Trương lão gia tử chân mày thoáng cau lại, đưa mắt nhìn chằm chằm Trương Tiểu Vân dường như muốn nhìn thật kỹ con người nàng, thực sự là ông và người nhà chưa bao giờ có thể hiểu được, Đại nữ nhi tính tình vẫn luôn nhu hòa lại hiểu chuyện của nhà mình, mỗi ngày vẫn thường suy nghĩ những gì ở trong đầu.Trương Tiểu Vân bị cha mình nhìn đến mức cả người mất tự nhiên, nhưng khi nghĩ đến Đoạn Hành Vân thì vội vàng nói. "Cha, khi đó Đại tẩu chưa vào cửa, tiểu đệ và tiểu muội lại vẫn còn nhỏ, mỗi ngày cha và Đại ca bận rộn kiếm tiền nuôi cả nhà, con là lo lắng nương không người chăm sóc, nhà cửa không ai vun vén, nhưng hiện tại con suy nghĩ kỹ rồi, cho dù có làm thiếp thì con cũng vẫn muốn gả cho Vân đại ca!".
Trương lão gia tử thật sự không thể tin được Đại nữ nhi hiểu chuyện của mình có thể nói ra lời như vậy, lão đưa tay lên bạt cho Trương Tiểu Vân một bạt tai, mặc dù cả đời này ông chỉ là nông dân, một người quê mùa nhưng cũng chưa bao giờ muốn nữ nhi trong nhà đi làm thiếp cho người ta, việc này ở trong mắt ông chính là chuyện mất mặt.
Từ trước tới giờ, Trương Tiểu Vân vẫn biết rõ tính tình cổ hủ của cha mình, nàng ta bị trúng một bạt tai cho nên má phải nhanh chóng sưng lên mang theo từng cơn nóng rát, cảm giác ủy khuất trong lòng kéo đến không ngừng, nàng ta chính là hối hận đã đánh mất một hán tử tốt như Đoạn Hành Vân, nay ngay cả cha và người nhà của nàng ta cũng không hiểu cho chính mình, rất nhanh nước mắt lăn tròn trên khuôn mặt sưng đỏ.
"Một cô nương gia chưa bàn luận chuyện cưới hỏi, mà mở miệng là đi làm thiếp, ngậm miệng là đi làm thiếp, ngươi thực sự cũng không sợ mất mặt ?!". Trương lão gia tử ngón tay run run chỉ vào nữ nhi của mình.
Vừa rồi, lúc vung tay đánh người xong ông cũng có chút hối hận, dù sao cũng là Đại nữ nhi nhà mình, tức giận thì tức giận, nhưng nên đau lòng cũng phải đau lòng, chỉ có điều sau khi nghe mấy lời nói phát ra từ tận tâm của con gái, ông ta thật sự có chút không thể nào chấp nhận được, năm sau Trương Tiểu Vân đã mười tám, ở Đoạn Gia thôn hay thôn xóm quanh đây đã là trễ tuổi gả chồng, thôi thì cố chờ hết thời gian chịu hiếu đạo, đành để con dâu trưởng tìm một mối hôn sự tốt rồi gả nàng đi. "Sang năm, chờ thời gian hiếu đạo của nương các ngươi kết thúc, ngươi nhanh chóng đi sang thôn bên cạnh tìm bà mối, nhờ bà mối giúp sắp xếp cho Tiểu Vân nhà chúng ta xem mắt người ta! Bất kể điều gì thì sang năm cũng phải để nàng nở mày nở mặt xuất giá, chỉ cho phép làm chính thê nhà người!".
Đây là lời Trương lão gia tử nói với con dâu Triệu thị ở bên cạnh.
Triệu thị co rúm người rối rít vâng dạ.
"Con không muốn gả chồng!". Trương Tiểu Vân khóc hô ầm lên. "Cha, con không muốn gả xa nhà! Không muốn xa cha và mấy người Đại ca!".
Từ nãy tới giờ, Triệu thị đứng bên cạnh nhìn vị tiểu cô ngày thường tính tình dịu dàng lại hiểu chuyện, nay lại dám làm ầm ĩ cùng cha chồng chỉ vì muốn đi làm thiếp cho người ta, nàng há miệng ngạc nhiên, thực sự là không hiểu lý do gì có thể kích thích Trương Tiểu Vân đến như vậy.
"Hiện tại, lời đồn đã lan ra khắp thôn, ngươi tốt nhất là ngoan ngoãn ở trong nhà, chờ đến sang năm Đại tẩu của ngươi tìm bà mối tới, nếu không nhanh chóng kết thân để chặn miệng người khác, về sau muốn lấy chồng cũng tìm không được!". Trương lão gia tử vung tay rời đi.
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT/ ĐAM MỸ) Xuyên Qua Nhà Có Hảo Phu (2)
HumorTác giả: Phi Thiên. Edit : NT. Tiến độ : Đang ra. Thể loại: Đam mỹ, Xuyên không, Không gian, Chủng điền, HE, 1×1, ngọt sủng, nhẹ nhàng, hài hước, có H tương đối cao cho nên chống chỉ định mấy thím dưới 18+. Nhân vật chính : Đoạn Hành Vân × Kỳ Huy N...