[Quyển 9] Chapter 33: Thú tính trong xương cốt

142 8 4
                                    

Trong lòng đất không có một tia sáng.

Sau khi tập trung tư tưởng một lúc lâu Cô Mang mới có thể nhìn thấy cảnh vật. Năm giác quan của anh mạnh hơn người thường, thế nên trong bóng đêm cũng có thể nắm bắt mục tiêu rõ ràng.

Giờ phút này, mục tiêu của anh đang đứng trước một tấm bia đá, thấy anh khôi phục khả năng cử động, hắn nghiêng người nói: "Tỉnh rồi?"

Cô Mang xoa cổ, ánh mắt lạnh lùng nhìn về phía Lễ Cung Tú Minh: "Đây là lăng mộ theo lời ông nói."

Lễ Cung Tú Minh cười cười: "Còn chưa tới đâu, nơi này là hang đá tầng thứ mười. Ta đưa ngươi tới đây trước, xem thử có thể kích thích tiềm năng của ngươi không?"

Cô Mang nhìn xung quanh, đây là một gian phòng bằng đá rộng rãi, bốn phía kín mít không kẽ hở, xiềng xích kim loại treo trên trần rất nặng. Xiềng xích rỉ sét theo trần nhà rũ xuống, trên đó dính đầy mạng nhện.

Tại góc phòng còn đặt hai cái vòng sắt trói người, miệng kẹp dữ tợn ánh lên tia sáng xanh thẫm.

So với nói nơi này là gian phòng bên hông của lăng mộ, nó lại càng giống một nhà tù hơn.

"Làm cái bóng của ông, còn phải trải qua huấn luyện đặc biệt ư?" Cô Mang khẽ cười giễu một tiếng, trong giọng nói mang theo chút trào phúng.

Lễ Cung Tú Minh kiên nhẫn nói: "Cái bóng từng chạy thoát của ta không thể phát huy thể năng của ngươi đến mức tận cùng, nhưng ta có thể, ngươi có muốn thử một lần không?"

Cô Mang liếc nhìn hắn, hơi khó hiểu: "Theo tôi được biết, sự tồn tại của Ảnh Tử là vì bảo đảm sự an toàn của chính chủ. Ông bất tử bất diệt, lại còn cần cái bóng để bảo vệ ư?"

Lễ Cung Tú Minh lắc đầu: "Ý tưởng này quá hạn hẹp. Bảo vệ chính chủ là một trong những tác dụng của Ảnh Tử, ngoài điều đó ra, Ảnh Tử còn có thể giúp đỡ chính chủ xử lý những chuyện chính chủ không tiện đứng ra xử lý. Đương nhiên, làm cái bóng của ta, không cần quan tâm đến hai điều trước."

"Tộc ta từ xưa tới nay có một cách nói thế này, Ảnh Tử tốt nhất sẽ không biết thân phận cái bóng của mình. Suốt một đời, hắn sống vì chính chủ, mà hắn cũng cho rằng đó chính là cuộc sống của mình."

Con ngươi của Cô Mang không hề gợn sóng: "Ông đã nói mục đích của mình cho tôi biết, còn trông mong tôi không biết gì mà cam tâm tình nguyện làm cái bóng của ông, vì ông mà sống sao?"

"Ta đương nhiên không mong ngươi làm cái bóng không biết gì cả. Ngược lại, ta muốn ngươi hiểu biết rõ ràng."

Trong mắt Lễ Cung Tú Minh hiện lên một tia sáng: "Ta muốn ngươi làm một cái bóng có thể cân sức ngang tài với chính chủ, sau này tiếp nhận cuộc sống của ta."

Cô Mang cảm thấy hoang đường: "Tôi tiếp nhận cuộc sống của ông, vậy ông tính toán đi đâu?"

"Ta đi đâu không hề quan trọng, quan trọng là ngươi phải tiếp tục gánh vác mọi thứ của tộc ta. Nuôi dưỡng hậu tự của ta, chiếu cố vận mệnh tương lai của tộc ta."

Cô Mang cười cười: "Tôi xem như hiểu ra rồi. Mặc dù ông trông như làm gì cũng được, nhưng trên thực tế ông sống cũng không tốt, ít nhất cuộc sống hiện tại không phải cuộc sống ông muốn. Ông nóng lóng muốn thoát khỏi cuộc sống của mình, thế nên không tiếc ép buộc người vô tội, cải tạo bọn họ trở thành thể chất không người không quỷ giống như ông, sau này tiếp quản cuộc sống tồi tệ của ông."

Năm tháng rực rỡ - Na Thù (I)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ