Chương 27:Long Mật

25 5 1
                                    

Liliana chạm tay lên các vách tường của đường hầm,những tia sáng xanh nhạt loé lên trong mắt cô,những cái chạm ấy không chỉ có những dòng ma thuật dẫn đường mà Liliana thậm chí thu thập lịch sử của hàng trăm năm mà cô chưa biết ở chính Long Chi Quốc.Cô lập tức quay ra hỏi Qi:

-Ngươi vẫn giữ tấm hoạ đồ mà Yan đưa cho,đúng chứ?

Qi gật đầu và nàng kinh ngạc,tấm hoạ đồ đã xuất hiện ngay lập tức trên tay Liliana,cô hồ li nháy mắt tinh nghịch.Liliana lật tấm hoạ đồ,nhìn một hồi rồi tấm tắc khen ngợi.Loại ma thuật này thật sự không cần ma lực lớn mà cần công phu,nét vẽ phải thật sự tuyệt đẹp và chính xác nhưng cũng có ý chí của chính người vẽ đưa vào ma thuật.

-Tốt rồi,không vấn đề gì,à không,chỉ là vấn đề được bớt đi một chút.Mà thôi,đi nhanh nào.

Liliana khoác hai tay lên vai của Mina và Qi,chỉ trong ba giây,cả ba người bay thẳng tới trước một cánh cửa lớn có mùa đỏ và vàng được trang trí trong rõ ràng là phong cách của hoàng tộc.Qi chạm thử tay lên cánh cửa,nàng cảm thấy có một lớp màn trong suốt cách trở bàn tay của nàng với cánh cửa,một tấm chắn ma thuật lặng lẽ nhưng kiên cố,một phép phòng thủ thô sơ nhưng chắc chắn.

-Ma thuật hợp lại của khoảng...hừm(đếm ngón tay) 5 ma thuật sư,nó thậm chí che đậy cả đường hầm này,thảo nào tên Nhị Hoàng Tử không đến đây được.

-Vậy thì ta vào kiểu gì đây?

-Loại ma thuật này cần một người phải có huyết thống hoàng tộc được chỉ định từ trước,để phá phép thì cần 5 pháp sư có trình độ tương tự hoặc-Liliana búng tay một cái-là một ít ma thuật của ta.

Cánh cửa bị thổi bay,ngã sập xuống như một nhành cỏ đứt ra khỏi gốc trước một trận cuồng phong.Qi và Mina rùng mình nhìn con người trước mặt,trong khi đó giọng của Veera ở trong đầu Mina bắt đầu hò hét các kiểu:

-Lại khoa trương nữa,bà già hơn chục nghìn tuổi rồi mà như đưa con nít.

Liliana lập tức quay mặt lại,sa sầm một cách khó chịu

-Đừng nói như thế,bạn học,chục nghìn tuổi ở trạng thái bào thai thôi,tôi chỉ già hơn bà 5 thế kỉ,

Mina giật mình,thật sự cô không thể tưởng tượng nói quyền năng của con người trước mặt mạnh mẽ đến thế,còn Qi thì ngơ ngác không biết cả hai người đang làm cái quái gì.Cả ba người bước vào phòng,trong phòng đặt chính giữa là một quả trứng rồng có hai màu xanh làm của bầu trời và màu vàng ròng hay đúng hơn đó là những mảnh vàng nguyên chất có thể chịu đươc những trận lửa với nhiệt độ mà đến đất cũng phải tan chảy.Kế bên là những thứ như nanh rồng(Long Nha),vuốt rồng và những lọ Long Huyết.Liliana quay sang Mina,nói bằng giọng nghiêm nghị:

-Cứ theo giáo kèo đi

Mina lập tức lấy một cái túi,bỏ vào đó những tất cả các mảnh bộ phận của rồng ngoại trừ quả trứng.Liliana cầm quả trứng lên,thảy nó vào cái lò lửa kế bên đang hừng hự cháy,những vầng lửa cuộn trên không trung hình thành những làn điệu và hoa văn phức tạp.Liliana nhẩm phép,những ánh sáng xanh tím uốn lượn những lớp nhẹ nhàng như các mảnh vải chui thẳng vào lò lửa đang hừng hực cháy làm chúng cháy mạnh thêm.Liliana tiếp tục vẽ lên không trung những tia sáng mảnh dẻ như những nét chì,những đường nét ấy bao bọc lấy cái chậu lửa.Chiếc chậu bỗng phát sáng,một tiếng gầm dội lên không trung,Liliana lập tức có chút đổ mồ hôi.

-Chụp lấy-Liliana ném một cuốn văn thư-Đưa nó cho Thập Công Chúa,bảo nàng ấy đọc to cho toàn bộ quân sĩ nghe trước khi tiến công vào Kinh Thành,hai ngươi trải tấm hoạ đồ rồi đứng lên nó,nó sẽ đưa các ngươi đến gặp Thập Công Chúa ngay tức khắc.Nói với nàng ấy là việc ấp trứng có những biến số,ta phải ở đây túc trực.

Qi và Mina lập tức làm theo.Liliana lấy ra các mảnh ngọc Phong,Hoả,Thuỷ và Thổ mà Yue đã thu thập trước.Cô đung Hoả và Phong để tăng sức cháy cho ngọn lửa,trong khi dùng mảnh Thuỷ để ngăn chặn các xung kích lửa thiêu lan ra ngoài và dùng mảnh Thổ để thu gọn toàn bộ đường hầm,gia cố sức chắn để tránh ma lực bị dàn trải.

Yue lúc này đang đứng trước toàn quân,tất cả đều đã tề tựu đông đủ,giáp và khí giới sáng ngời trong cảnh bình minh.Những tia sáng nhảy múa tán loạn trên những mảnh giáp màu bạc,phía dưới,đứng trước lãnh đạo các toán binh là Lữ Bố đang mặc khôi giáp màu đỏ,màu đỏ ấy vốn là máu của Hoả Long đã nhuộm lên bộ giáp từ chục năm trước khi hắn đã tự tay tiêu diệt một con rồng.Những đội kị binh bên cạnh thì được Triệu Vân lãnh đạo.Tất cả nhìn về phía lá cờ được phất lên,một đầu rồng với đôi mắt toả sáng và kí hiệu của các làng từ bốn phương.Qi và Mina lập tức chạy vào để đưa văn thư,Điêu Thuyền từ phía sau cũng bước đến,nàng lặng lẽ quan sát và chỉ với một vài giây liếc mắt,nàng đã thông hiểu tất cả.

Nàng lập tức bố cáo thông tin mới nhất với mọi người rồi đọc phần văn tự phía cuối của văn thư,âm thanh vang lên hào hùng và đầu mãnh liệt,một ý chí quyết tâm như mãnh long phá núi bay ra,rung chuyển cả đất trời.Vũ khí của binh lính lập tức sáng lên,xuất hiện những kí tự ma thuật.Ai nấy đều bớt đi cảm giác rùng mình mà lúc nãy họ vừa mới cảm nhận.Điêu Thuyền phía sau trầm ngâm một lúc,quay sang nói nhỏ với Yue,lần này đến lượt Thập Công Chúa tím tái.

-Tỉ làm thế thật sự là rồ rồi,cô ta có thể sống tới hàng nghìn năm nữa,tình cảm của tỉ thật sự là vĩ đại,ta biết điều đó,nhưng hà cớ phải chịu đựng như thế.

-Vì thế ta mới đánh cược,ta thật sự muốn cô ấy phải lòng ta cho tới tận cùng của thời gian,bằng không ta nguyện ra đi cùng với mảnh tình ấy.

Yue thở dài,dù gì thì nàng và Kartha cũng có thể làm được,mong rằng Điêu Thuyền và Liliana cũng thế.

End

[Aov][Gl]Biên Sử Athanor-Trước giông bãoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ