099. Làm mai

214 17 0
                                    

Trans: Thủy Tích


Tống Vệ Tề hít sâu một hơi, nghĩ đến mục đích lần này đến tìm Tống Vệ An mới kìm lại, nhỏ giọng nói với Tống Vệ An, "Không giấu đại ca, lần này ta tới tìm ngươi là chịu sự nhờ vả của nhà họ Trác."


"Nhà họ Trác?" Tống Vệ An không hiểu, bản thân hắn với nhà họ Trác không quen biết thì có gì mà nói?


Tống Vệ Tề thấy Tống Vệ An nghe thấy tên tuổi nhà họ Trác, thái độ yếu đi mới vội vàng tranh thủ, "Đại ca cũng biết chủ nhà họ Trác là cử nhân lão gia rất có danh vọng ở thị trấn, cũng là viện trưởng của thư viện Tụ Hiền. Mà Triệu Hằng chỉ là một người thương nhân làm sao sánh bằng? Ông Trác thích trà sấy của đại ca, muốn hợp tác với đại ca, nếu đại ca đồng ý cung cấp trà sấy cho quán trà Nghi Thấm thì nhà họ Trác bằng lòng gả cháu gái của Trác cử nhân cho ngươi."


Tống Vệ Tề không ngờ Tống Vệ An cũng may mắn như chú Hai của gã. Năm đó, chú Hai chỉ nhặt một ông cụ ở trên núi về thôi đã có được công thức làm trà sấy, cuối cùng còn cưới song nhi của người ta rồi kế thừa tích lũy cả đời của sư phụ trà sấy nữa. Mà Tống Vệ An lại còn hơn vậy, có thể cưới cháu gái của cử nhân lão gia. Tống Vệ Tề không thể nào hiểu được vì sao Trác cử nhân lại vừa ý Tống Vệ An.


Ôn Nhạc trốn sau cửa muốn nghe xem Tống Vệ Tề muốn nói gì, lúc này lại nghe thấy người này muốn làm mai cho đương gia nhà y, bàn tay cầm cây chổi không khỏi càng siết chặt hơn.


Tống Vệ Tề còn không sợ chết tiếp tục thuyết phục: "Nếu kết thân với cử nhân, đại ca có thể nghĩ đến địa vị sau này của mình. Người nhà họ Trác cũng không yêu cầu đại ca bỏ phu lang mà chỉ cần hạ xuống tiểu thị là được. Một song nhi đã cưới vào cửa mấy năm vẫn chưa mang thai, cùng với cháu gái của cử nhân lão gia, bên nào nặng bên nào nhẹ chắc trong lòng đại ca rõ ràng hơn ai hết."


"Ngươi nói nếu ta đồng ý hợp tác với nhà họ Trác, bán lá trà cho nhà họ thì họ sẽ gả cháu gái cho ta?" Tống Vệ An nói rồi khẽ liếc nhìn cây chổi trong tay Ôn Nhạc.


"Đúng vậy." Tống Vệ Tề thấy quả nhiên Tống Vệ An đã dao động, vẻ mặt chắc chắn gật đầu.


"Nhưng hiện giờ danh tiếng của ta ở thị trấn rất kém, dù lá trà có ngon cũng không ai cần. Chẳng phải cử nhân lão gia xem trọng danh dự lắm sao, làm sao sẽ đồng ý để cháu gái gả cho một người nông dân có tiếng xấu như ta chứ?" Tống Vệ An nheo mắt, ngoài miệng nói tới đây mà trong đầu đã có rất nhiều suy nghĩ lướt qua, chẳng mất bao lâu hắn đã hiểu rõ chuyện này.


"Bây giờ chỉ là do mọi người thấy ngươi cắt đứt quan hệ với nhà họ Tống quá vô tình, nếu ngươi chịu từ bỏ suy nghĩ đó trong đầu, lại nhờ Trác cử nhân thay ngươi nói mấy lời hay thì đương nhiên sẽ không có ai nói nữa rồi." Tống Vệ Tề dẫn dắt từng bước.

[HOÀN] Độc Sủng Xung Hỉ Phu Lang - Tử Sắc Thâm UyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ