054. Bánh đậu xanh

234 23 2
                                    

Trans: Thủy Tích


 "An đệ thích là tốt." Triệu Hằng tiếp Tống Vệ An và Ôn Nhạc ngồi xuống bên cạnh bàn trà, rồi tự mình nấu nước pha mấy chén trà cho mọi người nhấm nháp.


Bốn người ngồi trong sân uống trà ăn bánh ngọt. Trong lúc này đều là Tống Vệ An và Triệu Hằng nói chuyện, Ôn Nhạc và Lâm Thư Khởi vẫn chưa quen cho nên chỉ ngồi bên cạnh lẳng lặng nghe.


Mấy năm nay, Triệu Hằng làm buôn bán vào Nam ra Bắc kiến thức rộng rãi, Tống Vệ An là người xuyên không đương nhiên cũng có không ít kiến thức, hai người như vậy lại trò chuyện hợp ngoài dự đoán. Cho dù Triệu Hằng nói gì, Tống Vệ An đều có thể tiếp mấy câu, hoàn toàn không giống người nhà quê vẫn luôn ở trong núi, chưa từng trải đời một chút nào.


Cuối cùng đề tài quay trở về chuyện lá trà, nói từ giống trà tới chế lá trà, lại từ chủng loại trà nói đến phân chia cấp bậc lá trà. Tống Vệ An cũng từ Triệu Hằng nghe thấy được sự khác nhau trong nhận biết lá trà ở hai thế giới, Triệu Hằng còn biết rất nhiều kỹ thuật sản xuất chưa từng nghe tới, hai người đều cảm thấy qua lần trò chuyện này thu được rất nhiều lợi ích.


Hai người phu lang cũng nghe hăng say. Ôn Nhạc từ nhỏ lớn lên trong thôn, nhiều lắm lúc họp chợ mới đi bán chút thổ sản. Còn Lâm Thư Khởi tuy xuất thân phủ thành nhưng từ nhỏ đều ở hậu viện học tập mãi đến khi lập gia đình, làm phu lang lại không có cơ hội đi ra ngoài. Hai người đều tràn ngập hiếu kỳ với thế giới mà bản thân không biết.


Mãi đến khi người hầu trong phủ đến báo bàn tiệc đã chuẩn bị xong xuôi, mới biết thoắt cái đã tới giữa trưa rồi.


Bởi vì không có người ngoài, Triệu Hằng cũng không tách phu lang ăn riêng. Mãi đến khi đã ngồi xuống bàn ăn, Lâm Thư Khởi vẫn chưa quen nhưng nhìn thấy Ôn Nhạc đối diện rất tự nhiên ngồi xuống bên cạnh Tống Vệ An, y mới thả lỏng một chút.


"Hôm nay đều là người nhà, chúng ta cũng đừng khách sáo. An đệ, đệ phu lang cứ thoải mái." Triệu Hằng cầm đôi đũa, nói với Tống Vệ An và Ôn Nhạc.


"Không cần phải để ý bọn ta, ta sẽ không làm mình chịu thiệt đâu." Tống Vệ An nhìn món ăn tinh xảo phong phú trước mặt, con sâu tham ăn lập tức bị gợi ra. Hắn dùng đôi đũa chung thử qua từng món, còn không quên gắp một chút đồ ăn mình thấy ngon cho Ôn Nhạc.


Mà trái lại, chủ nhà là Lâm Thư Khởi lại khá thận trọng, chỉ gắp mấy món đồ ăn trước mặt mình. Bỗng nhiên phát hiện trong chén có thêm một viên đồ ăn màu xanh mới ngạc nhiên nhìn về phía Triệu Hằng, lại thấy đối phương đang dùng bữa tựa như không có việc gì. Y lại quay đầu nhìn hai người đối diện, cuối cùng Lâm Thư Khởi mới hiểu được vì sao gần đây tướng công nhà mình lại trở nên khác thường như vậy.

[HOÀN] Độc Sủng Xung Hỉ Phu Lang - Tử Sắc Thâm UyênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ