Kỳ Ý Nhiêm vừa dùng chày gỗ đập dập mấy trái dưa leo thành miếng nhỏ*, vừa cằn nhằn chỉ trích "Đại ca không gian" lần thứ tư trong ngày.Những lúc cần thiết như vậy thì cư nhiên lại không đáng tin như thế, hệt như tên Đại thần xuyên việt kia!
Cái thế giới này thật sự là không thể tin tưởng được ai mà!
Í, ngoài Đoạn Hành Vân ra!
[*Không biết các thým biết không, chớ người Trung cho dưa leo thiệt dài vào cái túi lưới sạch, sau đó dùng chày gỗ táng cho dưa leo bầm dập ra là được chứ không cắt miếng ra như chúng ta đâu].
Sau khi Kỳ Huy Nguyệt trút dưa leo vào tô gỗ lớn, cho vào hai thìa nước tương, hai thìa giấm, một chút muối, dầu mè, một thìa đường trắng, hai thìa tỏi và ớt băm nhuyễn, ngò cắt nhỏ vào chung rồi trộn đều, cuối cùng là rắc đậu phộng rang lên!
Chua chua cay cay —— rất vừa miệng !
Cho đến khi Kỳ Huy Nguyệt trộn xong đĩa dưa leo thì đám gia vị trước mặt cũng chẳng còn lại bao nhiêu.
Thời đại này, giấm và đường bên ngoài bán rất mắc vì quá quý giá, nhà bình thường khi nấu ăn cũng không dám cho nhiều.
Mỗi ngày, Đoạn Hành Vân cũng không hề nấu nướng, mấy gia vị Kỳ Huy Nguyệt đang dùng đều là do hắn nhờ Dương thẩm chuẩn bị giúp, trước đó vào buổi trưa khi qua nhà thẩm đều đã gói mang qua đây cho y.
Nhưng —— mỗi thứ phân lượng đều thật sự rất ít!
Nghĩ đến giấm, hai mắt Kỳ Huy Nguyệt nheo lại.
Giấm rất mắc rất quý à?
Đường thì có chút khó vì không đủ nguyên liệu và công cụ, nhưng dấm thì—— không chắc nha!
Dường như nghĩ đến điều gì đó, khóe môi nhỏ nhắn của y đột nhiên cong lên, hai mắt hoa đào to tròn cũng híp lại thành hai hình trăng non.
Sau khi suy nghĩ xong, y nhanh chóng làm nốt món thịt heo xào cay, thịt nạc heo mang ra thái mỏng thành từng lát, tỏi lột vỏ đập sơ, ớt tươi đập nhuyễn, gừng cắt khúc thái sợi, ngò thái nhỏ, sau đó bắc chảo sắt lớn lên bếp lò, chờ đợi cho đến khi lòng chảo bốc khói nghi ngút, lúc này cho ba thìa lớn mỡ heo vào, lập tức mùi mỡ heo gặp nóng liền tan ra, hương thơm lập tức bốc lên trong căn bếp nhỏ, phát ra âm thanh tí tách.
Đổ thịt heo đã thái mỏng vào chảo dầu, giảm lửa rồi chiên sơ cho đến khi từng miếng thịt heo chín đến bảy phần, sau khi tất cả đều ngả sang màu vàng hơi nâu thì múc ra ngoài, tiếp tục tăng lửa lớn rồi cho ớt, gừng thái sợi và tỏi vào chảo mỡ rồi chiên thịt, chiên cho hỗn hợp tỏi ớt gừng thơm vàng đến khi hơi cháy xém, bước cuối cùng là đổ tất cả thịt heo vào, nêm tàu xì*, nước tương, chút đường cùng đảo nhanh tay.
Hoàn thành!
[*Tàu xì : 黑豆 豆豉 đậu đen muối mặn, chúng là một hương vị phổ biến nhất trong ẩm thực của Trung Quốc, người Tầu chuyên gia sài cho các món cá hấp, cá om, sườn heo hấp và nó là thứ tui hận nhất quãng thời gian ăn uống ở bên đó @@].
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT/ ĐAM MỸ) Xuyên Qua Nhà Có Hảo Phu (2)
HumorTác giả: Phi Thiên. Edit : NT. Tiến độ : Đang ra. Thể loại: Đam mỹ, Xuyên không, Không gian, Chủng điền, HE, 1×1, ngọt sủng, nhẹ nhàng, hài hước, có H tương đối cao cho nên chống chỉ định mấy thím dưới 18+. Nhân vật chính : Đoạn Hành Vân × Kỳ Huy N...