùng đủ cho tám nghìn bộ giáp và chín nghìn binh khí.Mang nó cho tất thảy các lò rèn trên khắp Tường Thành.Ngay lập tức.

Dirak bắt đầu cảm thấy lo lắng,D'arcy và rất nhiều đoàn binh tinh nhuệ nhất đã bước vào lãnh địa của Lorion,thậm chí Đức Vua Thane đã lập trước người kế vị và giao quyền phụ trách cho Florentino và Hoàng Hậu Mary Rose.Tất thẩy các thế lực mạnh mẽ nhất của Athanor đã tiến đến miền đất cuối phía Tây bỗng dưng nổi lên giữa biển của Lorion.Dirak nhẩm tính,ba ngày nữa là bọn họ tới nơi,vậy hắn sẽ ra chiêu trước.

-Tia Tử Quang,80 công lực.

Một tia sáng rạch qua bầu trời,nó sáng lên như vạn mặt trời ban trưa trên đỉnh dòng xanh.Bất cứ đoàn binh bóng đêm nào bên dưới đều bị thành tro bụi.Nó lao thẳng về kết giới bóng đêm trên hòn đảo và kết giới ấy biến mất một phần nằm ngoài,để lộ ra hình ảnh của lâu đài gai góc và bí hiểm nằm giữa đỉnh núi đen cháy đỏ.Ilumia ở tận đằng Đông Bắc đã nắm rõ vị trí.

-Thần Trận!

Tia sáng phá nát phần kết giới trong và phần thừa của kết giới ngoài,làm một phần biển xung quanh dạt ra để lộ ra phần đất sâu.Từ dưới mặt biển,những dãi đất khác lại nổi lên,gộp vào phần đảo trước đó.Hai trong bảy cánh quân hắc ám đang di chuyển trên Athanor đã bị dư chấn của Ma Thuật quét tan.Athanor đã đưa ra lời cảnh cáo của chính nó.

End

[Aov][Gl]Biên Sử Athanor-Trước giông bãoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ