(*) liễu: kỹ nữ
Trên bức họa vẽ một người con gái dịu dàng e thẹn.
Mặt trái xoan, đôi mày thanh tú, đôi môi đỏ thắm, hàm răng trắng bóng. Chiếc sườn xám sát người thêu hình hoa mẫu đơn bao bọc vóc dáng lã lướt, nửa cánh tay giơ lên cầm một cái quạt tròn thêu hình mẫu đơn.
Nhìn đôi mắt một mí rụt rè khiến người ta mềm lòng.
Hạ Tử Trì tấm tắc nói: "Xinh đẹp không?"
Thư Ngọc liếc anh ta: "Anh đắc ý cái gì chứ?"
Hạ Tử Trì ngượng ngùng im miệng.
"Bức họa này từ đâu ra?" Thư Ngọc hỏi.
Hạ Tử Trì đáp: "Khi bà mười bảy vừa tiến vào Trương gia, Trương cảnh ti đã mời họa sĩ vẽ bức họa này."
"Anh không cảm thấy, mỹ nhân này nhìn hơi quen mắt sao?" Thư Ngọc nhìn hồi lâu, nhíu mày hỏi.
Hạ Tử Trì khó hiểu: "Tôi chưa từng gặp. Chẳng lẽ cô đã gặp rồi ư?"
Thư Ngọc lắc đầu: "Tôi không phải nói mặt mũi của cô ta, mà là cách trang điểm ăn mặc của cô ta. Anh không cảm thấy quần áo và trang sức của mỹ nhân này có mấy phần tương tự Trương phu nhân sao?"
Cô vừa nói thế, Hạ Tử Trì tỉnh ngộ. Thật đúng là giống nhau. Chiếc sườn xám kia, cây quạt tròn kia, thậm chí cách trang điểm đều cực kỳ giống vợ cả của Trương cảnh ti. Anh ta theo bản năng nhìn xuống chân của mỹ nhân, nhưng bức họa này không có vẽ toàn thân, chỉ dừng tại chỗ mắt cá chân của mỹ nhân.
Nơi họa sĩ không đặt bút vẽ, có lẽ nào là một đôi giày cao gót khảm một vòng đá?
"Chẳng lẽ Trương phu nhân và bà mười bảy có quan hệ gì sao?" Hạ Tử Trì suy đoán.
Thư Ngọc nhíu mày: "Khó nói."
Sau một lúc lâu, cô lại hỏi: "Diệp Miêu Nhi và Trương cảnh ti quen nhau thế nào?"
Hạ Tử Trì đáp: "Nghe đồn là quen ở sòng bạc."
"Sòng bạc?" Thư Ngọc kinh ngạc.
Hạ Tử Trì nói tiếp: "Lúc ấy Diệp Miêu Nhi thắng tất cả thẻ tiền của Trương cảnh ti, Trương cảnh ti chưa bao giờ tiếp xúc với mỹ nhân có kỹ năng đánh bạc như vậy, thế là nhất kiến chung tình."
Thư Ngọc càng kinh ngạc hơn. Mặc dù cô không hiểu kỹ năng đánh bạc, nhưng cô biết kỹ xảo đó không đơn giản chỉ dựa vào tài nghệ trên cổ tay —— mỗi một ánh mắt, mỗi một cơ mặt phải điều chỉnh vừa đúng mới có thể thắng lớn. Mỹ nhân trên bức họa có ánh mắt rụt rè như vậy, thật sự không giống tay đánh bạc có tâm lý vững vàng.
Chẳng lẽ Diệp Miêu Nhi điều khiển đôi mắt đã đạt tới trình độ thuần thục, có thể trong mỗi hoàn cảnh khác nhau mà thay đổi tâm tình?
Mặc dù không loại bỏ khả năng này, nhưng đối diện với họa sĩ rất giỏi nắm bắt cái thần của người khác, ánh mắt có thể duy trì sự ngụy tạo trong cả quá trình, không lộ ra chút manh mối, thật sự là chuyện rất khó khăn.
Hoặc là tin đồn có điểm sai, hay là Diệp Miêu Nhi không đơn giản.
Thư Ngọc hỏi: "Lời đồn của anh có chứng cứ không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm tháng rực rỡ - Na Thù (I)
RomanceNăm tháng rực rỡ Tác giả: Na Thù Edit: Sam Raw: Tấn Giang Độ dài: 245 chương Thể loại: dân quốc, huyền bí Bìa: mmoc Nguồn edit: khoangkhong.co Giới thiệu Một màn vợ chồng tình thâm, một đoạn mê cục loạn thế không ngừng truy tìm chân tướng, những vụ...