[Quyển 6] Chapter 5: Bệnh nữ Lưu gia

167 9 2
                                    

"Ông ta không chịu!" Hàn Kình hùng hổ đi tới, "Tại sao hả? Ông ta là một thầy lang dạo, cho ông ta việc làm ăn hậu hĩnh thế này lại không chịu làm, còn cần cái gì chứ?"

Cô Mang ngồi thảnh thơi trên sofa lật xem báo chí, không thèm nghe lời oán trách của Hàn Kình vào tai.

Thư Ngọc cảm thấy lúc này thờ ơ là không ổn, vì thế cô trấn an tâm trạng của anh ta, bèn nói: "Liêu đại phu có nói lý do từ chối không?"

Hàn Kình cười lạnh một tiếng: "Ông ta nói có việc quan trọng hơn cần giải quyết."

"Chuyện gì?" Thư Ngọc tò mò.

"Một người bệnh." Hàn Kình hậm hực đáp, "Lúc trước ông ta có nhận lời nhà người ta, phải xem bệnh cho con gái nhà họ."

Thư Ngọc khó hiểu: "Anh không thể đợi Liêu đại phu xem bệnh cho người ta xong rồi hẵng mời sau à? Đã có hẹn trước thì phải làm theo thứ tự chứ."

Hàn Kình bỗng dưng nở nụ cười: "Tôi không hề cảm thấy ông thầy lang dạo kia là người làm theo thứ tự. Cô có biết ánh mắt ông ta nhìn tôi giống như đang nhìn cái gì không?"

"Gì thế?" Thư Ngọc theo bản năng hỏi ngay.

"Vàng." Hàn Kình hừ một tiếng, "Ông ta nhìn tôi, tựa như trông thấy một túi vàng lớn, đôi mắt biến thành màu xanh lá rồi."

Thư Ngọc: "..."

"Ông ta muốn tiền. Nhìn cả thành Nam Kinh này, không ai có thể sánh bằng tôi, càng được hưởng nhiều lợi ích hơn." Hàn Kình nhướn mày, "Nhưng ông ta không chút do dự từ chối tôi ngay."

Cô Mang không hề ngẩng đầu trả lời một câu: "Trước đó anh cũng cảm thấy vị Liêu thần y này chướng mắt, sao bây giờ lại hăng hái thế? Rốt cuộc là ai đang cần ai đây?"

Thư Ngọc quay đầu qua trừng mắt liếc anh, ăn nói khó nghe như vậy.

Hàn Kình tùy tiện nhếch miệng nói: "Lúc này ông không thể không dùng gã thầy lang này."

Cô Mang ung dung nói: "Chỉ bởi vì mấy câu nói kia của ông ta? Hàn gia ở thành Nam Kinh chỉ cần ho một tiếng thôi thì đã có cả trăm lời hồi âm, huống chi Hàn tam gia anh cách đây không lâu vừa chiếm được gia tộc. Với một điểm này thôi ông ta nhận ra anh cũng chẳng phải chuyện lạ."

Hàn Kình nhướn mày: "Thế ông ta làm sao biết được tôi tìm ông ta là để trừ tà mà không phải trị chứng vô sinh?"

Cô Mang chậm rãi nói: "Mấy vị trưởng bối của Hàn gia lén lút tìm đạo sĩ hòa thượng pháp sư nhiều lần, chuyện này tôi cũng biết được, Liêu thần y làm trong nghề sẽ không biết chuyện sao? Về phần anh vô sinh..." Dừng một chút, anh bình thản nói, "Ai mà không biết thục nữ quyền quý cùng với ca kỹ thanh lâu của một nửa thành Nam Kinh đều từng có 'trăng gió' với anh, nếu Hàn tam gia mắc chứng liệt dương, thật là có chút khó khăn đấy."

Hàn Kình nghiến răng nghiến lợi: "Miệng mồm của anh sao mà sắc bén vậy hả?"

Cô Mang tỏ vẻ vô tội quay đầu nhìn Thư Ngọc: "Vừa nãy chẳng lẽ anh không nói đúng sự thật sao?"

Thư Ngọc xoay mặt qua chỗ khác, không muốn nói chuyện.

Hàn Kình đập bàn: "Cho dù lão già kia không có bản lĩnh gì, tôi cũng cần ông ta!"

Năm tháng rực rỡ - Na Thù (I)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ