FOURTEEN

93 5 0
                                    

Zyra's POV

"Hey! Don't you ever come closer to me. "

"And why not? I'm just showing you that I am not scared of you," Zac smirked.

He smirked! This nerdy jumper boy is getting into my nerves. Damn it!

He steps one more closer. At dalawang hakbang nalang ay magkakalapit na ang mukha namin. Damn his effect on me!

"Is it my hallucination? Or I am really seeing Boss Z shaking in nervous?"

What the—He's right! I can't believe it!

"Don't move or I gonna kill you!"  I warned him.

"Really—"

I hit him. In his head. I did it involuntarily.

"Ouch! Bakit mo ako binatukan?" Zac asked while he massage his head.

"Sa tingin mo?" Tinalikuran ko siya. Akala nya siguro maiisahan niya ako? Tss... In his dreams.

"You're not gonna say sorry?"

"Just shut up and follow me!" I hissed.

"Saan ba tayo pupunta? Kung babalik tayo sa room, hindi ako sasama," tigil niya.

"Do you think gusto kong pumasok? Idiot! We are going somewhere."

"Down the road?"

I glared at him. At nag-peace sign naman siya. Ang nerdong 'to talaga... Shit! Napapangiti ako.

"Saan mo ba kasi ako dadalhin? Kung papatayin mo talaga ako—"

"I'm not that cruel, Nerd!!" I gave him a death glare.

"Oops! Sorry. Pero... Saan nga?" pangungulit niya.

"You're so annoying! Dadalhin kita sa puso ko, gusto mo?"

"Ahm... Pwede..." Umakto pa siyang waring nag-iisip at pagkatapos ay ngumiti.

"Damn you!" I said at akma siyang babatukan.

"Hey! I'm just kidding! Sinabayan lang kita."

"Yeah. Very funny."

"Psh. Killjoy," he pouted.

Nak'nang! Tumatalab talaga sa akin ang pagpapacute ng lokong ito.

"Bilisan mo ngang maglakad! Ang bagal-bagal, e."

"Opo," sagot niya.

Zac's POV

"Hoy Nerd! Itulak mo ako."

"Kumakain pa ako!"

"Wala akong pakialam! At tsaka pera ko naman ang pinabili niyan, ah. Kaya pambayad mo na rin ang pagtulak sa akin."

"Edi babayaran—"

"Isa dalawa tatlo apat lima! Ano ba?! Aangal ka pa?!"

"Tss. Oo na!"

"Huwag ka ngang mag tss. Hindi bagay sa'yo!"

Hay naku! Babaeng 'to talaga, nakakairita na. Bakit ba naging crush ko 'to? Kita na ngang kumakain pa ako ng icecream, nagpapatulak pa ng duyan na kinauupoan niya ngayon.

Nandito kami sa playground. Sa lugar kung saan naglalaro ang mga bata. Nagulat nga ako. Kasi naman... Si Zyra? Pupunta sa ganitong klase ng lugar? Hindi kapani-paniwala!

At heto ako ngayon, nagtutulak sa babeng 'to. Nasa swing siya, nagfe-feeling bata. Ang bigat naman.

"Ano ba yan?! Ba't ang hina-hina?Lakasan mo naman ang pagtulak! Sa sampung ice cream na nakain mo, siguro naman sobra na ang lakas mo!"

"Baka kasi mahulog 'yang ice cream mo!"

"Tss... Panira ka naman ng moment e! Upo na nga lang muna tayo," maktol niya.

Umupo kami sa may upuan na nasa ilalim ng slide. Tinititigan ko lang siya habang kumakain. Ubos na kasi ang sa akin. Ang nangingimi akong saluhan siya sa kinakain niya ngayon.

Biro lang!

"Huwag mo nga akong titigan! Kung ice cream lang ako, lusaw na sigurado!"

"S-Sorry," agad na iwas ko at umupo ng maayos. Nakakahiya naman, alam niya palang nakatingin ako sa kanya. Edi, ibig sabihin ay pasekretong nakatingin rin siya sa akin.

Napatingin ako ulit ako kay Zyra. At nakita kong may ice cream sa gilid ng labi niya.

"Ahm Zy, may ano...''

"Ha? Anong ano?"

"May ano... Ahm... M-May ice cream ka sa labi." I unknowingly wiped it using my right thumb. Dapat ipapaalam ko lang sa kanya. Pambihirang kamay.

"T-Thank you..."

Stammering? Blushing? Napangiti ako sa nakita kong reaksyon niya. Akala ko makakatikim na naman ako ng batok e.

"Yah! Why are you smiling? Idiot!" she barked and stood up. Then she suddenly ran away.

"Oh?"

"Hoy Nerd! Bakit hindi mo ako hinabol?" sigaw niya ng bigla siyang tumigil at lumingon kung nasaan ako.

"Ha?" Nagulohan ako sa inakto niya.

"Habulin mo ako, bobo!" sagot niya at tumakbo na ulit.

Napangiti ako. Baliw talaga ang babaeng iyon. Magpapahabol lang pala. Aish! Kinikilig ako.






TOTALLY OPPOSITE (BossSeries#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon