Chương 228 : Lần Nữa Khẳng Định Về Sự Ăn Hại Của 'Đại Ca Không Gian'!

59 9 0
                                    


Sau khi chiên xong dầu nấm dại, Kỳ Huy Nguyệt liền trút toàn bộ chảo nấm vào cái chậu gỗ sạch đã chuẩn bị trước đó, rồi phủ một tấm vải thô lên phía trên.

Dầu nấm cần phải để vào nơi thoáng mát, chờ qua một đêm thì ngày mai mới có thể sử dụng.

Mặt trời cũng sắp lặn, Kỳ Huy Nguyệt lại tất bật chuẩn bị nấu cơm tối.

Cơm tối có sẵn nấm dại tươi, hơn nữa trong nhà lại có hai con gà rừng mà trước đó Đoạn Hành Vân đã bớt lại để ăn, lúc đi mua thịt heo cùng Dương thẩm thì Kỳ Huy Nguyệt còn mua được không ít nội tạng heo với giá rất rẻ, lòng heo, tim heo và gan heo từng cái đều rất lớn mà chỉ có giá hai văn tiền, đối với việc thời không này thịt mỡ đắt nhất, sau đó đến ba chỉ, rồi đến thịt đùi, thịt nạc và cuối cùng là sườn heo, Kỳ Huy Nguyệt cảm thấy bản thân mình còn được lời, liền quyết định nấu canh nấm gà, nấm xào tỏi, lại lấy một chút gan heo ra xào cùng ớt và ngồng tỏi, hai món một canh vừa ngon vừa đủ dinh dưỡng.

Có câu nói "nếu muốn câu dẫn nam nhân thì trước hết ngươi nên bắt được cái dạ dày của hắn ta".

Cho nên, Kỳ —— có kinh nghiệm hơn chín mươi năm cầm dao và sản trong nhà bếp —— Huy Nguyệt, hiện tại vẫn dùng đến mười phần sức lực để làm cơm tối, nhằm mục đích bắt được dạ dày của Đoạn Hành Vân vào tay!

Đối với việc "câu dẫn" nam nhân, Kỳ tu sĩ suýt thành tiên chính là am hiểu như thế!

Trước đó, gan heo đã được ngâm trong nước có pha lẫn linh tuyền để khử độc, lúc này chỉ cần thái thành lát mỏng, rồi mang đi ướp cùng gừng thái sợi, nước tương và chút bột mì để khử mùi hôi và thấm gia vị.

Gà rừng đêm qua cũng đã được Đoạn Hành Vân xử lý sạch sẽ, vì con gà khá lớn cho nên chỉ có thể chặt làm đôi, cho đến khi y kiếm được tiền lớn cùng phụ đỡ kinh tế trong nhà thì vẫn là nên tiết kiệm một chút.

Ăn bữa nay lo bữa mai gì đó thật đúng là khổ sở mà!

Sau khi bắc một nồi đất lớn lên bếp lò, thả gà vào trong, thêm hành lá cuộn tròn lại, gừng đập dập, sau đó cho nước vào đổ ngập tất cả nguyên liệu, chờ nước canh trong nồi sôi thì giảm lửa và hớt bọt, lại tiếp tục hầm đến nửa canh giờ là có thể cho nấm vào và bước cuối là nêm nếm gia vị vừa ăn, khi đó chỉ cần dùng đũa nhấc gà trong nồi lên một cái thì cả thịt và xương gà đều sẽ mềm nhũn, thịt gà mang ra xé sợi trộn ngò gai, ớt tươi thái nhỏ, tỏi giã nát, chút giấm, đường và nước tương thì sẽ có thêm một đĩa gỏi gà vừa thơm vừa cay lại còn rất đưa cơm.

Trong lúc hai người đang bận xào xào nấu nấu ở trong bếp thì ngoài cổng bỗng nhiên truyền đến một giọng nói ồm ồm của hán tử trung niên. "Đoạn gia tiểu tử! Có ở nhà không?".

Í —— !!!

Nhà của hai người bọn họ cư nhiên cũng có người tìm đến sao?

Kỳ Huy Nguyệt cúi đầu nhìn Đoạn Hành Vân, ý tứ trong mắt đều là "Không phải tất cả mọi người trong thôn đều rất sợ huynh sao? Tại sao bây giờ lại có người tìm đến nhà chúng ta kìa? Hay là kẻ thù của huynh đến tìm đánh nha?".

(EDIT/ ĐAM MỸ) Xuyên Qua Nhà Có Hảo Phu (2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ