Zyra's POV
"Boss Z... 'Yong tungkol sa—"
"Huwag muna nating pag-usapan 'yan." Hindi ko na pinatapos si Yong sa sasabihin niya tungkol sa nangyari kanina.
Alam kong darating rin ang tamang panahon na kailangan na naming harapin ang problemang 'yon. Sa ngayon, ayaw ko muna 'yong isipin.
Napatiim-bagang ako. Napabuntong-hininga si Yong. Tahimik naman ang natitirang tatlong lalaki.
Tapos na ang last subject namin at oras na para umuwi. Napatingin ako sa may gate at nakita ko si Zac na nakayuko habang nakahawak sa magkabilang strap ng bag niyang malaki. Tiningnan ko siya mula ulo hanggang paa.
Napa-smirk ako or shall I say, natatawa.
Tsk! Siya na talaga ang nag-iisang weirdong jumper boy na nerd.
"Mauna na kayong umuwi," sabi ko sa mga kasama ko.
"Pero Zee, wala ang big bike mo," angal ni Shin.
"Hindi niyo ako pwedeng ihatid," matigas na sagot ko. Hanggang ngayon, hindi ko pa rin sila pinapayagang malaman kung saan ako nakatira. I even strictly told them not to hire any investigator.
"Oo na!" nakasimangot na dabog ni Shin at naunang umalis.
"Alis na rin kami Boss. Ingat ka!" paalam naman ni Takuya at agad na ring sumunod ang tatlo.
Lumapit ako sa nakayukong si Zac at pinitik siya sa noo.
"Aray!" react niya sabay himas sa nasaktang noo. "Ikaw pala..." Nawala ang inis sa mukha niya ng makita ako.
"Tayo na," aya ko.
"Ha? Ano?" Agad siyang sumunod sa akin palabas ng gate.
"Hatid mo ako," I answered.
"Ahh... Akala ko ta-yo na," he whispered.
Pfft... Lokong 'to! Ang kapal! Natatawa ako pero pinipigilan ko lang. I just acted as if I didn't hear anything he said.
"Nasan ba ang kotse mo? Teyka... Meron ka nga ba?"
"Syempre naman 'no! Nandun sa dulo ng parking lot," turo niya gamit ang nguso niya.
"Tss." I rolled my eyes at him.
"Ahm... Zy... Ms. Zain," biglang tawag sa akin.
"What's with Ms. Zain?!" asik ko.
"What should I call you then? Boss Z?"
I was taken aback with his question. Ano nga ba dapat? Sinabi ko na sa kanya na magkaibigan na kami. Pero hindi pa naman kami ganun ka-close. Kaya ano bang pwede?
"You don't have—Aish! Just call me by my name!"
Damn it! Bakit ba nauutal ako? This is new! Siya lang yata ang pinayagan kong tawagin ako sa first name ko.
"Zyra Zee?" he asked again.
"Gusto mong masuntok?!" I shouted gave him my famous death glare.
"Hehe! Just kidding! I'll call you Zyra then." He smiled while naka-peace sign. Psh! Nakakatuwa talaga ang itsura niya. Ang cute—este ang pangit!
"Tss... Tigilan mo ako sa kaka-english mong Nerd ka, ah!" I hissed and turned away from him.
"Ah, sorry," he responded in a gloomy voice. Napatigil tuloy ako sa paglakad at napatingin sa kanya.
I stared at him as he stared back at me. Then suddenly, he raised his hand and touched the left side of my lips with his thumb without breaking the contact of our eyes.
BINABASA MO ANG
TOTALLY OPPOSITE (BossSeries#1)
RomanceLumaking walang ama at galit sa ina ang dahilan ni Zaira kaya inilayo niya ang sarili sa ibang tao. Naging mailap siya at walang gustong makipagkaibigan sa kanya. Pero nakuha ni Shin ang atensyon niyaー isang binatang kasali sa isang grupo ng gangste...