FIFTY-FOUR

60 3 0
                                    

Zac's POV

Mabilis na lumipas ang mga araw hanggang sa dumating ang oras na pinakahihintay ko.

"Is everything already settled, Ate?" I unconciously rubbed my hands. Kinakabahan talaga ako.

"Yes, Bro. Ang soon-to-be-fiance mo nalang ang kulang," she winked.

Marami-rami rin akong bisita. Mga investors and clients, models and artists ng company namin, at ang parents and friends ni Zyra.

"I know how you feel, Son. But hey, just relax. Okay?" alo sa akin ng Dad ko sabay tapik ng balikat ko.

Alam na nila Mommy ang plano ko. Even Zyra's parents and friends already knew it. And they approved, even Shin.

"Pero bakit wala pa siya? Ang sabi niya papunta na siya kanina."

"You're just being paranoid, iho. She'll come later. Atat ka masyado e," my Mom said and they laughed. Napa-chuckle na rin ako.

Natahimik ulit ako. Panay ang tingin ko sa gate namin. Sana pala pinasabay ko nalang siya sa parents niya.

"Excuse me." Nag-excuse si Tita Zeny nang may tumawag sa kanya. Napalingon ako. Baka si Zyra ang tumawag.

"Paabot nga ng wine, Ate." Inabot naman niya sa akin ang baso. Pagkatanggap ko ay bigla nalang iyong nadulas sa kamay ko at nabasag.

I froze and felt a sudden chill.

"WHAT?! NO!! MY PRINCESS!!"

Biglang nagkagulo ng mahimatay si Tita Zeny pagkatapos sagutin ang tawag. Agad naman siyang nasalo ni Tito Rico.

Napako ako sa kinatatayuan ko. Nakatingin lang ako habang sinasagot ni Dad ang tawag at ang biglang paghagulhol ni Mommy at Ate.

What happened?! May nangyari ba sa mahal ko?


Zyra's POV

It's his birthday today. And I'm on my way to thier house. Birthday ko na rin bukas kaya double celebration.

Kotse ang sinakyan ko ngayong dahil hindi ako pwedeng mag-big bike. Naka-blue gown kasi ako at naka-high heels pa. Hindi na ako nakareklamo pa dahil si Ate Xyla ang pumili nito para sa akin.

Napatingin ako sa box na nasa katabing upoan ko. That's my gift for Zac. What's inside it? It's a surprise.

"Nasaan nga pala ang phone ko?" Napalingon ako sa likod at nakita ko ang bag ko na pinaglagyan ko.

Binagalan ko ang andar ng kotse pero hindi ako tumigil. Iyon ang pinakamalaking pagkakamali ko. Hindi ko namalayan ang paparating na kotse.

Narinig ko ang malakas na pagbusina ng sasakyan kaya napalingon ako. Nasa tamang linya naman ako, nasiraan yata ng break ang kotseng papunta sa direksyon ko.

Natatarantang kinabig ko ang manubela but...

It was too late.

Ramdam ko ang malakas ng impact na pagkabunggo ng sasakyan ko. The glass of my car shattered. And everything went vague.

Zac's POV

"NOOO!! SHE'S NOT DEAD!! STOP THIS PRANK!! IT'S NOT FUNNY AT ALL!!" Hinawakan ko ang kwelyo ng pulis at tinulaktulak siya.

"Stop it, Son!" Hinawakan ako sa magkabilang braso ni Dad at Tito Rico.

"Damn it! Damn it!" Narinig kong sigaw ni Shin habang nakasapo sa ulo ang magkabilang kamay niya.

Nandito kami sa lugar ng aksidente habang nakatingin sa dalawang kotseng nasusunog sa gilid ng ilog sa ilalim ng tulay.

Magkayakap na umiiyak ang Mom ko at si Tita Zeny. Inaalo naman sila ni Ate Xyla na todo iyak na rin.

TOTALLY OPPOSITE (BossSeries#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon