Chương 304 : Dịch Bệnh

35 1 0
                                    


Lên đến trấn trên, sau khi Đằng thúc vừa dừng xe la ở trước cửa lớn của Thành Phúc dược đường, Kỳ Huy Nguyệt nhanh chóng cùng Thu thẩm xuống xe, chậm rãi đi thẳng vào đại sảnh, từ xa hỏa kế vừa trông thấy hai người liền vội vàng đi tới, vừa cười vừa nói. "Đoạn tiểu phu nhân đã tới, vừa khéo hôm qua chưởng quầy của chúng ta vẫn còn nhắc đến ngài đấy! Để tiểu nhân dẫn đường...".

Kỳ Huy Nguyệt cười tủm tỉm. "Vậy làm phiền rồi!".

Hỏa kế vội vàng xua xua tay. "Không phiền, không phiền chút nào!".

Kỳ Huy Nguyệt vẫn luôn đi ở phía sau hỏa kế, vừa đi vừa nghe hắn kể mấy chuyện thú vị xảy ra ở trấn trên trong khoảng thời gian vừa rồi, quả thực chuyện Vương viên ngoại nuôi ngoại phòng thứ hai bị chính thất lần nữa kéo tới đánh ghen thật sự rất thú vị, cho nên y nghe đến là chăm chú, không hề chú ý đến phía đối diện có mấy người đang đi tới gần, cho đến khi sắp chạm mặt thì Kỳ Huy Nguyệt mới nhận ra, vậy mà lại là Kỳ Hạ Thu đã lâu không gặp.

Hiển nhiên, Kỳ Hạ Thu rõ ràng là cũng đã nhìn thấy Kỳ Huy Nguyệt, lúc này đi sau nàng ta còn có hai tiểu nha hoàn diện mạo thanh tú, rất có phong phạm vợ lẽ của nhà giàu, nàng ta cũng chỉ đưa mắt nhìn thoáng qua Kỳ Huy Nguyệt, sau đó làm như không thấy, rồi cứ như vậy hai bên im lặng đi lướt qua nhau.

Sau khi hỏa kế thấy thân ảnh của Kỳ Hạ Thu đã đi xa, lúc này mới thấp giọng nói nhỏ. "Tiểu phu nhân, nàng ta là... Ngũ di nương của Mã phủ, tiểu thiếp mới vào cửa mấy tháng trước của Mã chủ bộ...".

Kỳ Huy Nguyệt gật gật đầu, lại nghe thấy hỏa kế tiếp tục nói. "Nàng ta vẫn thường xuyên đến đây để cắt thuốc cho Mã chủ bộ, thuận tiện cũng cắt thuốc cho chính mình... Tiểu nhân nghe nói, thân thể nàng ta hao tổn, rất khó hoài thai...".

Chuyện Kỳ Hạ Thu làm thiếp thì đã truyền khắp trấn, thậm chí là thôn trên xóm dưới từ lâu, hơn nữa chuyện này cũng không phải là bí mật gì cho nên không ai không biết không người không hay, chỉ có điều nói đến việc cơ thể hao tổn khó dựng thai thì đột nhiên Kỳ Huy Nguyệt nghĩ tới lúc trước Kỳ Hạ Thu bị trượng đánh dẫn tới sảy thai, thực ra chuyện này cũng không liên quan đến một nhà hai người, bình thường nếu quan hệ đôi bên tốt một chút thì có lẽ y sẽ nghiêm túc xem xét, xem thử có thể giúp nàng ta bắt mạch một hai, nhưng rõ ràng song phương vốn không ưa nhau, vậy thì cần gì phải làm chuyện không đâu, hơn nữa Kỳ Hạ Thu rõ ràng cũng không phải là kẻ sẽ biết ơn, hiện tại có lẽ nàng ta vẫn còn đang bận tính kế y cũng không biết chừng.

Lần này đến Thành Phúc dược đường, vốn định để Thu thẩm làm quen với Mã chưởng quầy, sau này tiện cho việc hai bên giao dịch đan dược để Kỳ Huy Nguyệt có thể yên tâm buông xuống rồi tạm thời tập trung vào mấy kế hoạch lớn trước mắt, nhưng không ngờ rằng Tiền chưởng quầy vẫn luôn đợi y là bởi vì có việc đại sự cần bàn...

"Hôm nay, cho dù tiểu nha đầu ngươi không tới thì Tiền thúc ta cũng sẽ đích thân đến Đoạn Gia thôn làm phiền hai người các ngươi! Tiểu Thất à, ngươi xem, xem thử...".

Kỳ Huy Nguyệt nghe vậy thì cảm thấy hơi ngạc nhiên, y cúi đầu, nhìn thoáng qua bức thư dài mấy trang giấy tuyên thành trước mặt, hóa ra đây chính là thư viết tay của Lục Chấn Đình, trong đó nhắc đến một loại dịch bệnh mà Đan thành, một thành trấn lớn xa hoa cách kinh thành không xa hiện tại đang gặp phải...

(EDIT/ ĐAM MỸ) Xuyên Qua Nhà Có Hảo Phu (2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ