Đợi sau khi đệ tử Bạch gia rời đi, Bạch Thịnh Triêu cũng là ngồi ngay ngắn ở chỗ ngồi thật lâu chưa từng rời đi. Uy nghiêm trước mặt mang theo vẻ mặt cực kỳ nghiêm túc, trong mắt lại càng tràn đầy phức tạp.
Bạch Mạch Lãnh nhìn ngồi ở phía trên Bạch Thịnh Triêu lên tiếng nói: "Cha, lần này chúng ta thật muốn ngả bài với Lôi gia sao?"
Tầm mắt Bạch Thịnh Triêu chậm rãi chuyển qua trên người con mình, sau một khắc cũng là nặng nề gật đầu: "Ta Bạch gia ẩn nhẫn lâu như vậy , vì chính là ngày này! Làm cho cả gia tộc ẩn nhẫn lâu như vậy đã là ta không đúng, sao có thể vẫn để cho tất cả mọi người bị vây trong loại tình huống này."
"Cha, thật ra thì người làm như vậy nguyên nhân lớn nhất là Mạt Lăng sao. Kể từ sau khi xảy ra sự kiện kia, Mạt Lăng chính là không có đi ra khỏi viện, trừ Mạt Thanh thỉnh thoảng đi đến ở ngoài xem muội ấy một chút, chúng ta đã suốt hai mươi năm chưa từng thấy qua muội ấy." Nói tới đây, Bạch Mạch Lãnh trên mặt cũng lộ ra thần sắc thở dài.
Ban đầu chính hắn có một muội muội như tinh linh cũng không nghĩ tới sẽ biến thành bộ dáng như ngày hôm nay, hắn là đại ca mỗi lần nghĩ đến thì cảm thấy trong lòng nhói đau. Mặc dù hắn biết cha mẹ vẫn cũng không nói, nhưng trong lòng hai người họ trải qua mới là khó khăn nhất
Bất luận đứa bé kia đến tột cùng là người nào, kia dù sao cũng là cháu gái của bọn hắn. Làm gia chủ Bạch gia lớn như thế nhưng ngay cả cháu gái của mình đều bảo vệ không được, trong lòng của bọn họ làm sao có thể chịu được ? Chẳng qua là Mạt Lăng nghĩ quá cực đoan rồi, nhiều năm như vậy cũng không bằng lòng gặp cha mẹ.
Nghe vậy, Bạch Thịnh Triêu thở dài: "Mạt Lăng đứa nhỏ này rất bướng bỉnh, ban đầu nếu không phải thực lực của Bạch gia của ta không sánh bằng Lôi gia, cộng thêm chuyện này vốn là chúng ta đuối lý .., ta cũng sẽ không để cho chuyện như vậy phát sinh.
Làm gia chủ Bạch gia, có quá nhiều bất đắc dĩ. Tuy nói đó cũng không phải ta nguyện ý, nhưng lúc trước ta cũng là người tham dự trong đó, một gia chủ cần phải đưa ra quyết định. Chẳng qua là hôm nay ta chỉ đơn thuần là một phụ thân muốn cho làm thứ gì đó cho con gái của mình.
Thật ra thì, trước khi ban đầu chuyện kia xảy ra Lôi gia đã đối với chúng ta có hiềm khích, mặc dù ngoài mặt cũng không nói gì, nhưng là những năm gần đây mờ ám không ngừng, sợ là đã sớm động tâm tư lên Bạch gia chúng ta"
"Đúng vậy, những năm gần đây Lôi gia luôn là tìm cách chèn ép Bạch gia, lần lượt đè ép điểm mấu chốt của Bạch gia ta. Mà Bạch gia những năm này ẩn nhẫn càng làm cho bọn họ không có sợ hãi. Bất luận là vì gia tộc hay là vì Mạt Lăng, quyết định của người đều nhận được ủng hộ của toàn cả gia tộc!" Bạch Mạch Lãnh nghiêm túc phân tích
Thời điểm nói đến Lôi gia, trên mặt lại càng lộ ra vẻ giận dữ. Hiển nhiên những năm gần đây hành động của Lôi gia thật sự để cho Bạch gia khó mà đã chịu đựng được. Ngay từ lúc nhiều năm trước gia chủ chính là quyết định giấu diếm thuận lợi của gia tộc, ngầm làm chuẩn bị, hôm nay xem ra ban đầu gia chủ thật đúng là nhìn xa trông rộng, nếu không hôm nay còn không biết là cảnh tượng như thế nào.
YOU ARE READING
QUYỂN 3: MÔN PHÁI SINH NHAI [Y THỦ CHE THIÊN]
Fiksi UmumTác giả: Mộ Anh Lạc Thể loại: Sảng Văn,Nữ cường,Trọng sinh,Phế sài,Học viện, Khế ước, dị thế Nhân vật chính: Mộ Chỉ Ly, Hàn Như Liệt Tình trạng edit: Hoàn Nguồn và dịch: Tâm Vũ Nguyệt Lầu