Một đốn nóng hầm hập thịt dê nồi ăn xong, hai người đều mạo một thân hãn, tại đây vào đông trời đông giá rét thời tiết, thật là thoải mái.
Nguyệt huỳnh gọi người nấu tiêu thực phổ nhị sơn tra trà tới, phòng ngừa dê bò thịt không hảo tiêu hoá, bỏ ăn thương dạ dày.
Khang Hi một bên uống chua ngọt nước trà, một bên nhặt lên giường đất trên bàn một quyển sách "Không nghĩ tới ngươi thế nhưng cũng đối số lý chi thuật cảm thấy hứng thú, này 《 bao nhiêu nguyên bản 》 nội dung nhưng không tính dễ hiểu, nhưng đều có thể xem hiểu?"
Nguyệt huỳnh cười nói "Nguyên là trong nhà huynh trưởng đối hôm nay văn địa lý số thuật chi học cảm thấy hứng thú thực, thần thiếp khuê trung khi đọc sách viết tự phần lớn là huynh trưởng giáo đến, này số lý chi thuật cũng bị tiêm nhiễm đã hiểu vài phần."
Khang Hi như suy tư gì gật gật đầu, "Ngươi huynh trưởng ngạc bái ở Hàn Lâm Viện cũng mau ba năm, làm người ổn trọng, làm việc cũng dụng tâm. Hôm kia cái trẫm còn nghĩ qua năm phải cho hắn bổ cái cái gì thiếu, nghe ngươi như vậy vừa nói hắn lại vẫn có phương diện này tài năng."
Nguyệt huỳnh không thành tưởng Khang Hi cư nhiên là nhắc tới này tra, trong lòng biết được đây là ở cùng nàng lộ chân tướng, muốn nâng đỡ nàng nhà mẹ đẻ một phen.
Nàng trong lòng âm thầm cân nhắc một chút, mới mở miệng nói "Theo lý thuyết hậu cung không được tham gia vào chính sự, thần thiếp cũng không nên vọng ngôn. Nhưng sự thiệp huynh trưởng, thần thiếp vẫn là nhịn không được tưởng trộn lẫn hai câu."
Khang Hi tùy ý xua xua tay nói "Không sao, nơi này chỉ ngươi cùng trẫm hai người, muốn nói cái gì nói đó là."
Nguyệt huỳnh lúc này mới lớn mật nói "Thần thiếp này huynh trưởng là cái tính tình hàm hậu ổn trọng, nhưng với trên quan trường làm người xử thế chi đạo liền kém một chút một ít, thần thiếp tổng cảm thấy hắn buồn thật sự, Hoàng Thượng nếu là có tâm đề bạt hắn, không bằng khiến cho hắn làm chút có thể vì dân chúng mưu phúc lợi sai sự, cũng hảo toàn hắn vì nước hiệu lực tâm tư."
Khang Hi nghe xong thoáng suy nghĩ một chút, nói "Năm ngoái đường sông Tổng đốc cận phụ thượng sơ hiện giờ công trình trị thuỷ thể chế phụ trách phân hào, quyền tạp ra, kiến nghị xoá quản hà phân tư, sở hạt hà vụ gần đây gộp vào nói viên quản lý, này tế ninh không một cái chủ quản công trình trị thuỷ thông phán, trẫm vẫn luôn không có chọn người thích hợp, nếu ngươi huynh trưởng cũng thông chút hôm nay văn thuỷ lợi phương diện, không bằng đã kêu hắn ngoại phóng tế ninh."
Nguyệt huỳnh hơi có chút giật mình, ở thanh triều, một phủ thông phán là vì chính lục phẩm chức quan, làm tri phủ phó thủ phân chưởng một phủ các hạng sự vụ, cấp bậc đại khái tương đương với hiện đại chính sảnh cấp, tuyệt đối là cái không nhỏ thật thiếu.
Thả tế ninh vốn chính là giàu có và đông đúc nơi, khổng Mạnh chi hương, vô luận kinh tế còn cùng văn hóa đều thập phần phát đạt, hơn nữa là chủ quản thuỷ lợi công trình trị thuỷ như vậy sai sự, là không lo chiến tích, Khang Hi này thật thật là cho nàng ca ca chỉ một cái hảo địa phương.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ta liêu lão khang những cái đó năm ( thanh xuyên ) (End)
General FictionTác giả: Sông nước vãn chiếu Phân loại:Mặt khác loại hình Trạng thái: Hoàn thành ✅ Tiểu thuyết tóm tắt: Bị nuông chiều đến đại tiểu cô nương lưu lạc tới rồi xa lạ thanh triều Khang Hi trong năm Từ địa vị hèn mọn, kẽ hở cầu sinh bao con nhộng cung n...