[Quyển 5] Chapter 17: Gia Tuệ cách cách

151 8 4
                                    

Thư Ngọc vừa lấy lại ý thức, tầm mắt có phần mơ hồ, cô ngờ ngợ cảm giác được mình đang ở trong một căn phòng nhỏ mờ tối.

Cửa sổ đã đóng lại, không thể đoán được thời gian lúc này.

Trong phút chốc lấy lại ý thức, trong lòng cô thở dài một hơi. Nên đoán ra từ sớm Chử Phượng Y xuất hiện tại Bắc viên không phải là Chử Phượng Y chân chính.

Trên du thuyền, Hà Uyển Đinh nói Chử Phượng Y bận rộn công việc tại trường, năm nay không thể trở về nhà, làm sao có thể sau hai ngày Chử Phượng Nhan bị giết hại liền chạy tới Bắc viên?

Quá trùng hợp, rõ ràng là cố ý.

Cô động đậy, lúc này mới phát hiện tay và chân đều bị miếng vải mềm trói buộc.

Điều không ngờ là miệng cô chẳng bị dán lại.

Chử Phượng Y cho rằng cô sẽ không la hét, hay là chắc chắn dù cô kêu to thế nào cũng chẳng có ai nghe được?

Ý nghĩ này vừa xuất hiện trong đầu, chợt nghe bên cạnh có người nói: "Tỉnh rồi?"

Thư Ngọc xoay đầu qua, trông thấy người phụ nữ giống mình như đúc đang đi tới trước mặt cô.

Đối diện với người phụ nữ tựa như soi gương này, Thư Ngọc không khỏi cảm thấy khó chịu: "Tại sao cô phải đeo mặt nạ da người?"

Người phụ nữ cười cười: "Cô cho rằng đây là mặt nạ da người ư?"

Thư Ngọc không hiểu, chỉ nghe người phụ nữ kia nói tiếp: "Nếu tôi nói, tôi trưởng thành thế này, cô tin không?"

Thư Ngọc nhíu mày: "Rốt cuộc cô là ai, muốn làm gì?"

Người phụ nữ khom lưng, nâng cằm nhìn Thư Ngọc: "Tôi chính là tôi, tôi đương nhiên phải làm chuyện tôi muốn làm."

Nhất thời Thư Ngọc không có gì để nói.

Người phụ nữ nghiêng đầu đánh giá Thư Ngọc, sau một lúc lâu cô ta mới nói: "Trước kia tôi luôn tò mò cô là người như thế nào, hiện tại cuối cùng đã gặp được, tôi lại thấy chẳng có gì quá kinh ngạc. Cô chỉ là thế này, cũng chẳng phải ba đầu sáu tay."

Thư Ngọc càng tỏ vẻ khó hiểu, lắng nghe ý tứ của người phụ nữ này, cô ta đã từng quen biết cô?

Người phụ nữ bỗng nhiên nói: "Cô có biết tại sao hai người lại có ngoại hình giống nhau không?"

Cô ta không chờ Thư Ngọc đáp lại, tự mình nói tiếp: "Đáp án đơn giản nhất đương nhiên là chị em sinh đôi, giống như Chử Phượng Nhan và Chử Phượng Y, còn có Hằng Tịch và Hằng Nghi."

Thư Ngọc sửng sốt. Đây là lần thứ hai cô nghe người khác nhắc tới Hằng Tịch và Hằng Nghi là sinh đôi. Sự hiểu biết của cô về bà nội quả thật rất ít.

"Cô muốn nói chúng ta cũng là sinh đôi sao?" Thư Ngọc chỉ cảm thấy hoang đường.

Người phụ nữ nhíu mày: "Nếu là vậy thì đã dễ dàng hơn rồi."

"Ngoài sinh đôi ra, còn có một loại phương pháp có thể làm cho diện mạo của hai người giống nhau như đúc." Cô ta chậm rãi nói, "Mài xương, giũa da, kéo mi, nghe có vẻ rất dọa người phải không? Thực ra ma cốt không hề đáng sợ như vậy, kéo da lên, đục quai hàm, mài theo khuôn mẫu."

Năm tháng rực rỡ - Na Thù (I)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ