[Quyển 6] Chapter 1: Hồng nhan tri kỷ

198 10 0
                                    

Gần cuối năm, thành phố Nam Kinh vô cùng náo nhiệt, khắp nơi đều chìm trong không khí hân hoan.

Tiếng pháo từ lâu đã không chịu nổi sự tĩnh lặng, luôn nổ vang tại phố lớn ngõ nhỏ.

Đa số đầy tớ trong nhà đều được cho phép trở về nhà, chỉ giữ lại một vài lão bộc đã hầu hạ nhiều năm.

Thư Ngọc mặc chiếc áo khoác bằng lông, dời ghế ngồi kế bên lò sưởi ấm, cô vừa lắng nghe tiếng ồn ào ngoài tường, vừa dựa vào cái bàn nhỏ xe chỉ luồn kim.

Hằng Nghi đã truyền dạy tất cả tú pháp cho cô, có thể hiểu thấu được không, đó là chuyện của cô.

Cứ cách vài ngày thì có điện báo từ Bồng Tễ Viên gửi đến, đại khái báo rằng Hằng Nghi vẫn mạnh khỏe. Điện báo hôm trước gửi tới vẫn là báo bình an, sau cùng lại thêm một câu —— Đàm Phục đưa Hằng Nghi đến Bắc Bình tìm bác sĩ chữa bệnh.

Ngày tết năm nay, nhất định lại không thể cả nhà đoàn viên.

Thư Ngọc thở dài, nhưng cảm giác mất mát này mau chóng phai nhạt. May mà hiện giờ cô không phải ở một mình.

Đang suy nghĩ thì có người đẩy cửa đi vào, người đó mang theo làn gió lạnh buốt cuốn theo bông tuyết.

Cô muốn đứng dậy giúp Cô Mang phủi đi bông tuyết trên áo khoác, nhân tiện cầm lấy bao lớn bao nhỏ trong tay anh, thế nhưng trên đầu gối chất một mớ cuộn chỉ to to nhỏ nhỏ cùng với hoa văn mới thêu được một nửa, cô không thể nhúc nhích.

Chờ cô dọn dẹp mọi thứ trên đầu gối thì anh đã cởi áo khoác ra rồi, cũng đặt xuống gói đồ.

Anh dang ra hai tay trống không, vừa lúc ôm trọn vợ yêu đang chạy tới: "Nặng." Một hình cầu tròn vo lăn vào trong ngực, rất là thoải mái.

Cô trừng mắt: "Quần áo nặng!"

Anh nghe lời gật đầu: "Phải, là quần áo nặng!" Dứt lời anh thơm lên khuôn mặt đỏ au của cô vì ngồi gần lò sưởi.

"Đồ tết à?" Sự chú ý của cô đã bị đồ đạc nằm trên bàn thu hút. Trong một cái túi to chứa đầy giấy đỏ viết câu đối dán ngoài cửa, một túi khác đựng đầy pháo hoa, còn có rất nhiều thức ăn nhét trong hai cái túi to.

Anh đáp: "Anh tự mình đến Bành Hồ Hiên chọn mấy món điểm tâm đã làm sẵn, em không cần suốt ngày bận rộn trong bếp." Tuy rằng anh muốn ăn điểm tâm do chính tay cô làm, nhưng nghĩ tới cô bận bịu trong bếp, còn anh thì bị lạnh nhạt, nhất thời anh chẳng còn tâm tư thèm ăn.

"Đây là cái gì?" Bỗng nhiên cô rút ra một tờ giấy đỏ.

Anh đi qua, nhìn tờ giấy trong tay cô. Đó là một tờ giấy đỏ hình vuông được cắt ra rất vuông vức, trên đó dùng bút đen viết lên mấy chữ: "Có bạn từ phương xa đến, vui mừng chứ."

Từng nét bút rất nghiêm túc, nhưng quả thật rất khó xem.

Thư Ngọc nhíu mày, kiểu chữ này còn vụng về hơn con nít vừa mới học viết chữ. Nét dọc nét ngang thẳng tắp, quả thật giống như dùng thước đo vạch ra, vô cùng cứng ngắc.

Còn phần nội dung nữa, đâu có chỗ nào giống như có ý chúc mừng năm mới chứ?

Cô không có lời nào để nói nhìn về phía Cô Mang, trong mắt đầy vẻ khiếu nại, gu thẩm mỹ chọn lời mừng của anh đã xảy ra biến hóa dữ dội rồi.

Năm tháng rực rỡ - Na Thù (I)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ