Chương 80: Vũ kỹ quen thuộc

109 3 0
                                    

Lúc linh thức của Mộ Chỉ Ly thành công tiến vào trong tấm bia đá, đệ tử xung quanh thì lại cẩn thận từng chút một thử tới gần tấm bia đá, cố gắng tìm hiểu tuyệt học của điện Thanh Long mà bọn họ hướng tới đã lâu, mà những người thành công đi qua thì thỉnh thoảng lại đi kèm với một tiếng kêu đau đớn.

Những đệ tử kêu rên không thể nghi ngờ đều là những người bị linh thức của tấm bia đá công kích, đã là người bị trúng chiêu thì đều ngã lăn ra, miệng phun ra máu tươi. Loại linh thức công kích này căn bản không phải là thứ mà bọn họ có khả năng chống cự.

Với tư cách là dược sư, Mộ Chỉ Ly có linh thức mạnh mẽ hơn rất nhiều so với người bình thường, vậy mà dưới loại công kích này nàng cũng không có một chút sức lực nào để phản kháng, huống hồ là người khác. Cũng may sau khi bọn họ ngã ra thì lập tức có đệ tử của điện Thanh Long đến giúp mang bọn họ đi.

Các đệ tử của điện Thanh Long tất nhiên là nhận lệnh của Chủ điện hoặc của nghi trượng, đặc biệt ở chỗ này chuẩn bị cứu chữa cho các đệ tử bị thương. Động tác nhanh chóng đồng thời cũng không làm phiền đến những đệ tử đang trải nghiệm, giống như đây không phải là lần đầu tiên họ làm chuyện này, nếu không cũng sẽ không thành thạo như thế.

Mộ Chỉ Ly cũng không có lòng dạ để chú ý đến những thứ này, linh thức của nàng đã thay đổi thành phiên bản thu nhỏ của nàng tiến vào trong tấm bia đá. Đại điện bên trong tấm bia đá lớn hơn rất nhiều so với tưởng tưởng của nàng, đại điện trước mắt nàng hoàn toàn là một thế giới màu xanh. Mặt đất màu xanh, vách tường màu xanh. Tất cả những màu xanh này đều hình vảy cá, không thể nghi ngờ đó chính là vảy rồng.

Nếu ai không tận mắt nhìn thấy thì không thể biết được cảm giác rung động trong lòng Mộ Chỉ Ly. Trước mắt Mộ Chỉ Ly, nổi bật nhất vẫn là pho tượng Thanh Long kia, vảy rồng tinh xảo được điêu khắc tỉ mỉ, mỗi một đường vân đều có thể trông thấy rõ ràng.

Kỳ lạ nhất chính là mắt của Thanh Long lại là nhắm lại, nhìn đôi mắt đang nhắm lại kia, Mộ Chỉ Ly không khỏi cảm khái nếu con mắt này mở ra thì sẽ có cảnh tượng như thế nào, có lẽ là lại làm cho người ta căn bản không có đủ dũng khí để đối mặt.

Mộ Chỉ Ly mang tấm lòng thành kính hướng về phía bức tượng Thanh Long kia thi lễ một cái, giống như lúc trước nàng cũng thi lễ với Chu Tước.

Linh thức của Thiên Nhi cũng giống như vậy tiến vào bên trong Long Ngao Cửu Tiêu, chỉ là bọn họ lại không nhìn thấy đối phương bên trong tấm bia đá, tất nhiên linh thức của mỗi người tiến vào bên trong tấm bia đá đều chỉ có thể nhìn thấy bản thân mình, hoặc có thể nói những thứ mà bọn hắn nhìn thấy căn bản chỉ là nguyên một thế giới do tấm bia đá biến hóa huyền ảo mà ra.

Đẩy đại môn ra, Mộ Chỉ Ly đi vào. Nhưng những chuyện tiếp theo lại không giống như những chuyện nàng đã chứng kiến bên trong điện Chu Tước, trước mặt nàng chính là một cái thông đạo màu đen, sâu đến không thấy đáy.

Hơn nữa cả bốn phía cũng chỉ có một thông đạo này, tất nhiên là phải đi qua thông đạo này mới có thể lĩnh ngộ được chiêu thứ hai của Long Ngao Cửu Tiêu. Chỉ là cái thông đạo tối om nhìn không thấy đáy này lại làm cho người ta không khỏi hoài nghi xem mình phải đi ở trong đó bao lâu.

QUYỂN 3: MÔN PHÁI SINH NHAI [Y THỦ CHE THIÊN]Where stories live. Discover now