Ngày hôm sau, Kỳ Huy Nguyệt và Đoạn Hành Vân vẫn tiếp tục sang nhà Dương gia cùng làm chiếu cỏ.Muốn đan chiếu cỏ yêu cầu trước nhất là cần phải là người có tay nghề biết đan lát, sau đó dùng bốn cọc cắm xuống đất cố định theo diện tích và khổ chiếu đã đề ra, lại buộc hai thanh ngang vào bốn đầu trụ.
Khi đan chiếu cũng yêu cầu cần đến hai người cùng nhau phối hợp, kê ngang một chiếc ghế dài, sau khi đặt khung lên trên, một người ngồi bên dưới làm nhiệm vụ đưa sợi vào thì một người ngồi trên tiến hành kéo sợi, đan sát cọng Bằng vào từng đường đan được cố định trước đó, cứ thế tiếp tục cho đến khi hoàn thành một chiếc chiếu đệm cỏ*.
Cuối cùng là dùng kim khâu bao bố loại lớn khâu lại bốn viền ngoài của chiếu.
[*Hiện đại còn gọi là chiếu cói]
Đương nhiên, tay nghề đan lát của Dương thúc là vừa nhanh vừa thành thục lại đủ khéo léo, sau hai canh giờ vừa làm theo hướng dẫn của Kỳ Huy Nguyệt, thúc vừa tự mày mò thì thành phẩm là chiếc chiếu đệm cỏ cũng đã hoàn thành.
Dù chất liệu hay và màu sắc không so được với thời hiện đại, nhưng hiển nhiên kỹ thuật đan khéo tay của Dương thúc vẫn đủ để Kỳ Huy Nguyệt bão hai cái Like cho thúc.
Khi sờ vào chiếc chiếu, không những không cứng mà còn khá mềm mại và mát mẻ, Dương thẩm và Dương Đào cười hớn hở.
Đoạn Hành Vân cũng mỉm cười giơ ngón cái về phía tiểu tức phụ nhà hắn.
Kỳ Huy Nguyệt cười tít mắt. "Thúc thẩm ngày mai thử làm lại một chiếc cẩn thận hơn, đẹp hơn một chút, rồi mang lên trấn trên chào hàng thử xem, ta nghĩ là sẽ kiếm được một khoản lớn đấy, hơn nữa sợi cỏ này còn có thể đan thành giỏ tay cũng khá đẹp mắt, người giàu ở trấn trên chắc chắn sẽ không tiếc tiền mua một chiếc đệm chiếu cỏ này mang về nằm ở trong nhà đâu".
Dương thúc và Dương thẩm nghe vậy thì ngạc nhiên. "Tiểu Thất, ngươi định đưa tay nghề này cho nhà chúng ta làm để kiếm tiền sao?".
Kỳ Huy Nguyệt nhìn vẻ mặt ngạc nhiên của hai người, y ngẫm nghĩ một lúc rồi hiểu ra vấn đề nằm ở đâu.
Ở thời này có một số tay nghề được xem là rất quý giá, chưa kể nếu là tay nghề riêng kiếm được nhiều tiền thì càng được giữ bí mật, người ngoài muốn học thì cứ về mà nằm xuân thu đại mộng đi thôi!
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT/ ĐAM MỸ) Xuyên Qua Nhà Có Hảo Phu (2)
HumorTác giả: Phi Thiên. Edit : NT. Tiến độ : Đang ra. Thể loại: Đam mỹ, Xuyên không, Không gian, Chủng điền, HE, 1×1, ngọt sủng, nhẹ nhàng, hài hước, có H tương đối cao cho nên chống chỉ định mấy thím dưới 18+. Nhân vật chính : Đoạn Hành Vân × Kỳ Huy N...