Thời tiết cuối tháng Mười và đầu tháng mười Một ở nơi này đã khá rét lạnh, tuy chưa đến mức có Tuyết rơi, nhưng ban đêm nhiệt độ có thể hạ xuống ở mức từ ba đến năm độ.Cho nên, vào thời gian này khi nấu cơm tối xong người ta cũng sẽ không tắt bếp lò, bởi vì bếp lò được liên thông với giường sưởi trong phòng ngủ, khi đốt lửa ở bếp lên, không khí nóng sẽ theo đường liên thông mà truyền đến giường khiến nó dần ấm lên.
Chỉ khi nào đến nửa đêm củi lửa trong bếp lò cháy hết, mà không kịp cho thêm củi mới vào thì độ ấm mới hạ xuống.
Khi Tuyết rơi xuống rồi, hầu như bên dưới giường phải liên tục đốt lửa, bên trên có thể để thức ăn giữ ấm, việc sinh hoạt hàng ngày của người dân nơi đây đều trải qua ở trên giường sưởi.
Sau khi ăn cơm tối, tắm rửa, ngâm chân xong, Đoạn Hành Vân thắp thêm hai ngọn đèn dầu ở trong phòng ngủ, chỉnh ánh sáng về mức lớn nhất, bản thân ngồi trên giường sưởi mài mực giúp tiểu tức phụ, Kỳ Huy Nguyệt chui tọt vào lòng chồng nhà mình, cắm cúi hí húi viết kế hoạch sắp tới trên giấy, miệng nhỏ không ngừng bi bô đủ thứ chuyện.
Đoạn Hành Vân vẫn chỉ nghiêm túc lắng nghe.
"Tháng tới sau khi thu hoạch rau xong chúng ta sẽ làm rau khô, sau đó muối chua ăn Tết có được không, còn bao nhiêu thì cho vào hầm trữ ?".
"Ngày mai, chúng ta làm gừng và ớt muối chua nha! Đến Tết bỏ ra xào với thịt ăn cực kỳ ngon!".
"Hiện tại, heo nhà chúng ta còn chưa tới tám mươi cân, cuối tháng mới thịt có được hay không?".
Heo trưởng thành thường ăn rất nhiều, đối với ba mùa xuân, hạ, thu thì đều có rau dại cho heo ăn, chỉ tới mùa đông, ăn hết rau dại và dây khoai lang thì heo không còn gì để ăn, khi đó nếu càng nuôi sẽ càng gầy, cho nên đa phần vào tháng Mười Một các hộ gia trong thôn đều sẽ lựa chọn giết thịt.
Đoạn Hành Vân cúi xuống hôn lên đỉnh đầu của Kỳ Huy Nguyệt. "Đều nghe theo tức phụ sắp xếp! Chỉ cần em chăm sóc thật tốt cho bản thân, đừng để bản thân mệt mỏi, còn em vui vẻ và muốn đi làm thì ta đều ủng hộ!".
Kỳ Huy Nguyệt ngẩng mặt nhìn lên chồng nhà mình, ở vị trí này dễ dàng nhìn thấy hàng lông mi dài mảnh của nam nhân trước mặt, đôi mày đẹp đẽ mang theo dáng vẻ cao ngạo, đôi con ngươi chứa đầy sự lãnh khốc, cho dù khuôn mặt hay khí chất trên người cũng đều tản ra lực hấp dẫn trí mạng, cùng với giọng điệu đầy dịu dàng và thâm tình.
Lúc này, hắn còn không quên diễn sâu, dùng nụ cười bảy phần tà mị, hai phần thờ ơ, một phần lạnh nhạt, ánh mắt hờ hững, sâu thẳm như muốn nhấn chìm người đối diện ——!!!
Kỳ Huy Nguyệt 囧.
Ối mọa ơi!
Tổng tài bá đạo nào nhập vong vào thằng chồng y!
"Nói thêm hai câu dễ nghe chút!". Kỳ Huy Nguyệt mặt tỉnh như cờ hó nói.
"Nói gì?". Đoạn Hành Vân khẽ cười, cúi đầu hôn lên khóe môi của y, ngẫm nghĩ một chút. "Ta thật sự nghĩ rằng có kiếp trước, nếu không, sao kiếp này vừa gặp mà ta đã yêu thương em nhiều đến như vậy!".
BẠN ĐANG ĐỌC
(EDIT/ ĐAM MỸ) Xuyên Qua Nhà Có Hảo Phu (2)
HumorTác giả: Phi Thiên. Edit : NT. Tiến độ : Đang ra. Thể loại: Đam mỹ, Xuyên không, Không gian, Chủng điền, HE, 1×1, ngọt sủng, nhẹ nhàng, hài hước, có H tương đối cao cho nên chống chỉ định mấy thím dưới 18+. Nhân vật chính : Đoạn Hành Vân × Kỳ Huy N...