Vẫn luôn bận rộn một ngày ở trên núi, đến khi trở về Đoạn Gia thôn cũng đã là giờ Thìn canh hai [20h], thôn xóm vì tiết kiệm chút dầu đốt mà đã tắt hết đèn đuốc sớm lên giường cho nên khắp nơi chìm vào một mảnh tối đen.Đoạn Hành Vân và Dương thúc chuyển gần ba trăm cân táo dại vào trong hiên nhà.
Kỳ Huy Nguyệt vội vàng mang giấy bút trong nhà ra, viết viết tính tính trên bàn gỗ nhỏ trước hiên nhà.
Thấy mọi người đã trở về, Dương Đào nhanh chóng vào bếp lấy chén đĩa, dọn cơm và thức ăn lên, nhìn thoáng qua thấy Kỳ Huy Nguyệt vừa viết vừa gõ bàn tính cạch cạch, nàng liền thuận tiện hỏi. "Tiểu Thất, muội cũng biết chữ sao?".
Kỳ Huy Nguyệt mỉm cười. "Tỷ muốn học à? Ta có biết một chút".
"Ta học được sao?". Dương Đào mở to mắt ngạc nhiên, nhưng sau đó lại lập tức lắc lắc đầu. "Không cần đâu! Giấy mực rất tốn tiền, ta không thể lãng phí được".
Nàng phải thêu bao nhiêu hà bao mới đủ mua được giấy mực cơ chứ?
Kỳ Huy Nguyệt cười tủm tỉm đáp lời tiểu cô nương trước mặt. "Lúc đầu, khi học tự cũng không cần sử dụng đến giấy mực, chỉ học viết trên nền đất là được, sau này đợi đến khi tỷ học xong tất cả ký tự rồi thì mới học sử dụng bút lông để luyện viết trên giấy! Như vậy đi, từ ngày mai, mỗi ngày ta sẽ dạy tỷ vài ký tự, nếu cố gắng thì sang năm tỷ cũng có thể tự viết câu đối xuân trong nhà mình rồi!".
Dương Đào hai mắt lấp lánh. "Tiểu Thất muội muội -- ! Muội tốt thật đó, Vân đại ca lấy được muội chính là có phúc khí nha!".
Tính cách hoạt bát đáng yêu, vừa biết chế dược, vừa biết nấu ăn ngon, lại còn biết chữ!
Kỳ Huy Nguyệt nghe nàng mỗi lần gọi mình là 'Tiểu Thất muội muội' thì da đầu đều run lên một cái, y cười khan hai tiếng. "Ha ha".
Dương thẩm hâm nóng đồ ăn dưới bếp, nghe hai người trò chuyện, thẩm cong môi cười.
Chính là có phúc khí mà!
Cơm nước xong xuôi, Kỳ Huy Nguyệt vào phòng trong lấy tiền đồng và bạc vụn cầm ra.
Dương thúc và Dương thẩm cau mày khi thấy y đưa tiền cho mình. "Chúng ta chỉ là đi hái chút táo dại trên núi, đưa tiền làm gì?".
Chưa kể táo dại bên ngoài bán còn chưa được hai văn tiền một cân, đây là bao nhiêu a?
Đoạn Hành Vân nhìn thấy bộ dáng của thúc thẩm thì cong môi nói. "Hiện tại, nhà hai chúng ta đang có dự định làm sinh ý về táo dại, cho đến khi hết mùa táo vẫn còn cần một số lượng lớn như vậy hoặc lớn hơn nữa, nếu thúc thẩm cầm tiền, vậy thì chúng ta mới thoải mái nhờ mọi người làm tiếp công việc này được, tức phụ nhà ta định giá mười văn một cân là vì đã tính toán lời lãi trong đó rồi! Nhà chúng ta tuyệt đối không thiệt!".
Kỳ Huy Nguyệt cười tủm tỉm. "Đúng vậy nha! Từ giờ đến cuối năm, có lẽ nhà chúng ta sẽ rất bận rộn, vẫn phải nhờ thúc thẩm và Dương tỷ bên đó, hơn nữa còn có một nhà Tuyền thúc và Tuyền thẩm! Tuy rằng quan hệ ba nhà chúng ta vẫn luôn thân thiết giống như người thân, nhưng đây là làm sinh ý, chúng ta cũng cần phải phân rõ ràng tránh mất tình cảm sau này, có phải không?".
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT/ ĐAM MỸ) Xuyên Qua Nhà Có Hảo Phu (2)
HumorTác giả: Phi Thiên. Edit : NT. Tiến độ : Đang ra. Thể loại: Đam mỹ, Xuyên không, Không gian, Chủng điền, HE, 1×1, ngọt sủng, nhẹ nhàng, hài hước, có H tương đối cao cho nên chống chỉ định mấy thím dưới 18+. Nhân vật chính : Đoạn Hành Vân × Kỳ Huy N...