Trong lúc Kỳ Huy Nguyệt và Đoạn Hành Vân bận rộn làm bánh hồng, Trác Túc Triệt tìm đến Đoạn gia một chuyến, hắn nói củ cải muối chua rất đắt hàng, hơn hai ngàn cân củ cải trước đó đã bị mấy tửu lâu ở Huyện thành Chiêu Lâm và lân cận tranh giành hết, lần này hắn muốn ít nhất là ba ngàn cân để bán ra trước Tết.Đây cũng là số lượng mà sau khi Trác Túc Triệt trải qua cân nhắc kỹ càng mới quyết định xuống, khoảng thời gian này, hắn cũng biết rõ Đoạn Hành Vân và Kỳ Huy Nguyệt rất bận rộn, hai người chuẩn bị làm ra món bánh hồng mà trước giờ chỉ có phương Nam mới có thể làm ra, vì thế ba ngàn cân củ cải muối chua cay đã là số lượng ít nhất mà Trác Túc Triệt muốn có.
Kỳ Huy Nguyệt trợn trắng mắt.
Trước đó, cũng đoán được rằng công thức chế biến món ăn thời hiện đại trong tay mình khi làm ra sẽ rất được nghênh đón, nhưng vấn đề là hiện tại bản thân và Đoạn Hành Vân lại không thể phân thân ra để đi làm hết mọi việc trong khoảng thời gian ngắn được.
Ba ngàn cân là bốn trăm năm mươi lượng bạc, trừ đi gần một trăm lượng chi phí hao tổn, còn lại vẫn có thể thu vào hơn ba trăm năm mươi lượng.
Nhưng thời gian này và sắp tới y và chồng nhà mình thật sự rất bận rộn a!
Giấm táo cũng sắp phải giao hàng rồi!
Thậm chí là tháng tới còn phải giao ra bánh hồng và làm thịt heo khô!
Kỳ Huy Nguyệt đáy mắt vặn vẹo giãy giụa.
Đoạn Hành Vân vươn tay xoa đầu tiểu tức phụ. "Em đừng để bản thân mệt mỏi, ta đau lòng! Nếu không chúng ta bán bí phương làm củ cải muối chua cay cho Trác huynh đây!".
Kỳ Huy Nguyệt ngẫm nghĩ nếu là như vậy thì không thể tốt hơn.
Trác Túc Triệt cười híp mắt. "Ta tính nâng giá củ cải muối chua lên, một cân hai mươi văn, tẩu tử thấy thế nào?".
Ba ngàn cân với giá hai mươi văn là sáu trăm lượng!
Đủ mua thêm một phần ba ngọn núi Lĩnh!
Kỳ Huy Nguyệt hớn hở. "Cuối tháng này giao hàng cùng giấm Táo luôn chứ?".
Đoạn Hành Vân : ".....".
Trác Túc Triệt gật đầu. "Càng nhanh càng tốt!".
Kỳ Huy Nguyệt gật như giã tỏi. "Hảo a, hảo a!".
Trời càng ngày càng lạnh, Dương thẩm và Hồng thẩm đã dừng việc bán sạp ăn ở bến tàu, hai thẩm chạy về bận rộn giúp Kỳ Huy Nguyệt mỗi ngày phơi hồng khô.
Lần này làm củ cải muối chua cay, Kỳ Huy Nguyệt dự định áp dụng phương pháp giống như với sạp đồ ăn, y thương lượng với chồng nhà mình, muốn chia mấy thành lợi nhuận cho hai nhà thẩm và lý chính cùng làm.
Đương nhiên, Đoạn Hành Vân theo thường lệ vẫn là không có ý kiến, hai người phân chia nhau ra, hắn một đường đi vào thôn, tìm đến nhà Hồng đại nương và lý chính, còn Kỳ Huy Nguyệt sang bên cạnh tìm Dương thúc và Dương thẩm.
"Một... một... một trăm lượng -- tiền vốn!". Lý chính suýt thì trợn mắt tắc thở khi nghe đến tiền vốn và lợi nhuận.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT/ ĐAM MỸ) Xuyên Qua Nhà Có Hảo Phu (2)
HumorTác giả: Phi Thiên. Edit : NT. Tiến độ : Đang ra. Thể loại: Đam mỹ, Xuyên không, Không gian, Chủng điền, HE, 1×1, ngọt sủng, nhẹ nhàng, hài hước, có H tương đối cao cho nên chống chỉ định mấy thím dưới 18+. Nhân vật chính : Đoạn Hành Vân × Kỳ Huy N...