Kể từ sáng ngày hôm qua cho đến tận lúc này, sau khi Kỳ gia một nhà già trẻ lớn bé nghe Dương thị và Tần thị đi chợ phiên trở về, thêm mắm dặm muối kể lại việc Đoạn gia hán tử đưa Kỳ Huy Nguyệt lên trấn trên, lúc trở lại thôn đã mua một sọt lớn đồ vật toàn là đồ tốt thì ai nấy trong một nhà bọn họ đều đứng ngồi không yên.Vẫn cứ đinh ninh và chắc chắn rằng mấy thứ đó là mua cho nhà bọn họ, nếu như vậy thì tại sao tới lúc này rồi mà còn chưa mang qua nhà bọn họ đâu?
Tuy rằng biết rõ trước khi hạ sính thì cần phải trải qua đủ lễ nghi nhưng Kỳ lão thái vẫn không nhịn được mà sốt ruột, lúc đầu còn cho rằng Đoạn Hành Vân chỉ nguyện ý ra sính lễ là hai con nai bào, trị giá sáu bảy lượng bạc nhưng nay nghe hai con dâu trở về nói như vậy thì bà ta hận không thể lập tức đến Đoạn gia đòi sính lễ về.
Sau bữa sáng, một nhà cũng không vội xuống ruộng làm việc như thường lệ, mà vẫn còn ngồi trong nhà chính để thương lượng chuyện sính lễ Đoạn gia sắp mang tới, đột nhiên từ cổng truyền vào một giọng nói dịu dàng, cực kỳ dễ nghe. "Đây có phải là nhà của Kỳ lão gia tử, Kỳ Chấn của Kỳ gia hay không? Ta là bà mối Dư ở thôn bên, hôm nay thay mặt Đoạn gia, Đoạn hán tử trong Đoạn gia thôn tới nhà, muốn đánh tiếng chào hỏi cùng Kỳ gia Kỳ Tiểu Thất cô nương!".
Một nhà Kỳ gia vừa nghe thấy người đến giới thiệu là bà mối Dư ở thôn bên, lại nhìn nhìn y phục trên người một màu đại hồng cát tường may mắn và trên búi tóc sau đầu của bà cài cây trâm đính đoá hoa to đỏ thẫm thì biết đây đúng là bà mai mối rồi, hơn nữa bà mối Dư vốn là bà mai rất có danh tiếng ở mấy thôn xung quanh nơi này, từ trước tới giờ, bà vẫn luôn nổi tiếng làm mai mát tay, cứ là mối bà làm thì mười mối nhận cũng thành đến chín, chỉ có điều, bà lấy giá cả cũng tương xứng với tay nghề và danh tiếng cho nên chi phí không hề rẻ, Kỳ gia trước giờ có hỷ sự cũng chỉ mời bà mối trong thôn Đoạn gia đến, nào dám bỏ bạc lớn ra mời bà mối Dư.
Kỳ lão thái biết là "bạc lớn" của bà ta đến rồi thì vui cười hớn hở, đích thân đi ra tận ngoài sân nhiệt tình mời bà mối Dư vào nhà. "Mời vào, mời bà mối Dư vào trong!"
Sau đó, cũng không quên cho ba con dâu là Dương thị, Tần thị và Lưu thị cái ánh mắt sắc lẻm như dao găm, trầm giọng mở miệng. "Còn đứng ngây ra đó làm gì? Không nhanh chóng mang nước ra mời khách quý đến nhà! Việc trong nhà cũng chưa có làm đâu!".
Dương thị, Tần thị và Lưu thị ngoài miệng thì nghe lời, nhưng ở trong lòng đã lườm Kỳ lão thái đến trắng mắt, thầm nghĩ lão bà tử này đây là đang định đuổi khéo bọn họ lui xuống đấy hả? Đừng có hòng!
Trước khi đến đây, bà mối Dư cũng đã biết được tình huống hiện tại của một nhà Kỳ gia đến rõ ràng trong lòng bàn tay, cho nên bà vừa ngồi xuống thì lập tức mỉm cười vào vấn đề chính. "Theo lục lễ thì hôm nay bà mối Dư ta đây đến nhà các vị để hoàn thành Lễ vấn danh, còn lễ Lễ nạp chinh thì sau khi bàn bạc tốt, đến sáng mai giờ lành, bà mối ta lại đến hạ, nhưng lễ Lễ nạp cát, Lễ thỉnh kỳ, Lễ thân nghinh, Lễ chải đầu thì —— có lẽ ta và các vị bên này không cần bàn đến đâu nhỉ? Chờ sau khi trở về, ta lại qua Đoạn gia bàn lại Lễ cuối cùng sau!".
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT/ ĐAM MỸ) Xuyên Qua Nhà Có Hảo Phu (2)
HumorTác giả: Phi Thiên. Edit : NT. Tiến độ : Đang ra. Thể loại: Đam mỹ, Xuyên không, Không gian, Chủng điền, HE, 1×1, ngọt sủng, nhẹ nhàng, hài hước, có H tương đối cao cho nên chống chỉ định mấy thím dưới 18+. Nhân vật chính : Đoạn Hành Vân × Kỳ Huy N...