Chương 288 : Lão Tử Đã Từng Đọc Vạn Cuốn Tiểu Thuyết Về Chủng Loại Xuyên Không!

45 6 0
                                    


Dù sao thì Kỳ Huy Nguyệt cũng vẫn đưa ra mấy phương pháp để mấy vị phụ nhân có thể dễ dàng áp dụng vào việc chăn nuôi heo. "Trong nhà mỗi người không phải quanh năm đều trồng bắp và khoai lang đó sao!? Ngoài rau dại, dây khoai lang, rau củ dập ra thì cũng có thể nấu cùng hạt bắp và khoai lang thành cám heo, như vậy heo sẽ cực kỳ mau lớn!".

"Bắp và khoai lang đều là lương thực trong nhà a!". Mấy phụ nhân đều là biểu tình ngạc nhiên.

Sao có thể mang lương thực người ăn ra nuôi heo được chứ?

Kỳ Huy Nguyệt vẫn cười tít mắt như cũ. "Nếu trồng bắp và trồng khoai lang, sau mỗi vụ khi các thẩm bán đi thì có thể thu về được bao nhiêu bạc!?".

"Hai, hai lượng bạc!". Mấy phụ nhân lắp bắp.

Nhà ai có ít ruộng có lẽ còn không đến!

"Vậy một đầu heo một trăm cân, chúng ta thu mua với giá mười tám văn tiền một cân thì cuối năm, với năm đầu heo các thẩm sẽ thu về bao nhiêu bạc?". Kỳ Huy Nguyệt tươi cười không đổi.

"Này —— !!".

Không làm khó mấy phụ nhân, Kỳ Huy Nguyệt cười tủm tỉm tiếp tục nói. "Trừ đi đầu heo và nội tạng heo thì sẽ thu được bốn trăm cân thịt, ít nhiều cũng có bảy mươi lượng bạc!".

Mấy phụ nhân há miệng 囧.

"Nhiều, nhiều như vậy sao?".

Kỳ Huy Nguyệt bình tĩnh gật đầu.

"Vậy thì đáng a! Tại sao lúc trước chúng ta không nghĩ ra nhỉ?". Mấy phụ nhân cười ngại ngùng với hai người. "Người già rồi nên đầu óc không đủ dùng! Đây thật là đa tạ Hành Vân, nhà Hành Vân nhiều!".

Đúng là ai nấy đều có suy nghĩ, đầu óc của mình chính là không đủ dùng, mỗi năm bọn họ vất vả trồng bắp và khoai như vậy cũng chỉ thu được chưa đến mấy lượng bạc, vậy mà tại sao lại không nghĩ ra phương pháp sử dụng lương thực đó vào việc nuôi heo cơ chứ, cho dù heo ăn nhiều đến đâu cũng chỉ tốn vài lượng bạc đó, đổi lại cuối năm bọn họ sẽ thu về được cả đống bạc lớn!

Càng nghĩ càng cảm thấy bao năm qua rõ là phí phạm thời gian!

"Hành Vân, nhà Hành Vân! Lần này, hai người các ngươi đã giúp tất cả mấy hộ gia ở trong thôn chúng ta một đại ân tình, các hương thân đều nhớ rõ lòng tốt của các ngươi! Sau này, chỉ cần ai không có mắt định đến châm chọc hay tìm phiền phức cho nhà các ngươi thì tất cả chúng ta và hương thân đều sẽ không chỉ đứng nhìn!". Hiện tại, thôn dân trong thôn khi đối diện với Kỳ Huy Nguyệt và Đoạn Hành vân, đều dùng giọng điệu nhiệt tình và cái nhìn ôn hòa.

Đoạn Hành Vân lãnh đạm gật đầu cũng không đáp lại.

Kỳ Huy Nguyệt chỉ mỉm cười.

Hiện tại và sau này, chỉ cần các ngươi đừng đối với nhà ta đỏ mắt thì đã là đại ân rồi!

Cho dù tạo điều kiện giúp đỡ thôn dân nơi này kiếm tiền thì kiếm tiền, nhưng y vẫn luôn ghi nhớ một tiền đề, phải để lại một đường lui cuối cùng cho chính hai người mình!

(EDIT/ ĐAM MỸ) Xuyên Qua Nhà Có Hảo Phu (2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ