Kỳ Huy Nguyệt bị Dương thẩm quanh năm làm việc nhà nông nặng nhọc, hơn nữa dáng người lại phốp pháp khỏe mạnh kéo đến mức lảo đảo.Dương thẩm kéo y đi đến, cùng ngồi trên băng ghế dài dưới mái hiên, thẩm tỏ ra niềm nở lại thân thiết mà đối đãi với Kỳ Huy Nguyệt.
Ngược lại, tuy rằng Kỳ Huy Nguyệt cảm thấy có một chút không quen, nhưng cũng chẳng hề từ chối thẩm, hơn nữa y còn là một đối tượng rất thích hợp để tám chuyện đấy, cho dù từ người già đến trẻ nhỏ, dường như không có ai có thể làm khó được y, đặc biệt có kinh nghiệm!
Kỹ năng xã giao thiên phú đến mức khiến Bộ Trưởng Bộ Ngoại Giao ở thời hiện đại cũng phải ghen tị!
Dương thẩm thấy Kỳ Huy Nguyệt ngoan ngoãn như vậy thì chỉ càng thích trong lòng, hứng thú lôi kéo tay y trò chuyện, từ Đoạn Gia cho đến một nhà thẩm bên kia.
Kỳ Huy Nguyệt chăm chú lắng nghe, thi thoảng góp vài câu, thậm chí là y thành công lấy được khá nhiều tin tức từ trong thôn đến tình hình bên ngoài ở thời đại này.
Dương thẩm năm nay bốn mươi tuổi, thẩm là người ở thôn bên cạnh, cách thôn Đoạn Gia nơi này chừng mấy chục dặm, thôn của thẩm so với Đoạn Gia thôn thì khá hơn rất nhiều, hơn nữa đất đồi và núi đá cũng ít hơn, cho nên diện tích đất ruộng có thể trồng trọt cũng nhiều hơn, năm đó thẩm đi chợ phiên trên trấn trên cùng nương và các ca ca trong nhà thì vô tình nhìn thấy Dương thúc, hai người vừa gặp đã thấy vừa ý nhau, sau đó Dương thúc trở về nhà nhờ bà mai mối đến Điền Gia thôn đánh tiếng rồi thú thẩm về đây làm dâu, mặc dù thành thân bao năm Dương thẩm mãi mới hoài thai lại chỉ sinh được một nữ nhi năm nay mười lăm tuổi, tên là Dương Đào, nhưng Dương thúc không hề ghét bỏ hay chê trách nửa lời, cho dù mỗi ngày hai phu thê sinh hoạt trải qua khá vất vả nhưng ngược lại là rất hạnh phúc.
Hơn nữa, trước đây Dương thẩm và Đoạn lão thái lúc còn sống chính là quan hệ rất tốt, thậm chí còn thân thiết hơn thân tỷ muội, sau khi sự việc thương tâm của một nhà Đoạn gia xảy ra, Dương thúc và Dương thẩm vẫn cố gắng hết khả năng của mình thường xuyên qua lại khuyên nhủ và hy vọng Đoạn Hành Vân có thể ổn định lại nỗi đau mất cha và mẹ, sống tiếp đi xuống.
Chỉ có điều —— năm năm này, Vân tiểu tử cứ dường như biến thành một người khác, cho dù là vậy thì Dương gia cũng không hề xa lánh Đoạn Hành Vân giống như thôn dân trong thôn, bọn họ chỉ là ít trò chuyện cười nói hơn xưa nhưng ngày qua ngày Dương thẩm vẫn sang bên này dọn dẹp nấu cơm cho hắn mỗi lần hắn sang núi bên đi săn, đôi khi hai ba ngày hắn mới trở lại thì thẩm lại chính là người trông nom nhà cửa giúp hắn.
Dương thẩm vẫn luôn vô tình cố ý, khéo léo giới thiệu với Kỳ Huy Nguyệt về một ngàn lẻ một cái tốt của Đoạn Hành Vân, cố gắng hết sức lực làm nổi bật các ưu điểm biết làm ruộng, săn thú và kiếm bạc của hắn, chỉ thiếu điều nói rằng "thậm chí Đoạn Hành Vân sinh con cũng sinh được" ra mà thôi!
Nếu mà nói ra câu này thì quả thật hù chết người!
Chung quy, thẩm thật sự là một "bà mai" cực kỳ xứng chức!
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT/ ĐAM MỸ) Xuyên Qua Nhà Có Hảo Phu (2)
HumorTác giả: Phi Thiên. Edit : NT. Tiến độ : Đang ra. Thể loại: Đam mỹ, Xuyên không, Không gian, Chủng điền, HE, 1×1, ngọt sủng, nhẹ nhàng, hài hước, có H tương đối cao cho nên chống chỉ định mấy thím dưới 18+. Nhân vật chính : Đoạn Hành Vân × Kỳ Huy N...