112. Lễ tắm ngày thứ ba

207 14 0
                                    

Trans: Thủy Tích


"Ha hả, An Tử, ngươi đúng là đoán như thần! Vợ chồng Tống Vĩnh Quý lấy bạc lên trấn trên làm ăn." Lúc Đường Thanh Thủy nghe thấy tin này còn tưởng mình nghe nhầm.


Tống Vĩnh Quý hết ăn lại nằm lại không có tay nghề gì, mà hai vợ chồng này cũng chưa từng rời khỏi thôn, thế mà học theo người khác lên trấn trên làm ăn?


"Buôn bán cái gì?" Tống Vệ An vừa nghe cũng không khỏi tò mò. Vương Anh đúng là không phải người sẽ chịu ngồi yên, chỉ sợ trong chuyện bán đất tới đi làm ăn đều có nàng ta đứng sau xúi giục.


"Ngươi không đoán được đâu! Họ ở trấn trên thuê một mặt tiền mở tiệm gạo." Đường Thanh Thủy cũng không biết hai người này nghĩ gì nữa.


Tiệm gạo ở trấn trên đều là do chủ nhà mở ra, một năm người ta còn có thể thu được thật nhiều lương thực từ các hộ nhà nông. Mà hai vợ chồng Tống Vĩnh Quý muốn đất không đất, ở trấn trên cũng không quen biết ai, mặt tiền cửa hàng còn phải trả tiền thuê, không biết họ lấy tự tin từ đâu mà mở tiệm gạo nữa.


Ngay cả Đường Thanh Thủy hắn khi trước lên trấn trên mở quán ăn đều là bày sạp bên đường hai năm hơn, lại có công thức nấu ăn của Tống Vệ An và được Triệu Hằng che chở mới có thể kiếm sống suôn sẻ như vậy nhưng bản thân hắn hiểu được gian khổ trong đó rõ ràng hơn ai hết. Vương Anh muốn dựa vào một cái cửa hàng để sống thoải mái ở trấn trên, đó là nằm mơ giữa ban ngày.


"Thu mua lương thực từ thôn Hưng Dương à?" Tống Vệ An nhớ tới nhà mẹ đẻ của Vương Anh cũng là ở thôn Hưng Dương. Mỗi gia đình ở thôn Hưng Dương đều sống nhờ vào ruộng đất, chắc Vương Anh thấy được ưu thế này mới dám làm như vậy.


"Đúng là có nghe nói nàng ta về nhà mẹ đẻ thu mua lương thực." Thời tiết hiện giờ không ổn định, trong thôn có rất ít người đi lại, đợi tới hôm nay Đường Thanh Thủy nghe được tin tức này thì vợ chồng Tống Vĩnh Quý cũng đã mở tiệm ở trấn trên rồi.


"Còn vợ chồng Tống Vĩnh Phú thì sao?" Tống Vệ An cảm thấy kỳ lạ, tại sao hai người này lại để yên?


"Sau khi Tống Vệ Tề chết, vợ chồng Tống Vĩnh Phú khiêm tốn hơn nhiều, bây giờ một lòng chăm sóc cho đứa con trai còn lại. Ta còn nghe nói gần đây Tống Vĩnh Phú hỏi thăm người trong thôn thuê lại đất trà nữa."


Cái chết của Tống Vệ Tề tạo thành đả kích rất lớn với vợ chồng Tống Vĩnh Phú, thêm bà nội Tống đã ngã xuống, bây giờ Tống Hữu Tài lại thiên vị gia đình Tống Vĩnh Quý. Có lẽ hai người họ biết chuyện này cho nên mới yên ổn không ít.


"Không nhắc tới họ nữa. Hôm nay ngươi giúp ta đi thông báo cho mấy nhà, ngày mai là ngày tắm rửa cho hai đứa con của ta, đến lúc đó mời họ tới dự lễ cho vui vẻ tưng bừng." Chân Tống Vệ An còn chưa lành cho nên hắn không định mời quá nhiều người. Vợ trưởng thôn là nhất định phải mời, còn có mấy phụ nhân phu lang có qua lại với Ôn Nhạc, cùng với Lâm Thư Khởi nữa.

[HOÀN] Độc Sủng Xung Hỉ Phu Lang - Tử Sắc Thâm UyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ