Mấy ngày liên tiếp Thư Ngọc đều không thấy bóng dáng của Hàn Kình. Rốt cuộc trở về nhà chính, việc vặt to nhỏ đều phải xử lý, huống chi tại hoàn cảnh người chấp chưởng mới cũ thay nhau, Hàn Kình không thể đi nhầm bước. Thư Ngọc hiểu được, lần này Hàn Kình mời đám người Cô Mang Diêm Phong qua phủ, chắc là cũng muốn mượn thế lực của hai người, ổn định thế cục rắc rối phức tạp tại nhà tổ.
Nhưng điều khiến Thư Ngọc buồn bực chính là, đã nhiều ngày không thấy Hàn Kình có hành động gì, chỉ nghe nói anh ta kéo Liêu thần y lùng tìm bắt ma.
Hàn Kình tin quỷ thần? Trong đầu Thư Ngọc đảo mắt xem thường, tin mới là quỷ ấy.
Thế nên trò hề bắt ma gà bay chó sủa này là diễn cho ai xem?
Thư Ngọc nhớ kỹ lời dặn của Cô Mang, đừng nhúng tay vào chuyện nhà của Hàn gia. Cô đương nhiên sẽ không lo tới chuyện nhà của Hàn gia, chẳng qua nhàn rỗi không có việc gì xem diễn chắc là được chứ?
Hạ Tử Trì hết sức tán thành, Hàn Kình náo loạn một vở tuồng như vậy, không có người xem thì khó chịu bao nhiêu.
Thế là hai người kéo qua hai cái ghế nhỏ, uống trà ăn hạt dưa đầy hứng thú bàn tán lời đồn chuyện ma quỷ tại Hàn gia.
"Nghe nói con ma đó luôn xuất hiện vào nửa đêm." Hạ Tử Trì đè thấp giọng.
Thư Ngọc lườm anh ta một cái: "Ma không xuất hiện vào ban đêm, chẳng lẽ quanh quẩn dưới mặt trời sao?"
Hạ Tử Trì lại nói: "Không chỉ là buổi tối, nghe nói buổi tối có ánh trăng, con ma kia hấp thu tinh hoa nhật nguyệt, hơn nữa khiến người ta sợ hãi!"
"Khiến người ta sợ hãi thế nào?" Thư Ngọc đầy hào hứng, "Có ai gặp con ma kia chưa?"
"Rất nhiều người đã từng gặp ma, bà vợ lẽ thứ tám của đại phòng bị con ma làm sợ tới mức đẻ non!" Hạ Tử Trì tỏ vẻ thần bí nói, "Còn có thiếu gia của nhị phòng, nghe nói nửa đêm cùng hai người phụ nữ phong lưu ở trong sân, không ngờ lúc đang làm chuyện quan trọng, ngẩng đầu liền nhìn thấy con ma kia ngồi xổm trên cành cây ngó nhìn hắn chằm chằm, hắn sợ tới mức suýt nữa không cử động ha ha ha ha ha ha cười chết tôi..."
Thư Ngọc trợn tròn mắt: "Chi tiết, chi tiết! Tôi muốn nghe chi tiết về thiếu gia của nhị phòng kia."
Một quyển sách thình lình từ trong thư phòng ở phía Tây của Điểm mai tiểu trúc ném ra ngoài, trúng ngay giữa ót của Hạ Tử Trì. Tiếng cười quang quác lập tức thay bằng tiếng kêu rên.
"Này Cô tiên sinh, anh ra tay cũng không thể nhẹ một chút à?" Hạ Tử Trì đau hết sức, "May mà không ném trúng mặt tôi, nếu gương mặt xấu đi, Bình Bình càng thấy tôi chướng mắt..."
Cô Mang nhàn nhã cất tiếng: "À, vậy xoay mặt anh lại đây."
Đùa à! Xoay qua khuôn mặt tuấn tú này anh ta còn giữ được sao? Hạ Tử Trì che ót, nấn ná tới phía sau Thư Ngọc.
Thư Ngọc cười tủm tỉm vẫy tay về phía Cô Mang: "Việc chính sự của anh xong xuôi rồi à? Có muốn sang đây cùng nghe chuyện ma ở nhà Hàn Kình không? Kinh khủng lắm đó!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Năm tháng rực rỡ - Na Thù (I)
RomanceNăm tháng rực rỡ Tác giả: Na Thù Edit: Sam Raw: Tấn Giang Độ dài: 245 chương Thể loại: dân quốc, huyền bí Bìa: mmoc Nguồn edit: khoangkhong.co Giới thiệu Một màn vợ chồng tình thâm, một đoạn mê cục loạn thế không ngừng truy tìm chân tướng, những vụ...