Chương 257 : Liên Tiếp Ồn Ào (3)

47 8 0
                                    


Nghe thấy mấy lời của thôn dân không ngừng phản bác Kỳ lão thái, tức phụ Kỳ Tuấn là Dương tiểu thị lại đứng ra dịu giọng nói, đây là chuyện riêng của phu gia nhà nàng ta, lại liên quan đến tay nghề mà nãi nãi truyền xuống cho các tôn nữ trong nhà, hiện tại Kỳ Huy Nguyệt mang ra ngoài để kiếm tiền về cho nhà chồng và mấy hộ gia không có quan hệ thì không ai có thể nhịn được, tay nghề nhà mẹ đẻ là thứ có thể tùy tiện mang ra ngoài như vậy được sao?

Mọi người vừa nghe lời này đều nhìn về phía Kỳ Huy Nguyệt, có người cũng thật sự nghĩ như vậy, tay nghề nhà mẹ đẻ đâu có thể tùy tiện mang ra cho người ngoài kiếm tiền được nha!

Tần đại nương đứng trong đám người tỏ vẻ khinh thường ra mặt, bà ta chính là ghi hận Kỳ Huy Nguyệt hôm qua còn đuổi khéo bà ta và hai cô con dâu ra cổng nữa kìa, giờ cháy nhà mới ra mặt chuột, hóa ra bí phương món ăn ngon là trộm từ nhà mẹ đẻ để mang ra mục đích kiếm tiền đầy túi của mình!

Kỳ Huy Nguyệt giận quá hóa cười.

Từ lâu đã biết Kỳ lão thái bà này chính là người kiến thức hạn hẹp, lại quen thói chiếm lợi ích nhỏ, tuy rằng bà ta biết rõ bản thân lần này đến cửa nhà y vốn không thể nào chiếm được cái gì, nhưng cái bản tính thích chiếm lợi ích của người khác lại không thể sửa đổi, mà có lẽ là bà ta cũng chẳng muốn sửa, thậm chí có khi vẫn còn đắc ý cho rằng kẻ bị chiếm lợi ích là kẻ ngu ngốc, người có thể chiếm được lợi ích của người khác chính là người thông minh!

"Ngươi cười cái gì?". Kỳ lão thái xụ mặt xuống, nhìn chằm chằm vào Kỳ Huy Nguyệt, khiến hai vệt da nhăn nhéo trên má cũng xụ xuống theo, vừa nhìn đã biết bà ta là một lão phụ nhân cay nghiệt.

"Ta chỉ muốn nói —— từ khi cha ta qua đời, các ngươi mới ép buộc ta xuống bếp nấu cơm, cũng từ lúc đó trở đi mỗi ngày một nhà Kỳ gia các ngươi không ăn cháo loãng thì là rau luộc, nói ta học tay nghề nấu ăn từ lão thái bà ngươi, Kỳ lão thái ngươi không cảm thấy buồn cười ư? Hơn nữa, lão thái bà ngươi quanh năm có bao giờ xuống bếp, đến việc phân biệt dầu muối có khi còn không biết, lại nói biết nấu ăn sao? Vậy mà cũng dùng lý do này ra để muốn chiếm phương pháp làm món ăn từ trong tay của ta!". Kỳ Huy Nguyệt nở nụ cười chế giễu nhìn thoáng qua vẻ mặt của một đám người Kỳ gia trước mắt.

Kỳ lão thái nghe đến đây liền sẵng giọng. "Từ nãy tới giờ, ta có nói là ngươi học từ chính tay của ta hay sao? Còn không phải là vì Chấn thị quỷ đoản mệnh kia, chính là nàng ta đã lén lút để lại bí phương nấu ăn cho ngươi, ngươi lén học thì thôi đi, hiện giờ còn muốn mang ra ngoài kiếm tiền về cho nhà chồng và người ngoài, ngươi nghĩ đẹp lắm! Ta nói cho ngươi biết, cho dù việc này có kiện đến Huyện lệnh lão gia thì ngươi cũng không chiếm được nửa phần đạo lý, ta khuyên ngươi ngoan ngoãn giao bí phương của Chấn thị ra đây, sau đó lập tức dừng việc làm ăn buôn bán ở bến tàu lại, nếu không cũng đừng trách chúng ta người đông mà chèn ép ngươi!".

Lập tức, có thôn dân không nhịn được khẽ trách cái miệng lưỡi độc địa của Kỳ lão thái, nói con dâu đã mất của bản thân là quỷ đoản mệnh này kia, thật sự đúng là một nghiệt phụ mà!

Bà ta không sợ nửa đêm Chấn thị tìm đến đầu giường hỏi chuyện hay sao?

"Nếu dựa theo lời của ngươi nói, mấy món ăn ta đang bày bán là bí phương của nương ta để lại, vậy thì lại có liên quan gì đến ngươi?". Kỳ Huy Nguyệt cười hớn hở hỏi lại.

(EDIT/ ĐAM MỸ) Xuyên Qua Nhà Có Hảo Phu (2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ