Chương 284 : Nhảy Sông

41 6 0
                                    


Phần lớn thôn dân đều cảm giác chính mình vừa rồi xác thực là có chút không nói đạo lý, làm ra hành động khiến bản thân tự cảm thấy xấu hổ, lúc này nghe thấy vậy thì bất giác mỗi người một câu khuyên nhủ Lý gia gia nhanh chóng đồng ý, chuyện tốt giống như được hai người Đoạn Hành Vân và Kỳ Huy Nguyệt giúp dựng nhà mái ngói thế này, không phải ai cũng có cơ hội đâu, bọn họ ao ước còn không có đấy! Hơn nữa là còn có một nhà Dương gia giúp đỡ hai ông cháu có nơi tạm thời cư ngụ, đây là song hỉ lâm môn đầu năm của hai ông cháu họ Lý đấy!

Kỳ Huy Nguyệt cũng tham gia góp vui, y cười tít mắt. "Tay nghề nấu ăn của ta rất tốt đấy, nếu Lý gia gia ngài và cháu nội đến nhà Dương thúc Dương thẩm ở trong thời gian này, ta sẽ làm đồ ăn cho hai người các ngài nếm thử!".

Hồng thẩm bật cười. "Nếu vậy —— nhà chúng ta cũng muốn qua nhà Dương tẩu tử ở nhờ một đoạn thời gian!".

Mấy người khác nghe Hồng thẩm nói như vậy thì hùa nhau cười nói vui vẻ.

Từ nãy tới giờ, Lý gia gia được mọi người hết lời cùng nhau khuyên nhủ, nội tâm ông lão đã thập phần kích động, vội vàng kêu cháu nội của mình khom lưng vái một vái thật sâu với Đoạn Hành Vân và Kỳ Huy Nguyệt, lại đa tạ hết lời với Dương thúc Dương thẩm.

Kỳ Huy Nguyệt gật đầu mỉm cười. "Vậy mới tốt a!".

Đoạn Hành Vân nâng Lý gia gia đứng thẳng lại. "Đây chỉ là việc nhấc tay chi lao, chưa kể —— chỉ với một lời vừa rồi của ngài, đủ để thấy rằng ngài là một người hiểu đạo lý, đôi mắt tinh tường biết phân biệt đúng sai, nhân phẩm lại càng là tốt đẹp, không vì nghèo khó mà nhân cơ hội với nhà chúng ta, đây cũng đủ để phu thê chúng ta ra tay tương trợ!".

Lời vừa nói ra, một nhà Tần đại nương và thôn dân sắc mặt đều đại biến, trong đó liền có không ít người cúi đầu, mang theo sự chột dạ.

Đoạn gia hán tử nói lời như vậy có phải là đang ám chỉ bọn họ hay không, đồng thời cũng là nói rõ cho bọn họ hiểu ra rằng, chỉ cần biết phân biệt đúng sai thì hắn và tức phụ của hắn sẽ không ngại đi giúp bọn họ một tay.

Nhất thời, thôn dân giống như bừng tỉnh, hiện tại Đoạn gia quả thật là có bản lĩnh lại có năng lực, nếu bọn họ cứ bị mấy thứ nhỏ nhặt che mờ mắt thì sau này sao có thể chiếm được chỗ tốt hơn, Tần gia kia cũng giống một nhà Kỳ lão thái, bọn họ đã kết thù với nhà hai người Đoạn Hành Vân từ lâu, hai bên vẫn luôn chướng mắt nhau nên sẽ không bao giờ qua lại, lúc trước Đoạn Hành Vân cũng đã từng tuyên bố thẳng rằng sẽ giúp tất cả thôn dân trong thôn trừ mấy hộ gia chướng mắt kia, vậy mà vừa rồi cả đám bọn họ có lẽ bị nước vào đầu cho nên mới hùa theo Tần đại nương kia!

Nghĩ đến đây, ánh mắt tất cả thôn dân đều mang theo oán hận rõ ràng khi nhìn về phía một nhà Tần gia, đám người chướng mắt này chính là biết gây chuyện, vì biết bản thân họ không thể chiếm được chỗ tốt từ hai người Đoạn Hành Vân, nên tính toán ở giữa gây xích mích muốn tất cả mọi người cũng giống như mấy nhà bọn họ!

Hay cho một Tần đại nương, hay cho một nhà Tần gia, gõ bàn tính gõ thật tốt a!

Tâm địa ác độc không kém Kỳ lão thái độc phụ kia!

(EDIT/ ĐAM MỸ) Xuyên Qua Nhà Có Hảo Phu (2)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ