Khi thêu phường Chiếu Nguyện mở cửa buôn bán được một tháng, số lượng khách nhân vẫn tăng theo từng ngày, đúng như Kỳ Huy Nguyệt dự liệu trước đó, khách nhân của thêu phường hầu như đều là các quý phu nhân và tiểu thư nhà quý hộ hay quyền quý từ Huyện thành tìm tới.Thật sự không thể xem thường thiên tính làm đẹp của cô dì chị em, cho dù là thời cổ đại!
Thời đại này, trang phục của nữ tử có chút giống với phong cách thời nhà Đường¹, cho nên chỉ bằng mấy kiểu thiết kế vừa đơn giản vừa mới lạ, được cách tân từ Hán phục của Kỳ Huy Nguyệt mà hầu như đã chinh phục được mấy tiểu thư khó tính nhất, các nàng không tiếc tranh giành nhau đặt may đủ màu sắc cho mỗi một kiểu dáng y phục, người này ganh đua trả giá cao hơn người khác chỉ để được thêu phường cắt may cho mình trước tiên.
¹[Trang phục nhà Đường, chung quy là váy cúp ngực]
Sau một tháng khai trương, tuy chỉ mới tung ra hơn hai mươi chiếc váy dài thêu hoa, nhưng thêu phường đã đạt được tiếng vang, đồng thời kéo theo đó là rắc rối không lớn cũng không nhỏ.Kỳ Huy Nguyệt và Đoạn Hành Vân hôm nay xuất hiện ở thêu phường, cũng chính là vì vấn đề này.
Những hiệu may nhỏ và thêu phường khác, từ Chiêu Lâm trấn và Chiêu Dương huyện đã có vài nơi bắt chước làm theo kiểu dáng y phục của Chiếu Nguyện Thêu Phường thêu ra, nói theo ngôn ngữ hiện đại chính là "ăn cắp thiết kế"!
Chưởng quầy và Dương Đào rất sốt ruột khi biết được tin tức.
"Tiểu Thất, muội cũng đừng lo lắng! Ta và Tôn chưởng quầy đã từng đi tìm hiểu, tuy rằng kiểu dáng y phục của bọn họ làm ra khá giống thêu phường của chúng ta, nhưng còn ký hiệu đặc biệt ẩn bên trong mỗi đường may thì không có ai phát hiện ra cả! Nếu là khách nhân của thêu phường chúng ta thì chỉ liếc mắt nhìn cũng sẽ phát hiện ra, ta xem những y phục đó sợ là không có mấy người mua." Tuy lời nói là như vậy nhưng Dương Đào vẫn rất lo lắng thấp thỏm nói.
Nàng lo lắng là bởi vì, với mỗi bộ y phục hiện tại của Chiếu Nguyện thêu phường làm ra, đều được niêm yết công khai theo bản vẽ, để so sánh với Châu phủ hay Kinh thành xa hoa thì giá cả cũng không hề rẻ, hiện giờ nếu có người bắt chước làm theo, sau đó bán ra với giá cả phải chăng hơn thì chắc chắn thêu phường của bọn họ sẽ gặp tổn thất không hề nhỏ, đúng hơn là cực lớn!
Ngược lại, thực ra Kỳ Huy Nguyệt đã dự liệu sẽ có những thêu phường khác làm như vậy từ trước, giống như lúc mở sạp hàng ăn tại bến tàu, nhưng không nghĩ đến là sẽ nhanh tới như thế, đặc biệt là một thêu phường vừa khai trương không được mấy ngày, tọa lạc ngay đối diện thêu phường của bọn họ, chủ nhân phía sau là một người "từng" quen biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT/ ĐAM MỸ) Xuyên Qua Nhà Có Hảo Phu (2)
HumorTác giả: Phi Thiên. Edit : NT. Tiến độ : Đang ra. Thể loại: Đam mỹ, Xuyên không, Không gian, Chủng điền, HE, 1×1, ngọt sủng, nhẹ nhàng, hài hước, có H tương đối cao cho nên chống chỉ định mấy thím dưới 18+. Nhân vật chính : Đoạn Hành Vân × Kỳ Huy N...