[Quyển 5] Chapter 20: Gió thu nổi lên

151 9 5
                                    

Khoảnh khắc cửa mở ra, ánh sáng theo khe cửa chiếu vào.

Thư Ngọc ngẩn ngơ trong nháy mắt.

Trời sáng rồi.

Cô bị nhốt trong căn phòng này suốt một đêm.

Có người đứng trước cửa che khuất ánh sáng.

Thư Ngọc nheo mắt mới nhận ra đó là một người phụ nữ.

Áo dài rộng màu đen, mái tóc dài xõa xuống, khuôn mặt còn chưa tẩy sạch hóa trang biểu diễn. Người phụ nữ tiến lên về phía trước, bước chân hơi cứng ngắc.

"Cô đi được không?" Người phụ nữ đi tới, cắt đứt miếng vải trói buộc Thư Ngọc, "Thời gian trói quá lâu sẽ khiến máu không lưu thông, nếu cô đi không được thì đừng cậy mạnh."

Thư Ngọc nhìn người phụ nữ có một cái chân sắt, từ đáy lòng nói: "Cám ơn." Dứt lời cô mượn bờ vai của người phụ nữ, vùng vẫy đứng lên.

Tiếp theo Thư Ngọc bỗng nhiên nói: "Ở đây còn nhốt một người khác, tình hình không ổn lắm..."

Người phụ nữ điềm tĩnh đáp lại Thư Ngọc: "Tôi đưa cô ra ngoài trước. Về phần bạn cô, không cần gấp gáp."

Thư Ngọc hơi sửng sốt, trên người Tiểu Loan còn có vết thương, tình huống khẩn cấp hơn cô nhiều, sao lại không gấp chứ?

Đói khát khiến đầu óc cô mơ hồ, không nghĩ được quá nhiều, vì thế cô chỉ gật đầu, nghe lời phối hợp với người phụ nữ kia từ cửa ngầm thoát khỏi căn phòng.

Cô nghĩ, nếu mình mau mắn hơn thì có thể cứu Tiểu Loan sớm một chút.

Đi ra khỏi phòng, Thư Ngọc liền trông thấy bình minh chiếu rọi.

Cô giật mình nhận ra, nơi này là mảnh sân mà Chử Phượng Nhan đã chết, chính là chỗ sương phòng xảy ra biến cố.

Không ngờ ở mảnh sân ít người lui tới tại Bắc viên của Bồng Tễ Viên lại xây dựng một căn phòng ngầm.

Thư Ngọc thở ra một hơi, cô cười với người phụ nữ ở bên cạnh: "Có thể cho tôi biết tên cô không?"

Người phụ nữ kia im lặng một lúc lâu rồi mới đáp: "Dạ Thập Tam, tôi tên là Dạ Thập Tam."

Thư Ngọc được Dạ Thập Tam dìu ra khỏi sân, mới đi được vài bước thì cô ngã vào một vòng tay ấm áp quen thuộc.

Lúc này, Thư Ngọc hoàn toàn thả lỏng.

Trong nắng sớm mỏng manh, sắc mặt Cô Mang hơi trắng bệch, nhưng nét mặt anh dịu dàng, âm thanh cũng êm ái đến mức khó tin.

"Em có bị thương ở đâu không? Có cảm thấy chỗ nào khó chịu không?" Anh khẽ khàng hỏi, coi cô như là búp bê bằng sứ dễ vỡ.

Đầu óc cô ngừng hoạt động vài giây, hồi lâu sau mới thốt ra một âm: "Đói..."

Anh dường như thở phào nhẹ nhõm, cười nói: "Được, anh bảo người chuẩn bị."

Canh nóng, cháo ấm, vài món ăn nhẹ.

Thư Ngọc quấn trong tấm chăn mềm, sau khi tắm rửa mái tóc dài còn ẩm ướt. Cô hớp một ngụm cháo, lúc này mới cảm thấy sống lại.

Năm tháng rực rỡ - Na Thù (I)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ