Ngày hôm sau, khi mặt trời đã lên đến đỉnh đầu mới thấy tức phụ nhà Đoạn lão Đại bò dậy khỏi giường, vừa tỉnh dậy nhưng vẻ mặt đã đầy ấm ức, chỉ biết hậm hực tên chồng hỗn đản đêm qua lừa gạt, lăn qua lộn lại suốt một đêm, cuối cùng vẫn không giữ lời hứa.Để mình mang thai đâu?
Thực ngại ngùng nhưng vẫn không nhịn được mà than thở một phen.
Đoạn Hành Vân khom lưng ôm người rời giường, dịu giọng dỗ dành. "Sáng sớm, người làm công mà trước đó Dương thúc tìm đến đã tới rồi, ta cũng sắp xếp công việc cho bọn họ, tức phụ dậy rồi thì tính toán trước tiền công một chút, buổi chiều có thể thanh toán luôn!".
Kỳ Huy Nguyệt ngửa mặt nhìn hắn rồi bĩu môi nói. "Ta vẫn chưa quên đêm qua chàng đã làm gì với chính mình đâu!".
Đoạn Hành Vân khẽ cười. "Nếu không đêm nay, để tức phụ đòi lại..."
Kỳ Huy Nguyệt bình tĩnh cầm gối đầu trên giường lên, úp thẳng vào mặt chồng nhà mình.
Cực kỳ bạo lực!
Nghĩ hay lắm, đêm nay còn định lăn qua lộn lại lão tử lần nữa?
Đoạn Hành Vân bỏ gối đầu ra, khẽ mỉm cười rồi hầu hạ người mặc quần áo.
Lại chuẩn bị vào mùa củ cải kim chi, hiếm khi hai người rỗi rảnh ở nhà, công việc đào đất san phẳng lại có Dương thúc giám sát giúp, cho nên sau khi ăn sáng xong liền kéo nhau xuống ruộng nhổ củ cải.
Tiết trời lành lạnh, Đoạn lão Đại vẫn quấn vợ nhà mình giống quả cầu như cũ, hai người và mấy hạ nhân trong nhà vội vàng cùng nhau đào củ cải dưới ruộng, dù sao hiện tại cũng chỉ có hai mẫu này, khi đào xong vẫn phải nhanh chóng cầy xới đất để trồng rau ăn vào mùa đông.
Trên cánh đồng vẫn như thường lệ, có không ít thôn dân đang thu hoạch rau củ, có nhà thu hoạch sớm thì lại đang bận rộn xới đất để chuẩn bị gieo trồng, nếu không nhanh tay chờ đến khi lòng sông cạn đi, khi đó dòng nước rút xuống càng thêm khó khăn trong việc di chuyển gánh nước tưới tắm rau trồng.
Đoạn gia thôn bọn họ chính là như vậy, bình thường vào mùa nước lên cũng khó khăn trăm điều, khi gieo giống lúa nước hay cấy mạ đều phải chú ý, địa hình và thời tiết khô nóng khiến đất trong ruộng vẫn luôn trong tình trạng nứt nẻ, hiện giờ vụ rau cuối năm cũng đều giống nhau, nếu không dẫn đủ nước, đến lúc thu hoạch năng suất sẽ kém hơn, không chỉ vậy mà thậm chí ruộng cạnh sông cũng cực kỳ vất vả, sắp tới phải quy hoạch Resort Năm Sao khi dẫn nước nuôi trồng thủy sản, lúc đó có lẽ phải tốn không ít nhân lực, đồng nghĩa với việc lại tốn một mớ xèng.
Thực ra, tình trạng thiếu nước nuôi trồng như vậy không phải Kỳ Huy Nguyệt không có phương pháp, mà chính là cho dù có đem ra nói thì cũng chưa chắc thôn dân sẽ làm theo, người dân ở đây vẫn luôn là một bộ dáng, chỉ có thể đi chiếm tiện nghi nhưng nếu nhắc đến bỏ tiền bạc ra là không ai muốn suy nghĩ thêm dù chỉ một chút, cũng không biết có nên cảm ơn bọn họ hay không, nếu bọn họ giống như thôn dân ở Thanh Lâm thôn năm xưa thì có lẽ sau này khi rời đi, hai phu thê nhà họ chắc chắn sẽ có chút không nỡ, nhưng hiển nhiên đối với tình trạng như hiện giờ thì đều dễ nói rồi, ngoại trừ một nhà Dương gia.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT/ ĐAM MỸ) Xuyên Qua Nhà Có Hảo Phu (2)
HumorTác giả: Phi Thiên. Edit : NT. Tiến độ : Đang ra. Thể loại: Đam mỹ, Xuyên không, Không gian, Chủng điền, HE, 1×1, ngọt sủng, nhẹ nhàng, hài hước, có H tương đối cao cho nên chống chỉ định mấy thím dưới 18+. Nhân vật chính : Đoạn Hành Vân × Kỳ Huy N...