[Quyển 9] Chapter 34: Nguyên nhân dị biến

139 6 2
                                    

Bên trong Điểm mai tiểu trúc, Hạ Tử Huân sai người mang tới rất nhiều thuốc nổ.

Gói thuốc nổ đặt tại mỗi góc của vật tổ ở đáy hồ, một thay đổi nhỏ sẽ ảnh hưởng đến mọi thứ khác.

Khi châm lên ngòi nổ thứ nhất thử nghiệm, Điểm mai tiểu trúc cùng cả Hàn phủ chấn động rất mạnh.

Tiếng động to lớn kinh động đến lão thái gia của Hàn gia nghỉ ngơi ở sau núi.

Ông lão đã ngoài bảy mươi chống gậy, phùng râu trợn mắt đi tới phía ngoài Điểm mai tiểu trúc, nhưng bị người của Diêm Phong chặn lại.

"Diêm tiên sinh, đây chính là Hàn phủ của ta!" Hàn lão thái gia tức giận đến mức lồng ngực phập phồng, "Cậu bảo người canh gác mảnh sân của Hàn phủ, ta cũng chẳng nói gì, bây giờ còn muốn phá nổ mảnh sân này. Dù sao cậu cũng nên cho lão đây một lời giải thích."

Nếu như Hàn Kình ở đây, sự việc tất nhiên sẽ dễ xử lý hơn nhiều, tiếc là hiện giờ Hàn Kình thân vùi trong lăng mộ, trọng trách đứng ra ngăn cản người của Hàn gia đành phải giao cho Diêm Phong.

Diêm Phong hành lễ hậu sinh tiêu chuẩn với Hàn lão thái gia: "Thật sự là vạn bất đắc dĩ, bạn chúng tôi rơi xuống lăng mộ Thái A, Hàn tam gia của quý phủ cũng không may mắn tránh khỏi, chúng tôi làm vậy là muốn mau chóng cứu người ra. Xin lão thái gia thứ lỗi."

Hàn lão thái gia nghe nói Hàn Kình cũng ở trong lăng mộ, lồng ngực nhất thời đau nhói: "Hàn Kình cũng ở dưới đó?" Hiện giờ trong thế hệ trẻ của Hàn phủ, Hàn Tinh Xu đã chết, chỉ còn lại một mình Hàn Kình có khả năng gánh vác trọng trách. Gia chủ kế nhiệm quả thật là Hàn Kình, nhưng anh ta tại sao lại dày vò chính mình đến mức rơi xuống lăng mộ?!

Hàn lão thái gia thất vọng cầm cây gậy gõ mạnh trên mặt đất đá: "Thằng nhóc...thằng nhóc không khiến người ta bớt lo mà..."

Một đám đông khác chạy tới xem náo nhiệt.

Nữ quyến của đại phòng nhị phòng giống như đồng thời được chỉ điểm, cùng nhau kêu rên khóc lóc: "Lão thái gia, ngài nên làm chủ cho chúng tôi đi, lần này Hàn tam mang khách về không người nào yên phận cả, chuyện ma quái lúc trước thì có mấy phần hiềm nghi, sau đó đầy tớ trung thành trong phủ cũng chết ở trong sân bọn họ, ngay cả đại tiểu thư cũng chết oan trong tay bọn họ luôn, hiện giờ ngay cả mảnh sân của Hàn phủ cũng muốn làm nổ, đây thật là..."

Hàn lão thái gia chỉ cảm thấy gân xanh trên trán nhảy bần bật, ông ta làm sao không biết suy tính của bè phái trong phủ, lúc này ông ta trừng mắt quát lên: "Tất cả đều câm miệng cho ta!"

Mấy người đàn bà khóc lóc ồn ào liền im bặt, âm cuối chuyển thành ba tiếng thở dài, giống như lúc này tháng sáu tuyết bay, oan khiên sáng tỏ.

Lão gia của đại phòng vẫn định tỏ ra thấu tình đạt lý: "Lão thái gia, nổ tung phủ là một chuyện thật sự không thể nhượng bộ."

Diêm Phong không thèm nhìn tới lão gia đại phòng, chỉ nói với Hàn lão thái gia: "Nhưng xem lão thái gia còn muốn cứu Hàn tam gia hay không."

Mi tâm Hàn lão thái gia nhíu chặt, rốt cuộc thở dài: "Khẩn cầu Diêm tiên sinh đừng phá nổ phủ nữa, ta tin Lễ Cung tiên sinh sẽ nể mặt lão đây, nhất định có thể đưa Hàn tam nhà ta ra ngoài."

Năm tháng rực rỡ - Na Thù (I)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ