Nếu muốn biết rõ Tiểu Thuận Tử và vị nữ quan hai trăm năm trước kia rốt cuộc có liên quan gì, Thư Ngọc buộc phải tìm ra cuốn gia phả trước.
Cô tính toán thời gian, không kịp quay về phòng. Vì thế, cô chợt nhớ tới tại nhà chính của từ đường, trong này hẳn là có loại tài liệu tương tự như gia phả.
Trở về nhà chính lần nữa, bên trong đã không còn bóng người.
Thư Ngọc nhìn xung quanh một vòng, cô đi qua đứng trước một cái giá hình vuông nằm sát vách tường. Trên giá xếp một hàng cuộn giấy hình ống, tại đáy cuộn giấy có đánh dấu niên đại.
Thư Ngọc giơ tay rút ra vài cuộn giấy của hai trăm năm trước, cô đọc ngay lập tức.
Lật xem mười cuốn, mi tâm Thư Ngọc nhíu lại.
Mỗi một cuốn đều viết về vị quý tần nương nương kia, nhưng không có chữ nào nhắc tới cuộc đời của vị nữ quan ở bên cạnh.
Manh mối duy nhất chính là tại góc của một cuộn giấy cô tìm được một danh sách, đó là danh sách Lưu thị trúng tuyển cung nhân vào năm Khang Hi thứ mười ba. Nằm cuối danh sách vừa lúc có một vị nữ nhân Lưu thị tên là "Lưu Linh Thuận".
Nhưng không có thêm một chút tin tức nào nữa.
Càng đọc nhiều, Thư Ngọc càng thu hút bởi chuyện xưa của vị quý tần kia. Vị nương nương người Hán này, lúc mới vào cung đã nhận được ân sủng, nhưng không biết tại sao chọc giận long nhan, từ trên đám mây ngã xuống bùn đất, không còn ân sủng. Trong một cuộn giấy có tin đồn rằng, hình như vị nương nương này có mờ ám với một vị tướng quân nào đó, vì bảo vệ thể diện hoàng tộc, thế là nàng ta bị giam lỏng ở trong hành cung. Cho đến lúc chết, vị nương nương kia cũng không thể ra khỏi hành cung.
Trái tim Thư Ngọc không khỏi đập mạnh.
Cô bỗng dưng nhớ tới vết chai thật dày trong lòng bàn tay Tiểu Thuận Tử. Cô Mang từng vô tình nói, đôi bàn tay kia nhất định là của một người sử dụng đao tiễn lão luyện.
Một người đàn ông cao to ngớ ngẩn hay quên, nhưng lại có công phu không tồi. Là ai dạy cho? Tất nhiên không phải là vị Liêu thần y già yếu nát rượu sắp xuống mồ kia.
Cho dù ký ức hỗn loạn cũng không quên được công phu, mà đã trở thành bản năng. Là loại người gì, có thể mang bộ dạng khù khờ còn có thể tỏ ra vẻ nghiêm nghị chính trực?
"Cô ở đây làm gì?"
Thư Ngọc giật mình, cuộn giấy trong tay rơi xuống đất. Cô trông thấy Kính Hoằng sư thái từ ngoài cửa thong thả tiến vào, bà ta nhíu mi nhìn chằm chằm Thư Ngọc: "Tất cả mọi người đang bận rộn cho lễ tế tổ, một mình cô ở đây làm gì?"
Thư Ngọc cúi đầu nói: "Tôi vừa mới đến, sợ rằng không học tốt quy tắc sẽ làm ra trò cười trong lễ tế tổ, vì thế tôi tới đây để học tập."
Mặt mày Kính Hoằng dịu xuống: "Thực ra cô có lòng hơn vị chú rể kia nhiều." Dứt lời bà ta hừ lạnh một tiếng, "Đã tới lúc này còn không biết chú rể đang ở đâu, hắn coi Tam Nhi của chúng tôi không có hắn là không được ư?!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm tháng rực rỡ - Na Thù (I)
RomanceNăm tháng rực rỡ Tác giả: Na Thù Edit: Sam Raw: Tấn Giang Độ dài: 245 chương Thể loại: dân quốc, huyền bí Bìa: mmoc Nguồn edit: khoangkhong.co Giới thiệu Một màn vợ chồng tình thâm, một đoạn mê cục loạn thế không ngừng truy tìm chân tướng, những vụ...