Chương 295 : Thần Y Lục Chấn Đình

50 6 0
                                    


Khi ngày mùa đến, thôn dân tất bật thu hoạch lúa mạch và lúa mì ngoài ruộng, sau đó lại tiếp tục thu hoạch bắp, rau, đậu nành và khoai lang.

Hiện tại, sự bận rộn trong mùa thu hoạch triệt để thay thế sự ảm đạm đau thương trước đó của việc chiêu binh để lại.

Bình thường, người nông dân vẫn là dựa vào vụ mùa để kiếm thêm thu nhập, cho nên dù xảy ra chuyện lớn cỡ nào thì mấy ngày này ai cũng gấp rút thu hoạch thật nhanh, rồi tranh thủ phơi phóng nông sản và lương thực của nhà mình, làm việc mệt mỏi nên cũng không có nhiều thời gian để suy nghĩ đến chuyện khác.

Sau vụ thu hoạch lúa nước, đầu tháng Bảy hai người Đoạn Hành Vân và Kỳ Huy Nguyệt chính thức thu hồi bảy mươi hai mẫu ruộng nước, chiếu theo khế ước mua bán trước đó đã ký cùng thôn dân, đồng thời khi đó cũng là lúc Kỳ Huy Nguyệt bắt tay vào quy hoạch, xây dựng một mảnh riêng tại Đoạn Gia thôn nghèo nàn này, y chính là đang đợi những mẫu táo dại và hồng dại sinh trưởng rồi đơm hoa kết trái, khi ấy có lẽ cảnh sắc ở nơi thôn nhỏ này sẽ gia tăng vài phần, chỉ cần đứng giữa biển hoa trắng nhụy vàng hay cánh đồng hồng dại đỏ rực cả góc trời cũng được có thể miễn cưỡng xem là thi vị, sẽ càng thuận tiện cho việc quy hoạch sắp tới.

Dự định bấy lâu cũng sắp thành công rồi!

"Tức phụ thực thông minh!". Đoạn Hành Vân vừa cắt một ôm lớn đậu nành vừa mở miệng.

Kỳ Huy Nguyệt cười khúc khích. "Bọn họ tính kế chúng ta bấy lâu nay, hiện tại cũng đến lúc nhà chúng ta đòi lại một chút lợi tức rồi!".

Cũng không hẳn là y tính kế tất cả thôn dân, nếu mảnh đất rộng hơn trăm mẫu này của nhà hai người được quy hoạch thành công, thì khi đó có lẽ kinh tế cả cái thôn nho nhỏ này cũng sẽ phát triển theo trong một sớm một chiều mà thôi.

Mặc dù sau vụ mua bán ruộng, có rất nhiều thôn dân đối với hai người nảy sinh bất mãn nhưng họ cũng sẽ không làm nên sóng gió gì được, sắp tới hay sau này bọn họ vẫn phải dựa vào nhà hai người thu mua táo và hồng dại, còn có cả heo trong nhà nữa, cho nên thời gian này bọn họ sẽ không dám gây ra rắc rối gì đó!

Y không cầu làm mưa làm gió, cũng không định khuynh đảo cả nền kinh thương của triều đại này, chỉ cầu đủ năng lực để bảo vệ một mảnh sinh hoạt an tường cho gia đình nhỏ của mình.

"Tiểu Thất muội muội, Vân đại ca!". Dương Đào chạy chậm một đường đến.

"Dương tỷ!". Kỳ Huy Nguyệt cười tít mắt đợi nàng chạy tới nơi.

"Có vị Trác đông gia ở trấn trên và bằng hữu của hắn tới tìm hai người!".

Đoạn Hành Vân nhíu mày rất khẽ.

Tại sao tên họ Trác này cứ vài ngày lại tìm đến nhà bọn họ?

Hai người chậm rãi một đường trở về, khi tới đường lớn rẽ về phía bờ sông cạn thì lập tức nhìn thấy rất nhiều cô nương, tức phụ và phụ nhân đang đứng trông theo chiếc xe ngựa xa hoa đậu ở cổng Đoạn gia.

Lúc phát hiện hai người Kỳ Huy Nguyệt và Đoạn Hành Vân đi đến gần, mấy người ngại ngùng rời đi ánh mắt rồi không ngừng lên tiếng chào hỏi, thậm chí là mấy cô nương còn đỏ mặt e thẹn cúi đầu.

(EDIT/ ĐAM MỸ) Xuyên Qua Nhà Có Hảo Phu (2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ