Động lực sửa mái nhà cỏ tranh của nhà mình thành mái ngói đã khiến Kỳ Huy Nguyệt tăng sức chiến đấu lên hai trăm phần trăm, ngay buổi chiều hôm sau y đã cùng Dương thẩm và Hồng thẩm ở bờ giếng trong sân nhà sửa soạn mọi thứ, chế biến nguyên liệu rau củ để sớm trưa ngày mai có thể bắt đầu bày bán quán cơm nhỏ.Vì cách chế biến thịt heo xào cay không cầu kỳ và tốn thời gian như là sườn heo cay và thịt ba chỉ kho tàu, vì vậy trước một ngày bày bán thì sẽ chỉ cần chuẩn bị ướp thịt, kho thịt và hầm sườn, đối với thịt heo xào thì sẽ được xào vào sáng hôm sau, để tránh người hữu tâm trộm công thức nên Kỳ Huy Nguyệt sẽ xào thịt ở nhà và cho vào thùng gỗ lớn có lắp đậy, khi lên đến trấn trên nếu có khách nhân đến mua, Dương thẩm và Hồng thẩm chỉ cần cho chảo sắt nhỏ lên bếp lò đảo qua cho nóng là có thể bán ra, sườn heo cũng là như vậy, thịt ba chỉ kho tàu thì sẽ được đặt trên bếp lò để giữ nóng và hầm liên tục.
Ngày mai khai trương tiệm cơm nhỏ cho nên cơm tối Kỳ Huy Nguyệt đưa ra lời mời Dương thẩm và Hồng thẩm mang một nhà đến để cùng nhau nếm thử ba món chính trong thực đơn của tiệm cơm mà bọn họ cùng hùn vốn.
Dương thẩm đã quá quen thuộc với việc ăn uống bên Đoạn gia cùng hai người, cho nên không nói hai lời liền chạy về nhà bảo Dương thúc và con gái không cần phải làm cơm.
Hồng thẩm thì vẫn có một chút ngại ngùng, thẩm đưa ra đề nghị trở về nhà gọi tướng công mình và mang lương thực trong nhà tới.
Kỳ Huy Nguyệt cười tủm tỉm. "Nếu thẩm khách khí như vậy thì có phải sau này ta và Vân ca ca đến nhà thúc thẩm ăn cơm cũng phải mang lương thực theo hay không?".
Hồng thẩm nghe vậy lập tức trở nên nóng nảy. "Ngươi biết rõ là thẩm không có ý đó! Vậy thì -- thẩm về nhà gọi lão đầu tử qua!".
Kỳ Huy Nguyệt mỉm cười gật đầu.
Đoạn Hành Vân lấy khăn tay lau mồ hôi túa ra trên trán và chóp mũi của Kỳ Huy Nguyệt. "Mệt lắm không? Em chỉ ta làm mấy thứ này, từ mai ta giúp em làm!".
Kỳ Huy Nguyệt bật cười. "Chàng còn không phân biệt được tiểu hồi hương và thảo quả, làm sao yên tâm giao cho chàng làm đây?".
Đoạn Hành Vân nhíu mày. "Ta có thể nghiêm túc học!".
"Ta không mệt! Một chút cũng không! Kiếm tiền về cho nhà chúng ta, ta không hề thấy mệt nha!". Kỳ Huy Nguyệt cười tít mắt nhìn hắn.
Đoạn Hành Vân ôm người vào lòng. "Tức phụ của ta vất vả rồi!".
Kỳ Huy Nguyệt cười hí hí.
Yêu đương và có phu quân gì đó thật là thích không chịu nổi!
Vì tiết kiệm mỡ và dầu thực vật khi nấu ăn, Kỳ Huy Nguyệt đành phải chiên những khối thịt heo ba chỉ lên cho đến khi chuyển màu vàng ươm và ra bớt mỡ, số mỡ đó một phần sẽ để xào thịt nạc heo và sườn cay, phần còn lại là để thắng đường làm thịt heo kho tàu.
Nhìn thoáng qua thấy mỡ đã nóng, Kỳ Huy Nguyệt liền cho tất nguyên liệu gia vị đã chuẩn bị trước đó và ớt cắt lát vào chiên sơ, một mùi thơm nức mũi bay ra nhanh chóng, kế đó là thịt nạc heo thái mỏng đã ướp cùng lòng trắng trứng xào trong lửa lớn, lại cho thêm ớt chuông và củ cải thái sợi để thêm màu sắc và hương vị cho món ăn rồi đảo thật nhanh ước chừng một phút, cuối cùng xúc ra đĩa.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT/ ĐAM MỸ) Xuyên Qua Nhà Có Hảo Phu (2)
HumorTác giả: Phi Thiên. Edit : NT. Tiến độ : Đang ra. Thể loại: Đam mỹ, Xuyên không, Không gian, Chủng điền, HE, 1×1, ngọt sủng, nhẹ nhàng, hài hước, có H tương đối cao cho nên chống chỉ định mấy thím dưới 18+. Nhân vật chính : Đoạn Hành Vân × Kỳ Huy N...